+Aa-
    Zalo

    Cựu Tổng Giám đốc PMU 18 Bùi Tiến Dũng không có tên trong danh sách đặc xá

    ĐS&PL (ĐSPL) - Phó Chánh án Tòa án Nhân dân Tối cao cho biết, phạm nhân Bùi Tiến Dũng - cựu Tổng giám đốc PMU 18 không có tên trong danh sách đặc xá đợt này.

    (ĐSPL) - Phó Chánh án Tòa án Nhân dân Tối cao cho biết, phạm nhân Bùi Tiến Dũng - cựu Tổng giám đốc PMU 18 không có tên trong danh sách đặc xá đợt này.

    Theo báo Tri thức trực tuyến, sáng 30/11, trả lời câu hỏi của phóng viên tại cuộc họp báo quốc tế công bố quyết định đặc xá năm 2016 do Văn phòng Chủ tịch nước tổ chức, ông Nguyễn Sơn, Phó chánh án Tòa án Nhân dân tối cao, cho biết phạm nhân Bùi Tiến Dũng có đơn đề nghị xét đặc xá.

    Ông Dũng bị kết án 23 năm tù, đã thụ án hơn 10 năm, hiện mắc bệnh hiểm nghèo. Tuy nhiên, Bùi Tiến Dũng không đủ điều kiện đặc xá nên không nằm trong danh sách hơn 4.000 phạm nhânđược tha tù trước thời hạn.


    Ông Bùi Tiến Dũng tại phiên xử sơ thẩm tại TAND TP Hà Nội. Ảnh: Vietnamnet.

    Như Dân trí đã thông tin, trong quá trình chấp hành án phạt tù tại trại giam Phú Sơn 4 (tỉnh Thái Nguyên), cơ quan y tế kết luận, phạm nhân Bùi Tiến Dũng bị mắc ung thư phổi. Do bị bệnh hiểm nghèo nên Bùi Tiến Dũng được Chánh án TAND tỉnh Thái Nguyên ký quyết định tạm đình chỉ chấp hành hình phạt tù để về nhà chữa bệnh, giao cho phường Phương Liệt, quận Thanh Xuân, Hà Nội quản lý.

    Trở lại buổi họp báo công bố quyết định đặc xá năm 2016, ông Hà Kim Ngọc, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao cho biết, trong số hơn 4.000 phạm nhân được đặc xá lần này có 14 người nước ngoài (trong đó, 9 người Trung Quốc, 1 Hàn Quốc, 3 người Lào, 1 người Australia). “Hiện nay, chúng tôi đã có danh sách của 14 người quốc tịch này và đã liên hệ với các cơ quan đại diện liên quan”, ông Ngọc nói.

    Cũng tại buổi họp báo, phóng viên Truyền hình Quốc hội đã đặt câu hỏi về số người phạm tội liên quan đến kinh tế được đặc xá và số tiền thu hồi từ những phạm nhân này là bao nhiêu?

    Thượng tướng Nguyễn Văn Thành, Thứ trưởng Bộ Công an, Ủy viên Thường trực Hội đồng tư vấn đặc xá cho biết, có 144 phạm nhân phạm tội liên quan đến lĩnh vực kinh tế được đặc xá lần này; số tiền nộp hình phạt bổ sung trên 700 triệu đồng, người phải nộp nhiều nhất là 191 triệu.

    Điều 20. Quyền và nghĩa vụ của người được đặc xá (Luật Đặc Xá năm 2007)

    1. Người được đặc xá có quyền:

    a) Được cấp Giấy chứng nhận đặc xá;

    b) Được chính quyền địa phương và cơ quan, tổ chức có liên quan tạo điều kiện, giúp đỡ để hoà nhập với gia đình và cộng đồng;

    c) Được hưởng các quyền khác như đối với người đã chấp hành xong hình phạt tù theo quy định của pháp luật.

    2. Người được đặc xá có nghĩa vụ:

    a) Xuất trình Giấy chứng nhận đặc xá với Uỷ ban nhân dân cấp xã nơi người đó cư trú;

    b) Thực hiện đầy đủ các nghĩa vụ đã cam kết;

    c) Nghiêm chỉnh chấp hành chính sách, pháp luật của Nhà nước.

    Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ có tính tham khảo.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuu-tong-giam-doc-pmu-18-bui-tien-dung-khong-co-ten-trong-danh-sach-dac-xa-a172297.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan