Đã bắt được hai kẻ châm lửa đốt lúa của dân


Thứ 3, 16/06/2015 | 02:50


(ĐSPL) - Đi nhậu về ngang qua nương lúa vừa gặt, men rượu bốc lên, thấy đống lúa người dân để ven đường, hai thanh niên thấy "ngứa mắt" nên... đốt.

(ĐSPL) - Đi nhậu về ngang qua nương lúa vừa gặt, men rượu bốc lên, thấy đống lúa người dân để ven đường, hai thanh niên thấy "ngứa mắt" nên... đốt.

Theo tin tức trên ANTV, Cơ quan công an xác định và bắt giữ hai đối tượng là Phạm Tiến Thuyển (SN 1993) và Hà Trung Tưởng (SN 1991) cùng trú tại xã Tân Sơn, huyện Tân Sơn, tỉnh Phú Thọ về hành vi hủy hoại tài sản. Được biết, hai đối tượng trên là thủ phạm châm lừa đốt lúa của dân gây bức xúc trong những ngày vừa qua.

Theo đó, vào cuối buổi chiều 10/6, một số hộ nông dân trên địa bàn xã Lai Đồng sau khi thu hoạch lúa đã vận chuyển lên ven đường để chờ máy tuốt.

Tuy nhiên, do trời tối cộng với thời tiết bỗng nhiên nổi mưa giông nên họ đành phải để lúa lại ở ven đường và trở về nhà. Thấy không có ai trông giữ, một số kẻ lạ mặt đã phóng hỏa đốt cháy toàn bộ.

Sự việc xảy ra quá bất ngờ, khi người dân phát hiện thì ngọn lửa đã thiêu rụi tất cả chỗ lúa. Điều đáng nói là hầu hết các hộ nông dân bị đốt lúa đều là thuộc diện kinh tế khó khăn, cuộc sống chỉ trông chờ vào mấy sào ruộng.

Trao đổi với PV, ông Đinh Văn Toán - Trưởng Công an xã Lai Đồng xác nhận, vào chiều tối 10/6, sau khi một số hộ dân đang thu hoạch lúa xong xếp lên đường chờ máy tuốt thì trời đột nhiên đổ mưa.

Khi mưa ngớt thì trời đã tối mịt nên các hộ dân đành để lúa lại trên đường. Tuy nhiên, khoảng 1h - 3h sáng 11/6, một số kẻ lạ mặt đã châm lửa đốt toàn bộ số lúa của các hộ dân.

Theo lời khai ban đầu, hai người này đi nhậu về ngang qua nương lúa vừa gặt, men rượu bốc lên, thấy đống lúa người dân để ven đường, "ngứa mắt" nên... đốt.

Bước đầu cơ quan điều tra xác định mức độ thiệt hại khoảng 16 triệu đồng.

Hiện cơ quan điều tra đang nhanh chóng hoàn thiện thủ tục, hồ sơ cần thiết để sớm đua các đối tượng ra xét xử nghiêm minh trước pháp luật.

KIM THÀNH (Tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/da-bat-duoc-hai-ke-cham-lua-dot-lua-cua-dan-a98557.html