Đau xé lòng gia cảnh cô giáo bị chồng đâm chết vì 5.000 đồng


Chủ nhật, 26/10/2014 | 09:32


Có mặt trong đám tang cô giáo H., nhiều người không khỏi xót xa khi thấy S.-con trai út của cô giáo, vốn bị thiểu năng trí tuệ, thỉnh thoảng quay sang hỏi anh trai

Có mặt trong đám tang cô giáo H., nhiều người không khỏi xót xa khi thấy S.-con trai út của cô giáo, vốn bị thiểu năng trí tuệ, thỉnh thoảng quay sang hỏi anh trai: “Má sao nằm trong đó hoài…”.

 - Đau xé lòng gia cảnh cô giáo bị chồng đâm chết vì 5.000 đồng

Đám tang cô giáo bị chồng đâm chết.

Ngồi đốt giấy vàng mã cho mẹ, em Nguyễn Ngọc A. (18 tuổi) chỉ biết khóc trước câu hỏi của em mình: “Lúc còn sống mẹ một mình gánh vác hết mọi việc gia đình. Ba không giúp được gì còn có tật nghiện rượu. Ba đứa con thương mẹ nhiều hơn. Thằng S. đã quen có mẹ, thời gian tới không biết tụi con chăm sóc nó sao đây”, A. ngậm ngùi.

A. là con trai lớn của chị Nguyễn Thanh H. (46 tuổi, giáo viên Trường tiểu học Thị trấn Đầm Dơi, huyện Đầm Dơi, tỉnh Cà Mau) - người vừa bị chồng dùng dao đâm chết.

“Mẹ chết rồi mà thằng út nó chỉ biết ngồi cười. Con nhìn em mà nước mắt trào ra hoài. Mẹ giờ không còn, cha cũng vào tù, sắp tới ba anh em tụi con không biết sống ra sao”, Nguyễn Ngọc A. (18 tuổi) nói trong nước mắt.

Người dân địa phương không ngớt lời lên án cuộc sống rượu chè bê tha, vô trách nhiệm của ông Nguyễn Văn H. (49 tuổi, chồng cô Hồng).

"Sống với nhau không hạnh phúc, nhưng vì thương con, chị H. đành phải chấp nhận những thói hư tật xấu của người chồng vô tích sự. Một tay chị làm lụng nuôi con, nay còn phải chết thảm dưới nhát dao chí mạng của Hân. Nhìn cảnh ba đứa con chị Hồng, chúng tôi không cầm được nước mắt”, bà Yến đến dự đám tang chị Hồng nghẹn ngào.

Đâm chết vợ vì 5.000 đồng

Tại đám tang của chị H. ngày 25/10, ai cũng cho rằng, bao năm qua người phụ nữ này phải cam chịu nhiều cực khổ vì chồng vì con, nhưng không ngờ rằng cuộc đời của chị lại kết thúc thảm thiết như thế.

Sau nhiều ngày đón tiếp người anh trai từ Hà Tĩnh vào thăm, ngày 24/10, chị H. có làm buổi tiệc tiễn anh trai về quê. Vốn là người có máu ăn nhậu nên lấy cớ tiễn anh vợ, H. uống li bì từ sáng đến trưa, cho đến khi gục tại bàn nhậu mới chịu nghỉ. Sau buổi tiệc, chị H. đưa anh ra Bến xe khách tỉnh Cà Mau rồi trở về nhà. Cùng lúc đó, ông H. cũng vừa thức dậy sau cơn say.

Khi tỉnh rượu, ông H. móc trong túi quần tìm 5.000 đồng đi mua thuốc hút nhưng không thấy. Ông H. cho rằng vợ lấy nên lớn tiếng la mắng, bị chị H. phản ứng, Hân lấy con dao Thái Lan sau bếp đâm chết vợ.

Kể lại sự việc, ông Dương Công Trạch (hàng xóm chị Hồng) vẫn còn bàng hoàng: “Khoảng 18h tối 24/10, khi tôi đang ngồi trước quán thì nghe tiếng hô hoán bên nhà chị H.. Tôi cùng một số người chạy đến thì đã thấy chị H. nằm trên vũng máu, ngưng thở. Lúc đó, chúng tôi đưa chị H. đi cấp cứu, nhưng bác sĩ bảo chị H. đã chết trước khi đến bệnh viện”.

Về phần ông H., sau khi đâm vợ tử vong, người chồng này tiếp tục vào phòng ngủ vì còn say rượu. Tuy nhiên, y đã bị Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Cà Mau bắt khẩn cấp sau đó không lâu để điều tra về hành vi giết người. Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy chị H. bị thủng tim, rách một phần phổi và đứt một xương sườn.

“Má sao nằm trong đó hoài”

Có mặt trong đám tang cô giáo H. ngày 25/10, chúng tôi không khỏi xót xa trước câu hỏi của người con trai út chị H., em Nguyễn Ngọc S. (bị thiểu năng trí tuệ). S. ngồi tươi cười bên quan tài của mẹ, lâu lâu em lại quay sang hỏi người anh “má sao nằm trong đó hoài…”.

Ngồi đốt giấy vàng mã cho mẹ, em Nguyễn Ngọc A. chỉ biết khóc trước câu hỏi của em mình: “Lúc còn sống mẹ một mình gánh vác hết mọi việc gia đình. Ba không giúp được gì còn có tật nghiện rượu. Ba đứa con thương mẹ nhiều hơn. Thằng S. đã quen có mẹ, thời gian tới không biết tụi con chăm sóc nó sao đây”, A. ngậm ngùi.

Người thân của chị H. cho biết, chị và H. có 3 người con chung, nhưng em S. bị bệnh từ nhỏ. “Cô H. thương thằng S. lắm, từ nhỏ đến lớn một tay cổ chăm sóc nó từ miếng ăn đến giấc ngủ”, chị Hà nói. 2 đứa con còn lại đều phải nghỉ học, làm mướn phụ mẹ vì cảnh nhà quá nghèo.

Người dân sinh sống gần nhà chị Hồng cho biết, chị H. được chòm xóm thương yêu vì tính tình hiền lành, hòa nhã với mọi người. Còn H. là kẻ sáng xỉn chiều say. “Có khi H. còn ăn cắp tiền của vợ mua rượu, ổng uống rượu không giống ai, khi thì bỏ vô túi nylon uống bằng ống hút; hôm thì ổng bỏ rượu vô chai nước ngọt”, ông Trạch kể.

Ông Tạ Thanh Vũ, Chủ tịch UBND thị trấn Đầm Dơi cho biết đã chỉ đạo đơn vị nơi chị H. công tác quan tâm giúp đỡ 3 người con của chị H. “Chúng tôi đang tính toán tìm cách giúp các cháu lâu dài”, ông Vũ nói.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dau-xe-long-gia-canh-co-giao-bi-chong-dam-chet-vi-5000-dong-a63483.html