Chuẩn bị xét xử "siêu lừa đảo" Huỳnh Thị Huyền Như


Thứ 3, 04/10/2016 | 08:34


(ĐSPL) – Tòa án nhân dân TP. Hồ Chí Minh đang hoàn tất các thủ tục để đưa vụ án Huỳnh Thị Huyền Như lừa đảo ra xét xử.

(ĐSPL) – Tòa án nhân dân TP. Hồ Chí Minh đang hoàn tất các thủ tục để đưa vụ án Huỳnh Thị Huyền Như lừa đảo ra xét xử.

Ngày 4/10, theo tin tức trên báo Tiền Phong, TAND TP. Hồ Chí Minh cho biết, cơ quan này đang hoàn tất thủ tục, chuẩn bị đưa vụ án Huỳnh Thị Huyền Như ra xét xử.

Trước đó, tại phiên tòa sơ thẩm ngày 27/1/2014, TAND TP. Hồ Chí Minh đã tuyên phạt tù chung thân đối với bị cáo Huỳnh Thị Huyền Như (nguyên Trưởng phòng giao dịch Điện Biên Phủ - VietinBank chi nhánh TP. Hồ Chí Minh) về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản và Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức. Đồng thời, TAND TP. Hồ Chí Minh còn buộc bị cáo này bồi thường thiệt hại số tiền đã chiếm đoạt.

An ninh - Hình sự - Chuẩn bị xét xử 'siêu lừa đảo' Huỳnh Thị Huyền Như

Bị cáo Huỳnh Thị Huyền Như tại phiên tòa xét xử. (Ảnh: Tiền Phong)

Theo bản án sơ thẩm, trong thời gian từ tháng 3/2010 đến tháng 9/2011, Huỳnh Thị Huyền Như đã thuê làm giả 8 con con dấu của các đơn vị, công ty. Sau đó, Huyền Như sử dụng các con dấu giả này làm giả các giấy tờ, chứng từ hợp đồng và trả lãi suất cao để huy động tiền của của tổ chức, cá nhân rồi chiếm đoạt của 9 công ty, 4 ngân hàng và 3 cá nhân.Tổng số tiền mà Huỳnh Thị Huyền Như chiếm đoạt là gần 4 nghìn tỷ đồng.

Sau bản án sơ thẩm, ngày 11/2/2014 VKS đã có kháng nghị tăng hình phạt vì cho rằng án sơ thẩm còn nhẹ chưa tương xứng với hành vi phạm tội của các bị cáo.

Đến ngày 9/2/2014, Huỳnh Thị Huyền Như cũng có đơn kháng cáo xin được giải tỏa kê biên và trả lại cho mẹ bị cáo căn biệt thự H2 The Nam Hai thuộc khu Bắc Trà My (huyện Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam). 20 bị cáo trong vụ án cũng kháng cáo kêu oan, xin hưởng án treo, xem xét lại tội danh và hình phạt. 32 kháng cáo của 9 nguyên đơn dân sự và 23 người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan, đề nghị tòa phúc thẩm sửa bản án sơ thẩm.

Tại phiên tòa phúc thẩm ngày 7/1/2015, HĐXX đã bác kháng cáo của Huyền Như về căn biệt thự trị giá 43 tỷ đồng.

Liên quan đến vụ án lừa đảo này, báo Thanh Niên cũng đưa tin, ngày 23/9, TAND TP.Hà Nội đã mở phiên sơ thẩm xét xử đối với bị cáo Huỳnh Thị Bảo Ngọc (42 tuổi, nguyên Phó phòng quản lý quỹ Ngân hàng thương mại cổ phần Á Châu - ACB) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Tham dự phiên tòa này còn có bị án Huỳnh Thị Huyền Như được trích xuất tới tòa với tư cách người có quyền lợi nghĩa vụ liên quan.

Tại phiên tòa sơ thẩm, Huyền Như đã đối chất với lời khai phủ nhận việc thoả thuận trả lãi suất ngoài hợp đồng từ 1 - 1 ,5%. Trong khi đó, bị cáo Bảo Ngọc khai rằng, việc được chuyển khoản tiền hơn 3 tỉ đồng là giao dịch giữa Huyền Như và chị gái mình.

Kết thúc ngày làm việc thứ nhất của phiên sơ thẩm, VKSND TP.Hà Nội đã đề nghị tuyên phạt bị cáo Huỳnh Thị Bảo Ngọc 16 - 17 năm tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Nhân Văn (tổng hợp)

Nguồn: Người đưa tin

Video đang được xem nhiều nhất:

[mecloud]fxdNZVLVCn[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chuan-bi-xet-xu-sieu-lua-dao-huynh-thi-huyen-nhu-a164430.html