+Aa-
    Zalo

    Đại Cathay bị Tướng chế độ cũ mua chuộc như thế nào?

    ĐS&PL Với bản tính cao bồi của mình, tướng Nguyễn Cao Kỳ đã nghĩ ra cách mà ông coi là thú vị, đó là chinh phục Đại.

    Với bản tính cao bồi của mình, tướng Nguyễn Cao Kỳ đã nghĩ ra cách mà ông coi là thú vị, đó là chinh phục Đại. Nhưng kế hoạch thu phục của tướng này đã thất bại chỉ vì cái gọi là “nghĩa khí giang hồ”.

    Làm vua không ngai

    Tin tức báo chí thời đó ghi lại, Đại Cathay không như những ông trùm khác, ăn nói như một trí thức chứ không hầm hố. Lúc nào Đại cũng mặc áo sơ mi trắng, quần âu, đeo kính trắng… Và ngồi trên xe ô tô có điều hòa. Theo như ông H “đầu bò” kể lại, Đại Cathay có lòng tự trọng rất cao, còn nhớ thời kỳ mới trở lại ngõ Da Heo để khởi nghiệp xưng bá giang hồ, Đại thường bị các “ông cò” điệu về ty cảnh sát quận nhì để hỏi cung.

    Lần nào cũng tra khảo xong, cảnh sát quận nhì đem tờ cung ra đọc lại rồi hỏi Đại đã đúng chưa rồi bắt Đại Cathay lăn tay điểm chỉ vì không biết chữ. Ức quá, Đại về bắt H “đầu bò” dạy ráp chữ. Chỉ trong vòng một tuần, Đại đã biết đọc, biết viết. Một lần khác, Đại lại bị bắt về ty cảnh sát quận nhì, thời điểm đó ở trụ sở quận nhì có ba tay “cò” có tên khá lạ là Lơ – Tơ – Mơ chuyên hỏi cung Đại. Lần này, sau khi hỏi cung xong, tên “cò” có tên Tơ bắt Đại điểm chỉ.

    Đại nói:

    - Đưa cây viết đây

    Tên Tơ chưa hiểu hỏi lại:

    - Để làm gì?

    Đại trả lời cộc lốc:

    - Ký tên.

    - Mày đùa hả Đại!

    - Không đùa, ông cứ đưa cây viết đây.

    Thế là tên Tơ cầm cây viết đem lại chú ý nhìn. Đại cầm cây viết ký tên là cho hắn há hốc mồm ngạc nhiên rồi la lên:

    - Tụi bay ơi, thằng Đại biết chữ rồi!

    Nghe tên Tơ la lớn, tất cả bọn nhân viên làm trong trụ sở Ty quận nhì bỏ việc đổ dồn lại hỏi han Đại, mấy gã “cò” ngày thường hay hoạch họe giờ lao đến ôm chầm lấy Đại. Từ đó, trong giới giang hồ Sài Gòn đã lưu truyền câu chuyện này như một tình tiết đáng khâm phục dành cho Đại. Còn đám đệ tử dưới trướng thì mừng ra mặt, càng nể phục ý chí của Đại.

    Như đã thông tin, Đại vốn thất học, tên mình khi viết còn không xong nhưng khi học chữ thần tốc, chữ ký của Đại lại là một giai thoại truyền nhau trong giới giang hồ. Sau khi Chà và H “đầu bò” dạy cho Đại cách ký tên. Trong một lần đi Đà Lạt, H đã hướng dẫn Đại ký chữ “Đ” giống như chiếc cung của người thượng quay ngược lại. Còn chữ “A” giống như hình biển báo giao thông và gạch ngang giữa. Trong khi chữ “L” là một thanh sắt cắm từ trên xuống đất rồi đóng một cái đinh vào phía dưới. Đó là tên của Đại. Đại chỉ cần ký vào tờ giấy viết sẵn và đệ tử chỉ việc cầm đến các nhà hàng, vũ trường lấy tiền, ai nhìn thấy chữ ký ngộ nghĩnh ấy cũng phải xì tiền ra ngay.

