+Aa-
    Zalo

    Đẩy nhanh việc thương lượng bồi thường án oan cho ông Trần Văn Thêm

    ĐS&PL (ĐSPL) - Việc bồi thường án oan đối với ông Trần Văn Thêm vẫn đang trong quá trình thương lượng. TAND tối cao đang tích cực chỉ đạo để giải quyết sớm...

    (ĐSPL) -  Việc bồi thường án oan đối với ông Trần Văn Thêm vẫn đang trong quá trình thương lượng. TAND tối cao đang tích cực chỉ đạo để giải quyết sớm, hạn chế đến mức thấp nhất các thiệt hại cho người bị hại.

    Đây là thông tin được, ông Nguyễn Sơn, đưa ra trong buổi họp báo thông tin về tình hình hoạt động của ngành Tòa án 10 tháng đầu năm, tổ chức ngày 20/9 tại Hà Nội.

    Phó chánh án TAND tối cao Nguyễn Sơn (đứng giữa) phát biểu tại cuộc họp báo. 

    Liên quan đến việc xử lý đối với những người xét xử vụ án của ông Thêm và ông Nén, ông Nguyến Sơn, Phó Chánh án TAND tối cao cho hay, TAND tối cao yêu cầu các cá nhân có liên quan phải kiểm điểm, đồng thời xem xét hình thức kỷ luật. Riêng đối với vụ án của ông Trần Văn Thêm vì diễn ra từ những năm 7 nên những người tham gia xét xử đã nghỉ hưu. Trong vụ án oan ông Huỳnh Văn Nén, sau khi xác định bị oan, TAND tối cao đã yêu cầu kiểm điểm đối với HĐXX của phiên tòa này. Tỉnh ủy tỉnh Bình Thuận yêu cầu Chủ tọa phiên tòa đó phải kiểm điểm. Tuy nhiên, hiện tại, Chủ tọa phiên tòa của vụ án ông Nén đang điều trị bệnh nên việc tổ chức kiểm điểm chưa tiến hành được.

    Liên quan đến việc thương lượng bồi thường oan sai cho ông Thêm và ông Nén, Phó Vụ trưởng Vụ Giám đốc kiểm tra án hình sự hành chính (TAND tối cao), ông Vũ Thế Đoàn cho biết, hai vụ bồi thường này vẫn đang trong quá trình thương lượng.  Nếu hai bên không đạt được thỏa thuận thì người bị hại có quyền khởi kiện ra tòa và Tòa án sẽ tiếp tục giải quyết theo quy định của pháp luật. Ông Sơn nhấn mạnh, TAND tối cao rất tích cực giải quyết việc bồi thường cho người bị oan. TAND tối cao tích cực chỉ đạo để giải quyết sớm, hạn chế đến mức thấp nhất các thiệt hại cho người bị hại.

    Nhân Văn
    Nguồn: Người đưa tin

    Video đang được xem nhiều nhất:

    [mecloud]iQweadiIpD[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/day-nhanh-viec-thuong-luong-boi-thuong-an-oan-cho-ong-tran-van-them-a162857.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.