Con trẻ nước mắt lưng tròng trong phiên tòa xử 2 người mẹ phạm tội


Thứ 3, 01/11/2016 | 03:27


(ĐSPL) - Những đứa trẻ nước mắt lưng tròng đứng ôm chặt cánh cửa phòng xử án nhìn mẹ ngồi mếu máo sau vành móng ngựa. Đứa lớn khoảng 14, 15 tuổi, đứa nhỏ mới chỉ ...

(ĐSPL) - Những đứa trẻ nước mắt lưng tròng đứng ôm chặt cánh cửa phòng xử án nhìn mẹ ngồi mếu máo sau vành móng ngựa. Đứa lớn khoảng 14, 15 tuổi, đứa nhỏ mới chỉ 2, 3 tuổi. Có đứa ngơ ngác vì không nhận ra mẹ bởi khi mẹ nó bị bắt, nó đang còn ẵm ngửa. Không chỉ làm khổ các con, mẹ chúng còn kéo theo cả em gái ruột vào vòng lao lý, khiến cháu mình mất mẹ. Tất cả cũng chỉ vì một chữ tham.

Phạm tội để… gỡ vốn?

Nhớ lại quãng thời gian hạnh phúc trước đây, nữ bị cáo Hoàng Thị Thu (SN 1971, ngụ 14/4 khu tái định cư Mỹ Sơn, phường Vĩnh Trại, TP.Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn) lại càng không khỏi ân hận, trách móc bản thân. Vì lòng tham, bị cáo đã làm tan vỡ hạnh phúc của gia đình mình. Nhưng đau xót hơn là các con của bị cáo vốn đã mồ côi cha, nay lại phải xa cả vòng tay mẹ. Gần như ngã quỵ khi phải đứng sau vành móng ngựa, gạt dòng nước mắt sám hối muộn mằn, Thu mếu máo khai nhận toàn bộ quá trình phạm tội của mình.

Hai bị cáo tại tòa

Trong vụ án này, Thu còn kéo theo em gái là Hoàng Thị Sáu (SN 1975, ngụ xóm Pá Lài, xã Hồng Phong, huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn) cùng phạm tội, để giờ đây khiến cháu mình mất mẹ. Điều này càng khiến Thu giày vò, oán trách bản thân. Hai nữ bị cáo - hai chị em ruột, đứng sát nhau trong phòng xử án. Họ nhìn nhau, mắt người nào người ấy đỏ ngầu, nghẹn ngào trả lời thẩm vấn. Chốc chốc, cả hai lại quay xuống phía sau nhìn con của mình.

Phiên tòa này sẽ không có nếu như cuộc đời Thu không gặp biến cố. Gia đình Thu vốn thuộc diện khá giả với việc kinh doanh nhựa thông, 2 đứa con ngoan ngoãn. Năm 2008, chồng Thu đột ngột qua đời khiến Thu trở thành trụ cột trong gia đình. Người phụ nữ chỉ học hết lớp 8 ấy xoay xở với việc kinh doanh nhưng liên tiếp bị thua lỗ. Cuối năm 2015, trong một lần chờ bắt xe về Hà Nội, Thu tình cờ gặp một người phụ nữ lạ mặt. Sau một hồi chuyện trò, Thu và người phụ nữ đó cho nhau số điện thoại để tiện liên lạc. Đó là người tên Hằng.

Những ngày sau đó, 2 người thường xuyên điện thoại hỏi thăm sức khỏe và công việc của nhau. Một lần, Thu bấm máy gọi cho người phụ nữ nọ thì một người đàn ông tự xưng là chồng Hằng nghe máy. “Anh ấy nói tôi xem trên đó có ma túy không thì mua giúp 3kg. Khi tôi nói không biết mua ở đâu thì anh ta cho tôi số điện thoại của người bán để liên hệ”, bị cáo Thu khai trước tòa. Khi đó, Thu đâu biết được, cú điện thoại này sẽ dẫn Thu đến phiên tòa ngày hôm nay.

Trả giá

Lần theo số điện thoại mà chồng Hằng cung cấp, Thu đặt mua 3kg ma túy. Từ đó, Thu chính thức tham gia vào đường dây mua bán “cái chết trắng”. Biện minh cho hành vi phạm pháp của mình, Thu kể vì cần tiền trả lãi ngân hàng hơn 600 triệu đồng nên “làm liều”. Tại tòa, bị cáo khẳng định, không biết 1kg ma túy giá bao nhiêu mà chỉ được người bán “cảnh báo” nếu làm mất “hàng”, sẽ phải đền 370 triệu đồng. Tiếng vị chủ tọa nghiêm trang: “Bị cáo có biết chỉ cần mua bán 300g ma túy là đã có thể bị phạt tử hình. Vậy mà bị cáo vận chuyển những 3kg”. Nghe vị chủ tọa nói, Thu chỉ biết cúi đầu khóc nức nở.

[mecloud]ZgxRVq8IJo[/mecloud]

Khai tiếp về quá trình thực hiện tội phạm của mình, Thu lí nhí: “Bị cáo đang đi ăn cỗ cưới thì người bán gọi tới bàn chuyện mua ma túy”. Sau đó Thu gọi điện về nhà nói với em gái: “Có người cần mua 3kg ma túy đá mang về Hà Nội”. Khi Sáu hỏi người đó là ai thì Thu đáp: “Đừng hỏi nhiều”.

Và rồi chị em Thu “nhắm mắt làm liều”. Sáu chính là người đi xe máy ra gốc đa Tam Lung (huyện Cao Lộc) để nhận “hàng”. Trước khi mang “hàng” đi giao cho chồng Hằng, tránh trường hợp đối tác không trả tiền, Thu đã bớt lại một ít ma túy để “làm tin”.

Khoảng 12h ngày 29/12/2015, chị em Thu xuống Hà Nội và được người đàn ông xưng là chồng Hằng hẹn gặp tại một quán café trên đường Nguyễn Trãi. Đến nơi, Sáu ngồi ở tầng dưới, còn Thu lên tầng trên để “bàn chuyện” với người đàn ông đó. Tại đây, người đàn ông lạ mặt chỉ đồng ý trả 20 triệu đồng tiền công chứ không phải là 50 triệu đồng như đã giao kèo trước đó. Thu không đồng ý và gọi em gái lên. Trong lúc đôi co, Sáu để túi ma túy ở phía sau chỗ Thu ngồi rồi đi vệ sinh. Nào ngờ lúc Sáu quay ra, công an đã ập vào bắt giữ quả tang. Trong khi chị em Thu ngậm ngùi tra tay vào còng thì người đàn ông lạ mặt kia đã nhanh chân tẩu thoát. Tại phiên tòa, Thu nhận hết tội lỗi về phía mình, nói Sáu không liên quan gì đến vụ án. Tuy nhiên, lời khai này của bị cáo nhanh chóng bị HĐXX bác bỏ.

Căn cứ vào các tài liệu, chứng cứ có trong hồ sơ vụ án, HĐXX nhận định hành vi của các bị cáo đã phạm vào tội Mua bán trái phép chất ma túy theo khoản 4, Điều 194, BLHS. Thu là chủ mưu trong vụ án và em gái cũng là người giúp sức tích cực nên cần phải có hình phạt nghiêm khắc để răn đe. Sau khi nghị án, HĐXX tuyên phạt cả hai bị cáo mức án tù chung thân.

Nguyễn Thúy

Video xem nhiều nhất:

[mecloud]qvBOqNFWU9[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/con-tre-nuoc-mat-lung-trong-trong-phien-toa-xu-2-nguoi-me-pham-toi-a168578.html