    Đại rất phóng khoáng, do vậy mỗi lần hắn ngồi đánh bạc ở đâu là đám du đãng, nghiện ngập tập trung vất vưởng bên ngoài để chờ được bố thí. Có những người quê tận miền Tây sau khi mãn hạn tù cũng đến rạp Cathay để tìm Đại xin tiền mua vé xe về quê. Có lần để tỏ ra là một trùm giang hồ hiệp nghĩa, Đại đã cho một người cơ nhỡ hẵn chiếc xe máy để làm phương tiện đi về. Mỗi lần sắp có trận đánh để lấn chiếm lãnh địa, Đại luôn cho đàn em đi tới đó trước đểlàm từ thiện nhằm thu phục nhân tâm trước khi vào bảo kê khu vực.

    Có người đã được Đại biếu số tiền lớn để mở sạp hàng. Cũng giống như một bộ phận dân Sài Gòn du nhập lối sống phương Tây, Đại Cathay cũng rất mê nhảy đầm, cặp bồ với các văn nghệ sỹ, tài tử… Không chỉ Đại ca giang hồ mà giới tướng lĩnh Sài Gòn cũng chạy theo phong trào thượng lưu này mà điển hình nhất là tướng râu kẽm Nguyễn Cao Kỳ.

    Đại Cathay và Sáu Lèo Nguyễn Ngọc Loan

    Thói ngông hại mình của “ông trùm”

    Một lần Đại Cathay tình cờ diện kiến Nguyễn Cao Kỳ (lúc đó là Trung tá Không quân) trong vũ trường, Đại Cathay không chừa được thói ngông nghênh, bị Nguyễn Cao Kỳ phê phán. Không ngờ, sự thể hiện uy quyền không đúng chỗ của Nguyễn Cao Kỳ đã phải trả giá bằng một quả đấm như trời giáng vào bụng.

    Giữa chốn đông người, Nguyễn Cao Kỳ dù tái mặt tức tối nhưng không thể làm gì hơn, để không lùm xùm lớn chuyện, Kỳ đành im lặng rời khỏi vũ trường. Không ai có thể nói, cú đấm của Đại Cathay ngày hôm đó có liên quan đến cái chết của hắn ngoài đảo Phú Quốc sau này không?

    Thời ấy, nhiều tướng lĩnh quân đội, cảnh sát vì bất lực cũng có, mà vì “đi đêm” với giới giang hồ cũng có, nhiều tướng lĩnh cũng muốn dựa vào bọn du đãng để làm hậu thuẫn cho mình.

    Ngày ấy, sau trận hỗn chiến giữa Đại Cathay với Huỳnh Tỳ, Ngô Văn Cái, Nguyễn Kế Thế đã đưa Đại lên đứng đầu du đãng Sài Gòn. Rồi trận thu phục băng đảng người Hoa của Tín Mã Nàm đã làm cho Đại Cathay lập nên một Đế chế mà khắp Sài Gòn chẳng có một băng nhóm nào dám đối đầu. Bộ máy chính quyền Sài Gòn như cũng bất lực, tướng râu kẽm Nguyễn Cao Kỳ phải “xuống nước” mới Đại ra làm nhân viên Công lực quốc gia; rồi tướng cảnh sát Sáu Lèo Nguyễn Ngọc Loan mời làm đại úy cảnh sát, thế nhưng Đại từ chối tất, chỉ muốn làm trùm du đãng.

