Sữa PediaSure BA có dị vật: Mập mờ giấy xác nhận đạt yêu cầu nhập khẩu


Thứ 7, 05/03/2016 | 02:14


(ĐSPL) – Khách hàng mua sữa PediaSure BA có dị vật bức xúc: "Nhà phân phối đang đánh lừa người tiêu dùng và anh sẽ trình lên cơ quan chức năng để làm rõ vụ việc trên".

Trao đổi với báo Đời sống & Pháp Luật, anh Nguyễn Hữu Nam cho biết, dù Công ty TNHH Dinh dưỡng 3A đã có phản hồi với anh, xong anh nhận thấy đang có sự mập mờ về thời gian của giấy chứng nhận đạt yêu cầu nhập khẩu và ngày nhập lô sữa trên.

Cụ thể, PV báo Đời Sống & Pháp Luật đã có cuộc trao đổi với khách hàng Nguyễn Hữu Nam (Bạch Mai, Hai Bà Trưng, Hà Nội) và được biết: Hiện tại anh Nam chưa nhận được câu trả lời thích đáng từ phía Công ty TNHH Dinh dưỡng 3A.

Theo anh Nam, ngay sau khi nhận được phản ánh thông tin sữa PediaSure BA có dị vật, Công ty TNHH Dinh dưỡng 3A đã tự ý cho người đến Siêu Thị BiBoMart mang hai hộp sữa đã niêm phong đi. Sau đó vài ngày công ty có gửi cho anh hai biên bản: Một là giấy chứng nhận đạt yêu cầu nhập khẩu và thư phúc đáp về hai hộp sữa anh đã mua có dị vật trước đó.

Nội dung biên bản thư phúc đáp là: Chúng tôi đã xem xét kỹ lưỡng và thấy rằng hiện tượng một số hạt đen vẩn lên khi pha sữa PediaSure BA là do một số ít hạt sữa bị ảnh hưởng bởi nhiệt độ cao trong quá trình phun sấy, một công đoạn thông thường trong quá trình sản xuất sữa bột. Chúng không làm ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng, xin quí khách yên tâm dùng sản phẩm trên.

Công ty thông tin thêm, sữa PediaSure BA 1.6kg số lô 1009094 đã được công ty Abbott kiểm nghiệm đảm bảo chất lượng và được Trung tâm Kỹ thuật Đo lường Chất lượng, cơ quan có thẩm quyền về kiểm nghiệm các sản phẩm dinh dưỡng, kiểm tra và xác nhận đạt chất lượng trước khi cho nhập khẩu vào Việt Nam.

Còn giấy chứng nhận đạt yêu cầu nhập khẩu có ghi rõ ràng lô hàng trên được Viện kiểm nghiệm ATVSTPQG xác nhận từ ngày 19/1/2016.

Anh Nam nhận định, ngày 23/2 anh đi mua sữa, đến tận ngày 26/2 anh đến siêu thị phản ánh việc trên và được quản lý Siêu thị BiBoMart cho biết số lô hàng này mới nhập khẩu ngày 22/2. Như vậy giữa sản phẩm và giấy chứng nhận kiểm nghiệm ATTP không trùng khớp về thời gian.

Anh Nam bức xúc, nhà phân phối đang đánh lừa người tiêu dùng và anh sẽ trình lên cơ quan chức năng để làm rõ vụ việc trên.

Cũng theo anh Nam, sau vụ việc anh đã gọi rất nhiều lần tới Công ty Dinh dưỡng 3A nhưng cũng đều không nhận được câu trả lời. Anh rất bức xúc và sẽ trình lên cơ quan chức năng để làm rõ vụ việc trên.

Anh Nam chia sẻ: “Con anh ngay từ bé đều uống loại sữa này, giờ phát hiện ra hiện tượng trên không biết con có sao không vì thằng bé ngày càng còi cọc”.

Liên quan tới vụ việc trên, chiều tối ngày 4/3 PV báo Đời Sống và Pháp Luật tiếp tục đến trụ sở của Công ty TNHH Dinh dưỡng 3A và vẫn nhận được câu trả lời rằng: “Gọi điện cho ông Đỗ Thái Vương (người phát ngôn báo chí của công ty).

Khi PV nói đã gửi mail và gọi điện rất nhiều lần nhưng vẫn không có câu trả lời. Lúc này phía công ty mới miễn cưỡng xin số điện thoại của PV để có gì sẽ liên lạc nhưng không biết đến khi nào.

Như tin tức đã đưa, liên quan đến việc sữa PediaSure BA có dị vật, PV đã có cuộc trao đổi với một số chuyên gia và được khuyến cáo, nếu sữa có dị vật, các bà mẹ nên ngừng cho con uống và đổi sang dùng các loại sữa khác.

Trước đó, khách hàng Nguyễn Hữu Nam (Bạch Mai, Hai Bà Trưng, Hà Nội) đã mua một hộp sữa PediaSure BA loại 1,6 Kg tại Siêu thị BiBo Mart địa chỉ tại số 290 phố Bạch Mai.Tuy nhiên khi mở hộp sữa ra pha cho con uống, anh Nam bất ngờ phát hiện trong cốc sữa những hạt vẩn đen nổi trên bề mặt cốc sữa.

Sau khi phát hiện sự việc trên, anh Nam đã đem hộp sữa ra cửa hàng BiBo Mart nơi đã mua để phản ánh và đổi sản phẩm. Tuy nhiên, sau khi anh Nam đề nghị mở hộp PediaSure BA mới đổi ra để pha thử trước sự chứng kiến của nhân viên phía Siêu thị BiBo Mart thì phát hiện cốc sữa pha từ hộp sữa PediaSure BA mới mở cũng xuất hiện những vẩn đen li ti nổi lên trong cốc sữa.

Trong khi đó, trả lời báo chí, quản lý Siêu thị BiBo Mart đã xác nhận phản ánh của khách hàng là chính xác.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin.

Đức An – Nhân Văn

Xem thêm video tin tức:

 

 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sua-pediasure-ba-co-di-vat-map-mo-giay-xac-nhan-dat-yeu-cau-nhap-khau-a121439.html