+Aa-
    Zalo

    Đại án 9.000 tỷ: Phạm Công Danh kháng cáo toàn bộ bản án

    ĐS&PL (ĐSPL) - TAND TP. Hồ Chí Minh đã nhận đơn kháng cáo của bị cáo Phạm Công Danh về bản án sơ thẩm đã tuyên ngày 9/9 vừa qua.

    (ĐSPL) - TAND TP. Hồ Chí Minh đã nhận đơn kháng cáo của bị cáo Phạm Công Danh về bản án sơ thẩm đã tuyên ngày 9/9 vừa qua.

    Theo tin tức trên báo Hànộimới, ngày 26/9, TAND TP. Hồ Chí Minh cho biết, cơ quan này đã nhận đơn kháng cáo của bị cáo Phạm Công Danh, nguyên Chủ tịch HĐQT Ngân hàng TMCP Xây dựng  (VNCB), về bản án sơ thẩm đã tuyên ngày 9/9 vừa qua. Một số bị cáo khác cũng kháng cáo kêu oan, xin giảm nhẹ hình phạt, hưởng án treo.

    Được biết, bị cáo Phạm Công Danh không đồng ý với quyết định của HĐXX phiên sơ thẩm, cho rằng cần phải xem xét lại tội danh Vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng vì thực tế không có hậu quả và bị cáo không chỉ đạo để đồng phạm thực hiện hành vi phạm tội. Thêm nữa, Phạm Công Danh cũng yêu cầu xem xét thu hồi và định giá lại một số tài sản trong vụ án, đồng thời bị cáo cũng xin giảm nhẹ trách nhiệm hình sự.

    Phạm Công Danh (thứ hai từ trái sang) cùng một số bị cáo khác trong đại án 9.000 tỷ kháng cáo toàn bộ bản án sơ thẩm.

    Báo Tri thức trực tuyến cũng đưa tin, trước đó, ngày 9/9, HĐXX TAND TP. Hồ Chí Minh đã tuyên phạt bị cáo Phạm Công Danh 30 năm tù vì hai tội Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng, Vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng xảy ra tại VNCB.

    Về phần dân sự, HĐXX buộc tập đoàn Thiên Thanh và Phạm Công Danh bồi thường toàn bộ số tiền mà những công ty do Danh lập ra để rút tiền ra khỏi VNCB. Thậm chí cả Danh và vợ bị cáo (Quách Kim Chi) phải dùng tài sản chung (tỷ lệ bà Chi sở hữu 20%) để thi hành án.

    Khu đất được cho là có giá trị 250 triệu USD ở khu phức hợp Chi Lăng, TP Đà Nẵng hiện đang thế chấp sẽ được bỏ lệnh kê biên, giao cho ngân hàng xử lý theo quy định. Nếu có dư sẽ nộp lại cho cục thi hành án. Phần tài sản giữa bà Chi và Danh sẽ tiếp tục kê biên để phục vụ thi hành án.

    Nhân Văn (tổng hợp)

    Nguồn: Người đưa tin

    Video tin tức xem nhiều nhất:

    [mecloud]e92dWvBseu[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dai-an-9000-ty-pham-cong-danh-khang-cao-toan-bo-ban-an-a163314.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.