Con nghiện ma túy giết người cướp của cúi đầu chấp nhận án tử


Thứ 2, 17/11/2014 | 13:47


(ĐSPL) – Vì không đòi được thêm 200 ngàn khi bán chiếc ti vi ăn trộm, Sang xuống bếp lấy búa đập nhiều phát vào người khiến anh Đ. tử vong tại chỗ.

(ĐSPL) – Vì không đòi được thêm 200 ngàn khi bán chiếc ti vi ăn trộm, Sang xuống bếp lấy búa đập nhiều phát vào người khiến anh Đ. tử vong tại chỗ.

Tin tức từ báo Pháp Luật Thành phố Hồ Chí Minh, liên quan đến vụ giết người cướp của từ con nghiện ma túy Lại Thành Sang, ngày 17/11, Toà Phúc thẩm TAND tối cao tại TP.HCM đã chấp nhận việc rút đơn kháng cáo của bị cáo Lại Thành Sang (sinh năm 1982) xin giảm án. Như vậy bản án sơ thẩm tuyên tử hình Sang về hai tội giết người và cướp tài sản có hiệu lực.

An ninh - Hình sự - Con nghiện ma túy giết người cướp của cúi đầu chấp nhận án tử

Bị cáo Sang chấp nhận án tử hình (Ảnh: Pháp Luật TP.HCM).

Theo thông tin từ Dân Trí, theo bản án sơ thẩm, Sang sinh ra trong một gia đình khá giả, anh ta bỏ học từ sớm rồi theo bạn bè xấu ăn chơi đua đòi và dính vào ma túy. Năm 2001, Sang từng lãnh 3 năm 6 tháng tù về tội “Cướp giật tài sản” và “Trộm cắp tài sản”. Năm 2004, vừa thi hành án xong thanh niên này tiếp tục lãnh 19 năm 6 tháng tù về tội “Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy” và “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Tháng 6/2007, do Sang bị HIV nên tòa án quyết định tạm đình chỉ thi hành án với người này để anh ta đi chữa bệnh.

Trong thời gian tạm đình chỉ thi hành án, Sang lại tái nghiện. Ngày 22/11/2008, sau khi mọi người trong nhà đi vắng, Sang lấy điện thoại gọi cho anh Quách Thắng Đ. (là người chuyên thu mua đồ điện tử) đến nhà để bán ti vi lấy tiền mua ma túy. Anh Đ. đồng ý mua chiếc ti vi với giá 600.000 đồng và giao tiền đầy đủ. Tuy nhiên Sang lén giấu 200.000 đồng và đổ cho anh Đ. đưa có 400.000 đồng, còn thiếu tiền. Anh Đ. cãi lại khiến hai bên xảy ra xô xát.

Tức giận, anh Đ.không mua ti vi nữa và yêu cầu Sang trả lại tiền. Cùng lúc này, có bạn gọi điện đến nên anh Đ. lấy điện thoại ra nghe. Thấy vậy, Sang xuống bếp lấy búa rồi quay lại đe dọa ép anh này phải đưa cho mình 200.000 đồng. Anh Đ. không chịu liền bị gã nghiện ngập cầm búa đập nhiều phát vào người, tử vong tại chỗ.

Sau khi gây án, hung thủ dọn dẹp hiện trường thì cha mẹ về nhà. Hốt hoảng, hắn ta lục lấy của anh Đ. 2 nhẫn vàng cùng 5 triệu đồng tiền mặt rồi trèo tường bỏ trốn. Vào đến nhà, cha mẹ Sang tá hỏa phát hiện xác nạn nhân nằm đó. Biết con trai chính là thủ phạm, gia đình đã trình báo sự việc đến cơ quan công an.

Trong thời gian trốn chạy, Sang đem bán hai chiếc nhẫn được 3 triệu đồng, cùng với 5 triệu đồng cướp được của nạn nhân để mua ma túy sử dụng.

Ngày 22/2/2013, Công an Thuận An (tỉnh Bình Dương) bắt thu gom các con nghiện, đưa vào trung tâm giáo dục, lao động việc làm. Tại đây, cơ quan chức năng phát hiện Sang chính là đối tượng bị truy nã nên tiến hành bắt giữ.

Với hành vi trên, Sang bị TAND TP.HCM tuyên phạt mức án tử hình về hai tội “giết người”, “cướp tài sản”. Sau đó, Sang đã làm kháng cáo xin được tha tội chết. Tuy nhiên, tại tòa phúc thẩm, sau khi nghe HĐXX phân tích hành vi phạm tội của mình, Sang đã tự nguyện rút kháng cáo, chấp nhận án tử hình.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/con-nghien-ma-tuy-giet-nguoi-cuop-cua-cui-dau-chap-nhan-an-tu-a69562.html