Đánh chết bạn trọ rồi đóng vai ‘ngoại phạm’


Thứ 5, 16/04/2015 | 08:36


Lo sợ sẽ bị truy cứu trách nhiệm về việc gây ra cái chết cho ông Hoàng, nên Chánh đã tự dựng lên “màn kịch ngoại phạm”.

Lo sợ sẽ bị truy cứu trách nhiệm về việc gây ra cái chết cho ông Nguyễn Minh Hoàng, nên Hàn Nhậm Chánh đã tự dựng lên “màn kịch ngoại phạm” để che giấu hành vi phạm tội của bản thân. Tuy nhiên màn kịch ấy đã sớm bị vạch trần bởi tinh thần quyết tâm phá án của lực lượng Công an TP Vũng Tàu.

Ngày 14/4, Công an TP Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) đã bắt tạm giam Hàn Nhậm Chánh (42 tuổi, HKTT tại 79 Trần Hưng Đạo, phường 1, TP Vũng Tàu) về hành vi “Cố ý gây thương tích, dẫn đến chết người”.

Vào khoảng 14h ngày 12/4, Hàn Nhậm Chánh đến Đội Điều tra tổng hợp Công an TP Vũng Tàu trình báo về việc “người bạn” của mình vừa thiệt mạng “không rõ nguyên nhân” ngay trong phòng trọ của anh ta.

Đánh chết bạn trọ rồi đóng vai ‘ngoại phạm’ - Ảnh minh họa.

Theo lời trình bày của Hàn Nhậm Chánh (hành nghề chở xe Honda ôm ở khu vực ngã tư Giếng nước, TP Vũng Tàu), cách đây khoảng 7, 8 năm Chánh có quen biết một người đàn ông đi ghe tại khu vực Thích Ca Phật Đài, phường 5, TP Vũng Tàu. Người đàn ông này tự giới thiệu tên là Nguyễn Minh Hoàng, sau mỗi chuyến đi biển về, ông Hoàng thường mang cá về cho Chánh.

Khoảng 7, 8 ngày trước đây, sau một chuyến đi biển dài ngày trở về, ông Hoàng điện thoại cho Chánh bảo đến Thích Ca Phật Đài để lấy cá về ăn. Ngay sau đó Chánh chạy xe máy đến điểm hẹn lấy cá và chở ông Hoàng về phòng trọ của mình ở cùng tại số 409 Nguyễn Hữu Cảnh, phường 10, TP Vũng Tàu.

Vào khoảng 14h ngày 10/4, khi từ bến xe ôm trở về phòng trọ thấy ông Hoàng bị rách mí mắt và chảy máu nên Hàn Nhậm Chánh lên tiếng trách ông là già rồi mà còn ham ăn nhậu, để bị người khác đánh. Ông Hoàng tỏ thái độ khó chịu trước lời nói của Chánh nên Chánh không nói gì thêm mà giúp ông lau chùi vết máu và lấy băng cá nhân dán vào vết thương, sau đó ông Hoàng đi ngủ còn Chánh tiếp tục đi chạy Honda ôm.

Đến 22h cùng ngày, Hàn Nhậm Chánh về phòng trọ phát hiện ông Hoàng bị sùi bọt mép, nằm bất tỉnh. Chánh lập tức kêu taxi chở ông Hoàng vào Bệnh viện Lê Lợi cấp cứu. Sau khi xác định ông Hoàng bị chấn thương sọ não, Bệnh viện Lê Lợi đã cho chuyển ông Hoàng đến Bệnh viện Bà Rịa cứu chữa. Tuy nhiên do thương tích quá nặng, vào lúc 8h50 ngày 12/4 ông Nguyễn Minh Hoàng đã chết tại Bệnh viện Bà Rịa.

Để làm rõ vụ việc, Đội Điều tra tổng hợp Công an TP Vũng Tàu khẩn trương tiến hành công tác nắm tình hình xung quanh khu vực phòng trọ, nơi xảy ra cái chết bất thường của ông Hoàng, đồng thời phối hợp với các phòng chức năng Công an tỉnh tổ chức khám nghiệm tử thi, khám nghiệm hiện trường.

Trong khi việc xác định nhân thân của ông Nguyễn Minh Hoàng đang gặp khó khăn, vì ngoài họ tên do chính Hàn Nhậm Chánh cung cấp, không có bất kể thông tin gì về quê quán, gia đình của ông Hoàng, cũng như việc ông đi ghe nào, ai làm chủ thì cơ quan điều tra nhận được một thông tin quan trọng từ quần chúng nhân dân cho biết, vào chiều 10/4, một số người sống gần phòng trọ của Chánh nghe tiếng cãi nhau lớn tiếng của hai người đàn ông và cả tiếng huỳnh huỵch như đang đánh lộn…

Công an TP Vũng Tàu tập trung xác minh về Hàn Nhậm Chánh và biết thêm chi tiết Chánh đã từng có tiền án 8 năm tù giam về hành vi “cướp tài sản”. Dường như biết bị “động”, Hàn Nhậm Chánh đã bỏ trốn khỏi phòng trọ. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, kết hợp với việc vận động gia đình Hàn Nhậm Chánh để tác động, vào lúc 10h ngày 14/4, Hàn Nhậm Chánh đã đến Công an TP Vũng Tàu trình diện.

Theo lời khai của Hàn Nhậm Chánh, trong thời gian khoảng một tuần lễ ông Hoàng về sống chung trong phòng trọ, hai người thường nảy sinh mâu thuẫn trong sinh hoạt hằng ngày, đặc biệt ông Hoàng rất hay uống rượu và nhiều lần đưa bạn bè về phòng trọ của Chánh nhậu nhẹt khiến Chánh không hài lòng.

Vào chiều 10/4, cũng xuất phát từ việc ăn nhậu của ông Hoàng, Chánh đã bực tức lớn tiếng với ông và bị ông tát một cái vào mặt. Trong lúc nóng giận không kiềm chế được bản thân, Hàn Nhậm Chánh đã xông vào ông Hoàng, dùng tay chân đánh liên tiếp vào người, vào đầu ông làm nạn nhân bị chấn thương sọ não. Nghĩ ông Hoàng say rượu nằm ngủ nên Hàn Nhậm Chánh bỏ đi chạy xe ôm, khi trở về phát hiện ông bị hôn mê, bất tỉnh nên sợ hãi gọi taxi đưa ông vào bệnh viện cấp cứu.

Lo sợ sẽ bị truy cứu trách nhiệm về việc gây ra cái chết cho ông Nguyễn Minh Hoàng, nên Hàn Nhậm Chánh đã tự dựng lên “màn kịch ngoại phạm” để che giấu hành vi phạm tội của bản thân. Tuy nhiên màn kịch ấy đã sớm bị vạch trần bởi tinh thần quyết tâm phá án của lực lượng Công an TP Vũng Tàu.

Quản giáo cho sát nhân chơi 'ma túy đá' trước khi giết bạn tù?

Theo báo Công an Nhân dân

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/danh-chet-ban-tro-roi-dong-vai-ngoai-pham-a91242.html