Cuộc đời cay đắng của người mẹ đơn thân bị kẻ lừa tình sát hại


Thứ 7, 04/04/2015 | 00:30


(ĐSPL) - Dù đã có vợ và ba con, nhưng khi lên TP.HCM, Quang vẫn nói dối để lừa tình cảm một người phụ nữ từng lỡ dở.

(ĐSPL) - Dù đã có vợ và ba con, nhưng khi lên TP.HCM, Quang vẫn nói dối để lừa tình cảm một người phụ nữ từng lỡ dở.
Đêm nọ, sau khi ái ân, Quang thấy một tin nhắn với nội dung “hẹn gặp nhau chỗ cũ” gửi đến điện thoại di động của người tình nên nổi cơn ghen. Quang dùng dao và tuýp sắt tấn công liên tục khiến người tình tử vong. Sau đó, Quang tự tử nhưng bất thành.
Những cuộc tình đẫm nước mắt
Sáng 23/3/2015, bà Lê Thị Kiều O. được người thân chở từ tỉnh Đồng Nai lên TAND TP.HCM, tham dự phiên tòa xét xử kẻ sát hại con gái. Chỉ mới 55 tuổi mà khuôn mặt bà già nua, đôi tay đầy vết đồi mồi. Bà run rẩy bước vào phòng xử án, bàn tay gầy guộc, nhăn nheo ôm chặt di ảnh của con gái. Chúng tôi hỏi khá nhiều, nhưng bà chỉ nói được vài lời. Người thân của bà cho biết bà bị điếc lại bị tâm thần nhẹ.
Theo lời kể người thân của bà O., bà kết hôn với ông Nguyễn Minh D. sinh được bốn người con. Nạn nhân Lê Thị Kim A. (SN 1982) là con gái lớn của bà. Ba người sau đều là con trai, trong đó, có hai người bị bệnh tâm thần. Cậu con trai thứ hai đã gần 30 mà tâm trí như một đứa trẻ. Cậu thứ ba cũng bị thần kinh, năm 2012, ra sông chơi và bị chết đuối. Cậu út làm công nhân, lương không đủ nuôi thân. Chồng bà bị tai biến nằm liệt giường đã bốn năm nay.
Từ khi còn nhỏ, chị A. nhận thức rất rõ hoàn cảnh của gia đình nên lo toan hết mọi việc. Hàng ngày, chị cùng cha chăm chuồng heo hơn 10 con rồi trồng trọt quanh vườn. Dù cố gắng đến đâu, số tiền kiếm được cũng không đủ sáu miệng ăn. Chị buồn bã nghĩ về tương lai của gia đình. 16 tuổi, A. nghe bạn bè bảo đi bán cà phê kiếm được nhiều tiền. Chị ngỡ là thật nên theo bạn bè xin đi làm tại một quán cà phê đèn mờ ở thị trấn Vĩnh Cửu (huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai). Vào làm, chị mới chua chát nhận ra, tiền công bán cà phê chỉ được dăm ba đồng, nếu muốn thu nhập cao thì phải “chiều khách”.
Trong khoảng thời gian này, chị A. quen một người đàn ông gốc Bắc, làm kỹ sư cầu đường. Dù biết người này đã có gia đình ở quê, nhưng chị vẫn nảy sinh tình cảm nam nữ. Theo tiếng gọi trái tim, chị nghỉ làm nhân viên quán cà phê và dọn đến công trường sống chung với người tình. Hàng tháng, người tình đưa chị A. một số tiền giúp đỡ gia đình. Thời gian đầu, chị cố che giấu mối tình này, nhưng về sau thì cũng bị mọi người phát hiện. Cha mẹ khuyên chị không nên đánh mất tuổi thanh xuân bởi một người đàn ông đã có vợ, lại lớn tuổi như thế. Nhưng, chị không nghe và dành hết tình cảm cho người tình.
Năm 2008, người tình của A. phát hiện bị ung thư giai đoạn cuối. Chị tâm sự và ngỏ ý muốn xin một đứa con để bầu bạn về sau. Thấu hiểu tâm sự của người tình trẻ, ông đồng ý. Năm 2010, chị A. quen một người đàn ông làm trại gà ở gần nhà. Trong năm đó, chị hạ sinh đứa con gái kháu khỉnh. Tuy không phải máu mủ ruột già gì nhưng ông kỹ sư vẫn yêu thương đứa bé như chính con ruột của mình. Năm 2011, trước lúc qua đời, ông đã để lại cho mẹ con chị một mảnh đất nhỏ để lấy chỗ chui ra chui vào.
Từ khi có con, A. bị nhiều áp lực hơn, nhất là khi lại không có nghề nghiệp ổn định. Chị quyết định đi học nghề cắt tóc gội đầu. Học xong, chị mở một tiệm cắt tóc ở quê. Do mới mở, lại không quen biết nhiều nên khách đến tiệm của chị khá ít. Tính đi suy lại, tháng 9/2013, chị lên xã Nhị Bình (huyện Hóc Môn, TP.HCM) thuê một căn nhà để mở tiệm hớt tóc nam. Với bản tính hiền lành, lại khéo mồm, thu nhập từ tiệm hớt tóc nam này tốt hơn rất nhiều khi A. còn ở quê. Thỉnh thoảng, chị lại chạy xe máy về quê thăm con và đưa tiền cho cha mẹ.

Vì ghen, Quang đã nhẫn tâm tước đoạt mạng sống của người tình.

Cái chết sau những bi kịch
Trong số khách của chị có một người đàn ông tên là Nguyễn Quang (SN 1971, ngụ tỉnh Đắk Lắk). Quang là thợ làm đèn Led quảng cáo. Mỗi khi rảnh, Quang lại sang tiệm hớt tóc của chị A. để chuyện trò. Quang vẽ ra hoàn cảnh khá bi đát để thu hút sự chú ý của A.: Đã có vợ và ba con ở quê, nhưng không chịu nổi cảnh đồng sàng dị mộng nên phải ly hôn và nhường lại nhà cho vợ. Vì là người cha tốt, hàng tháng, Quang vẫn gửi tiền về nuôi con.
Bằng câu chuyện thương tâm ấy, Quang đã khiến trái tim người mẹ đơn thân rung động. Trước những lời ngon ngọt của Quang, chị chấp nhận cho người tình dọn về sống chung. Nhưng, cái kim trong bọc lâu ngày cũng lòi ra, chị A. đau khổ phát hiện lời kể của Quang với mình chỉ là giả dối. Đúng là Quang có vợ và ba đứa con, nhưng chưa ly hôn. Thỉnh thoảng, Quang vẫn ghé về quê cùng với vợ. Dù tổn thương, nhưng tình cảm của chị dành cho Quang quá lớn. Cha mẹ của chị A. cũng biết được sự thật này. Có lần, bà O. khuyên chị nên từ bỏ Quang để yên tâm nuôi con gái. Tuy nhiên, cả hai vẫn nhất quyết sống chung, bỏ qua lời dị nghị của mọi người.
Cuối tháng 3/2013, Quang quay về quê. Vợ Quang biết chồng có tình nhân ở thành phố nên tra hỏi. Quang hứa với vợ: “Lần này lên, anh sẽ cắt đứt tình cảm với cô ấy và sẽ chuyển về sống với mẹ con em”. Vợ Quang cứ ngỡ lời của chồng là thật nên tin tưởng. Thế nhưng, sau này, khi được hỏi, Quang lại cho biết: “Đó chỉ là lời nói dối, tôi đã từng gửi đơn xin ly hôn nhưng vợ không chịu ký. Tôi cũng chưa một lần nghĩ là sẽ quay về với vợ”.
Chiều 31/3/2013, Quang trở về thành phố, đến tiệm cắt tóc chở chị A. đi chơi. Đến khoảng 23h, thấy có điện thoại gọi và tin nhắn gửi đến cho chị A., Quang lén nhìn và đọc được nội dung: “Hẹn gặp nhau ở chỗ cũ”. Trước đó, Quang từng nhìn thấy chị A. được một người đàn ông lạ chở nhưng khi hỏi, chị bảo là bạn. Với câu trả lời ấy, Quang không còn lý do gì để dò xét. Lần này, đọc được tin nhắn, Quang cho rằng chị sống với mình mà còn tư tình với người đàn ông khác, nên nổi cơn ghen. Sau đó, Quang tìm cách gây sự với chị A..
Trong lúc mâu thuẫn, Quang tát hai cái vào má chị A.. Bực mình, chị nhặt cây kéo cắt tóc đâm Quang nhưng bị trượt. Ngay lập tức, Quang tước cây kéo rồi vứt xuống đất. Quang tiếp tục xông vào tát A.. Vẫn chưa thỏa cơn giận, Quang vớ lấy một con dao và tuýp sắt đâm, đánh liên tiếp khiến chị A. tử vong ngay tại chỗ.
Nghe tiếng la hét, người cho chị A. thuê mặt bằng liền sang gọi cửa nhưng Quang trả lời: “Vợ chồng cãi nhau, không có việc gì”. Chị này nghi ngờ có chuyện không hay nên gọi điện thoại báo công an. Sau khi giết chết người tình, Quang dùng dao tự cắt vào cổ và cổ tay trái để tự tử. Quang còn tự đâm vào người 18 nhát, để lại vết thương như những vết kim đâm. Đúng lúc đó, lực lượng công an đến hiện trường, phá cửa và đưa Quang đến bệnh viện cấp cứu.
Hay tin con gái vong mạng, gia đình bà O. vô cùng đau đớn. Chị A. từng là lao động chính trong gia đình. Bây giờ, hàng ngày, bà O. dẫn con của chị A. đi khắp nơi bán vé số. Mỗi ngày, hai bà cháu bán được chừng 20 đến 30 tờ vé số. Khi PV hỏi, bà bảo: “Thấy cháu đi cùng thì cũng tội nên tôi định cho đi học ở trường mẫu giáo. Thế nhưng mỗi tháng phải nộp hơn một triệu đồng tiền học phí. Bây giờ, gia đình tôi cái ăn còn khó, nói gì đến số tiền lớn như thế. Hiện tại, tôi đang nhờ người thân làm giấy xin miễn tiền học phí để cháu có cơ hội được đến trường”.       

Cái giá phải trả

Tại phiên tòa, Quang thừa nhận toàn bộ hành vi mình đã gây ra. Quang nói Quang rất hối hận và mong được pháp luật khoan hồng, để sớm được trở về làm lại cuộc đời và chuộc lỗi với gia đình nạn nhân. HĐXX nhận định, hành vi của bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng, chỉ vì ghen tuông đã nhẫn tâm tước mạng sống của nạn nhân. Sau khi xem xét các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ, tòa tuyên phạt Quang mức án 12 năm tù giam về tội giết người.

HUY LINH

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuoc-doi-cay-dang-cua-nguoi-me-don-than-bi-ke-lua-tinh-sat-hai-a89737.html