    Mỗi lần ra đường, Đại Cathay và băng du đãng lại một phen khiến người đi đường khiếp vía, hắn ngồi chễm chệ trên băng trước chiếc Mustang mui trần, theo sau hộ tống là cả chục tên đàn em phóng xe máy. Xe chạy xả ga, hú còi vô tội vạ khiến mọi người hốt hoảng chạy dạt ra hai bên đường, trong khi đám lưu manh tha hồ vỗ tay cười hố hố…

    Tướng Nguyễn Cao Kỳ muốn thu phục Đại Cathay

    Những tin nóng liên tục về sự ngang ngược coi thường luật pháp của Đại Cathay và băng du đãng của hắn càng làm cho những quan chức và cảnh sát ngụy mang tiếng, cảm thấy bối rối. Vài lần Đại bị bắt và bị tống cổ vào khám như để trấn an dư luận nhưng chẳng lần nào cảnh sát đủ bằng chứng để giam giữ hắn lâu đành phải thả. Mà cũng có thể họ cố tình muốn thả Đại vì tên trùm du đãng này đã ăn chịu với nhiều quan chức Sài Gòn. Với bản tính cao bồi của mình, thay vì trị Đại về tội ngông nghênh coi thường pháp luật, tướng Nguyễn Cao Kỳ đã nghĩ ra cách mà ông thú vị, đó là thu phục Đại. Biết Đại Cathay đang tuổi quân dịch, tướng Nguyễn Cao Kỳ bèn cho gọi tên du đãng đến.

    Gặp Đại, Tướng Kỳ nói giọng bề trên:

    - “Tôi biết anh là người có chí, nhưng luật là luật, anh không thể trốn mãi được đâu. Về làm vệ sĩ cho tôi, anh vừa khỏi đăng lính, lại vẫn có quyền hành, muốn đi đâu làm gì mặc sức mà khỏi bị ai thù oán. Anh cứ suy nghĩ cho kỹ, 3 ngày nữa trả lời tôi cũng được”.

    Tướng Kỳ vừa dứt lời, Đại Cathay đã trả lời ngay:

    - “Dạ, cảm ơn thiếu tướng đã có thịnh tình chiếu cố. Phiền nỗi tôi đi đâu cũng có cả chục gạc-đờ-co hộ tống, giờ tôi lại làm gạc-đờ-co cho người khác không lẽ để cho tụi nó thất nghiệp?”.

    Tướng Kỳ bị chạm tự ái nhưng vẫn kiềm chế, thuyết phục:

    - “Làm vệ sỹ của tôi, anh là nhân viên công lực của quốc gia, danh giá đều kém cạnh gì ai? Là quý anh tôi mới bảo thế, chứ nếu cần vệ sỹ tôi đâu thiếu người giỏi”.

    Đại Cathay dứt khoát:

    - “Dạ, xin lỗi, tôi không hầu thiếu tướng được…”.

    Vậy là, sau cái lần đấm thẳng vào bụng Nguyễn Cao Kỳ ở vũ trường, Đại Cathay lại có dịp diện kiến tướng râu kẽm và lần này Đại Cathay cũng ở thế thượng phong trước tay tướng nổi tiếng là cao bồi này.

    Nguyễn Cao Kỳ không thu phục được Đại Cathay đến lượt tướng Sáu Lèo Nguyễn Ngọc Loan, giám đốc nha cảnh sát Đô Thành thử ra oai với Đại. Đây là cuộc chiến căng thẳng, một mất một còn dẫn đến cái chết thê thảm của Đại sau này”.

    Ông H “đầu bò”, chiến tướng của Đại Cathay cho biết: “Sự từ chối thẳng thừng của anh Đại trước sự mua chuộc của tướng Nguyễn Cao Kỳ đã làm rúng động chế độ cũ, đồng thời cái khí phách của Đại như một thứ bùa mê thuốc lú lan rất nhanh trong giới giang hồ Sài Gòn cũ, đàn em, dân anh chị ai cũng thán phục cái tính không đầu hàng thế lực tàn bạo. Nhiều đệ tử vì thế mà quyết tâm bán mạng cho anh Đại”.

    Theo báo Người Đưa tin

    [mecloud]iZj8wn5x0L[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dai-cathay-bi-tuong-che-do-cu-mua-chuoc-nhu-the-nao-a114294.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.