Khách mất đồ bị khách sạn Bình Minh "phủi tay": Công an vào cuộc


Thứ 2, 31/10/2016 | 06:34


(ĐSPL) - Đại tá Lê Huy Bình - Trưởng Công an huyện Hoằng Hóa cho biết, cơ quan công an huyện vẫn đang tiến hành điều tra theo đúng trình tự, đúng quy định.

(ĐSPL) - Đại tá Lê Huy Bình - Trưởng Công an huyện Hoằng Hóa cho biết, cơ quan công an huyện vẫn đang tiến hành điều tra theo đúng trình tự, đúng quy định.

Liên quan tới vụ việc du khách "tố" bị mất tài sản tại khách sạn Bình Minh (Khu du lịch sinh thái biển Hải Tiến, huyện Hoằng Hóa, Thanh Hóa), cơ quan chức năng cho biết đang khẩn trương  điều tra làm rõ.

Khách sạn Bình Minh.

Đại tá Lê Huy Bình - Trưởng Công an huyện Hoằng Hóa cho biết, cơ quan công an huyện vẫn đang tiến hành điều tra theo đúng trình tự, đúng quy định. Nói về hình ảnh ghi lại từ camera khách sạn cung cấp, Đại tá Lê Huy Bình cho biết đó chỉ là người đi lại dọc hành lang, chứ không phải là người vào lục lọi đồ đạc.

Chiều 4/5, trao đổi với PV báo Đời sống & Pháp luật, anh Đặng Thanh Tùng (trú Hà Nội), người phản ánh mất một iPhone 6 plus cùng 1 triệu tiền mặt cho biết mình vẫn chưa được khách sạn giải quyết sự việc.

“Tôi về Hà Nội từ ngày 2/5, tuy nhiên từ đó tới nay bên khách sạn Bình Minh vẫn chưa liên hệ với tôi để giải quyết sự việc cũng như không hề có lời xin lỗi nào. Họ nói rằng họ không có trách nhiệm trong việc khách hàng mất đồ.” - anh Đặng Thanh Tùng cho biết.

Ông Lê Văn Thuận – phòng kinh doanh KS Bình Minh cho hay, sự việc của anh Tùng vẫn chưa được giải quyết vì giá trị tài sản lớn, KS phải phối hợp với cơ quan chức năng điều tra tìm hiểu rõ sự việc.

Giải thích về việc ông Lê Thanh Tùng - Quản lý chung khu du lịch Hải Tiến có những lời lẽ đổ lỗi cho khách hàng sau khi xảy ra sự việc, ông Thuận cho biết thực tế khách sạn Bình Minh từng có những trường hợp khách hàng giả vờ mất đồ rồi vu khống cho khách sạn. Tuy nhiên ông Thuận cho biết ông Lê Thanh Tùng không có ý đổ lỗi cho khách hàng.

Luật sư Lê Văn Kiên – Văn phòng Luật sư Ánh sáng Công lý.

Luật sư Lê Văn Kiên – Văn phòng Luật sư Ánh sáng Công lý cho rằng, trong trường hợp khách hàng mất đồ tại khách sạn là có thật thì người quản lý khách sạn ngoài phối hợp với các cơ quan công an trong việc điều tra. Đồng thời khách sạn cũng phải xin lỗi khách hàng vì để xảy ra tình trạng trộm cắp tại khách sạn của mình (không đảm bảo an ninh trong khách sạn). Hơn nữa khách sạn nên có động thái hỗ trợ về mặt kinh tế cho khách hàng bị mất đồ - Đây chính là Văn hóa kinh doanh.

Trước đó, theo đơn trình bày của anh Đặng Thanh Tùng (trú Hà Nội) gửi Báo Đời sống & Pháp luật, ngày 30/4, anh cùng gia đình tới lưu trú tại khách sạn Bình Minh để bắt đầu kỳ nghỉ lễ.

16h chiều 1/5, anh và vợ cùng 3 con gái khóa cửa phòng xuống tắm biển. Tuy nhiên, khi trở về phòng anh thấy cửa phòng bị mở. Kiểm tra đồ đạc của gia đình, anh Tùng phát hiện bị mất một chiếc iPhone 6 Plus cùng 1 triệu đồng tiền mặt.

Phản ánh sự việc tới lễ tân khách sạn Bình Minh, anh Tùng được biết ngoài trường hợp của mình thì 3 phòng khác cũng bị mất iPad Mini, đồng hồ và tiền....

Chờ đợi tới 21h đêm, khách sạn Bình Minh mời một cán bộ biên phòng và hai cảnh sát trật tự tới nói chuyện. 23h đêm cùng ngày, công an huyện mới xuống lấy lời khai các nạn nhân.

Anh Tùng cho biết, khoảng 24h đêm 1/5, một người tên Lê Thanh Tùng tự xưng là chủ khách sạn Bình Minh đã xuống gặp mặt khách hàng.

“Vừa vào phòng ông Lê Thanh Tùng đã phủ đầu chúng tôi về việc ai là người chứng nhận cho chúng tôi mất những đồ giá trị trên? Và khách sạn không có trách nhiệm bảo quản tài sản cho khách hàng. Ông Tùng còn nói “chúng tôi cũng đã gặp nhiều trường hợp khách hàng giả vờ mất đồ rồi vu khống cho khách sạn, chúng tôi nghi những trường hợp này cũng nằm trong số như vậy. ” – anh Tùng nói.

Xuân Tùng

[mecloud]Cq8w7nlkXT[/mecloud]

Mời bạn đón đọc tiếp các bài viết liên quan tại chuyên mục : An NinhTin pháp luật

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khach-mat-do-bi-khach-san-binh-minh-phui-tay-cong-an-vao-cuoc-a144094.html