Đã tìm thấy mẹ cháu bé 1 tháng tuổi bị bán sang Trung Quốc


Thứ 5, 03/09/2015 | 12:36


(ĐSPL)- Ngày 3/9, công an TP Móng Cái đã bàn giao đầy đủ tang vật, đối tượng và toàn bộ hồ sơ vụ buôn bán trẻ em cho công an tỉnh Quảng Ninh tiếp tục điều tra...

(ĐSPL) - Ngày 3/9, công an TP Móng Cái đã bàn giao đầy đủ tang vật, đối tượng và toàn bộ hồ sơ vụ buôn bán trẻ em cho công an tỉnh Quảng Ninh tiếp tục điều tra. Cơ quan CSĐT cũng đã tìm được mẹ của cháu bé và người mẹ này có mong muốn nhận lại con.

Theo tin tức từ Infonet, ngày 3/9, Thiếu tá Đỗ Xuân Trường, Đội trưởng Đội CSĐT về TTXH công an TP Móng Cái cho biết đã khởi tố bị can, bắt giam các đối tượng vụ buôn bán trẻ em để phục vụ công tác điều tra.

Ảnh minh họa.

Thiếu tá Đỗ Xuân Trường cho biết, hiện cháu bé đang được chăm sóc tốt và khỏe mạnh tại Trung tâm bảo trợ trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tỉnh Quảng Ninh. Ông Trường cũng cho biết, qua quá trình điều tra, cơ quan CSĐT cũng đã tìm được mẹ của cháu bé và người mẹ này có mong muốn nhận lại con. Tuy nhiên, việc bàn giao cần có thêm thời gian vì án đang điều tra và cần nhiều thủ tục pháp lý khác.

Theo báo Pháp Luật TP HCM, trước đó, tại khu vực phường Ka Long (TP Móng Cái, Quảng Ninh), Lường Thị Hiền (quê Sơn La, hiện lấy chồng và sinh sống tại Quảng Đông, Trung Quốc) bị bắt quả tang đang trên đường bế một trẻ sơ sinh khoảng một tháng tuổi sang Trung Quốc bán cho người khác làm con nuôi.

Mở rộng điều tra, công an bắt thêm các mắt xích quan trọng của đường dây mua bán trẻ sơ sinh trên, trong đó gồm: Vương Thị Thành, 44 tuổi, trú tại xã Tân Hòa, huyện Quốc Oai, TP Hà Nội; Hoàng Thị Thắm, 25 tuổi, trú tại phường Quỳnh Phương; Trương Văn Giáp (chồng của Thắm), 28 tuổi, trú tại xã Quỳnh Lộc; Hoàng Thị Phương, 43 tuổi, trú tại phường Quỳnh Phương, cùng tại thị xã Hoàng Mai, tỉnh Nghệ An.

Trong quá trình điều tra, các điều tra viên làm rõ vụ việc: trong thời gian làm thuê tại Quảng Đông, Trung Quốc, Thắm quen Hoa (người cùng quê). Sau đó, Hoa đặt vấn đề nhờ Thắm về Việt Nam tìm những ai đẻ con trai không nuôi thì mua lại rồi mang bán cho Hoa. Hoa sẽ trả cho Thắm từ 40 - 50 triệu đồng/cháu.

Đến đầu tháng 8/2015, vợ chồng Thắm - Giáp cùng với Phương (do Hoa chỉ đạo) tới TP Hồ Chí Minh xin một cháu bé nam mới sinh với lý do xin con nuôi và đã trả tiền cho mẹ của cháu bé.   

Vụ việc đang được tiếp tục điều tra và làm rõ

NINH LAN (tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/da-tim-thay-me-chau-be-1-thang-tuoi-bi-ban-sang-trung-quoc-a109028.html