Đi mót quặng, một phụ nữ tử vong do sụt hố bùn thải


Thứ 7, 06/04/2019 | 01:23


Trên đường đi mót quặng về, một người phụ nữ ở huyện Quỳ Hợp, tỉnh Nghệ An không may lội trúng khu đất bùn chứa đổ thải của mỏ khai thác quặng.

Trên đường đi mót quặng về, một người phụ nữ ở huyện Quỳ Hợp, tỉnh Nghệ An không may lội trúng khu đất bùn chứa đổ thải của mỏ khai thác quặng.

Tối ngày 5/4, thông tin từ UBND huyện Quỳ Hợp, tỉnh Nghệ An xác nhận, trên địa bàn vừa xảy ra vụ một phụ nữ tử vong trong lúc đi mót quặng.

Nạn nhân được xác định là chị Lô Thị H. (trú tại xã Châu Hồng, huyện Quỳ Hợp, tỉnh Nghệ An).

Theo tin tức ban đầu, chiều ngày 5/4, chi H. cùng một số phụ nữ trên địa bàn xã đi mót quặng. Trên đường đi làm về, chị H. không may lội trúng khu đất bùn là bãi chứa đổ thải của mỏ khai khác quặng trước đây.

Một bãi bùn thải quặng ở huyện Quỳ Hợp. Ảnh: VnExpress

Báo Dân Việt đưa tin, do bùn dẻo nên chị H. càng cố vùng vẫy để thoát lên thì bùn càng lún xuống. Những người phụ nữ đi cùng đã cố gắng cứu nhưng không thể kéo và cứu được chị H. lên.

Nhận được tin báo, lực lượng cứu hộ cứu nạn đã nhanh chóng đến hiện trường, nhưng chị H. đã tử vong trước đó.

Sau khi xảy ra sự việc, Công an huyện Quỳ Hợp đã có mặt tại khu vực sụp hố chứa bùn thải để khám nghiệm hiện trường và điều tra nguyên nhân vụ việc. Ngay trong đêm, chị H. đã được người thân đưa thi thể về tổ chức lễ an táng theo phong tục địa phương.

Theo báo Người Đưa Tin, chị H. có hoàn cảnh gia đình rất khó khăn.

Trước đó, chiều 13/3, tại mỏ thiếc nằm trên địa bàn xã Châu Hồng (huyện Quỳ Hợp, Nghệ An), ông Lương Văn Tuấn (42 tuổi), bà Lương Thị Hảo (37 tuổi, vợ ông Tuấn) và chị Sầm Thị Hải (32 tuổi, cùng trú xã Châu Hồng) đi mót quặng trong mỏ quặng thiếc trên địa bàn bị sập hầm khiến cả 3 người tử vong.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/di-mot-quang-mot-phu-nu-tu-vong-do-sut-ho-bun-thai-a269896.html