+Aa-
    Zalo

    Doanh nghiệp tự ý gắn biển số đỏ “đội lốt" xe quân đội

    ĐS&PL (ĐSPL) - Chiếc xe trên có biển số dân sự của một doanh nghiệp ở tỉnh Quảng Ngãi đã gắn biển số đỏ giả đang chở đất trên địa bàn Q.7 nhằm tránh sự kiểm tra của cơ quan...

    (ĐSPL) - Chiếc xe trên có biển số dân sự của một doanh nghiệp ở tỉnh Quãng Ngãi đã gắn biển số đỏ giả đang chở đất trên địa bàn Q.7 nhằm tránh sự kiểm tra của cơ quan chức năng.

    Theo tin tức báo Tuổi Trẻ, ngày 2/11, ông Lê Hoàng Nam - đội trưởng đội 6 Thanh tra Sở Giao thông vận tải TP.HCM cho biết cơ quan Thanh tra quốc phòng thuộc Bộ Tư lệnh TP đã tạm giữ và xử phạt chiếc xe tải gắn biển số đỏ “đội lốt" xe quân đội. 

    Lực lượng chức năng đã lập biên bản đê xử lý (Ảnh: báo Tuổi Trẻ)

    Qua xác minh chiếc xe trên có biển số dân sự của một doanh nghiệp ở tỉnh Quãng Ngãi đã gắn biển số đỏ giả đang chở đất trên địa bàn Q.7.

    Trước đó, đội 6 Thanh tra Sở GTVT đã phối hợp với đơn vị kiểm soát quân sự TP tiến hành kiểm tra các xe tải mang biển số đỏ.

    Theo Thanh tra Sở GTVT TP.HCM, trong thời gian qua đã phát hiện nhiều chủ xe và doanh nghiệp gắn biển số đỏ giả để chở hàng quá tải, nhằm cạnh tranh với các doanh nghiệp vận tải khác và tránh sự kiểm soát của các lực lượng kiểm tra dân sự.

    Mới đây, ngày 11.9, đoàn công tác đặc biệt về chống xe quá tải – Bộ GTVT cho biết: Đã phát hiện và xử lý 2 xe mang biển đỏ giả chở quá tải 100\% trên QL51, tỉnh Đồng Nai.

    Theo báo Lao độngQua điều tra, đoàn đã phát hiện có nhiều xe đeo biển kiểm soát quân đội nghi giả và có dấu hiệu chở quá tải và cho dừng 2 xe chở gỗ đeo biển đỏ TH-3169, TH-3171. Tuy nhiên qua kiểm tra thì giấy phép lưu hành, giấy phép lái xe, tem kiểm định, phí đường bộ được xác định đều là được làm giả tinh vi. Sau khi đưa lên bàn cân thì hai xe (loại 2 trục) này phát hiện quá tải 100\% (24 tấn/13 tấn), hai lái xe cũng đã thừa nhận toàn bộ giấy tờ là giả.

    Cục Đăng kiểm tiến hành tra cứu số khung số máy thì phát hiện xe mang biển TH- 3169 thực chất là một xe có đăng ký ở Đồng Nai và xe TH 3169 là xe biển của TPHCM. Cả hai xe đeo biển quân đội giả này đều hết thời hạn đăng kiểm từ 2014, chưa đăng kiểm lại nhưng cố tình gắn biển đỏ giả, giấy tờ giả kèm theo nhằm mục đích chở quá tải. Thậm chí, phí đường bộ toàn quốc 2015 cũng được làm giả để không mất tiền qua trạm thu phí, hai lái xe còn mặc trang phục màu xanh của quân đội để lọt qua các trạm kiểm soát giao thông.

    Đoàn công tác Bộ GTVT đã lập biên bản vi phạm, chuyển toàn bộ hồ sơ, giấy tờ, xe và lái xe cho công an tỉnh Đồng Nai xử lý theo thẩm quyền để điều tra về hành vi làm và sử dụng giấy tờ giả. CA tỉnh Đồng Nai cũng phối hợp với BCH Quân sự tỉnh Đồng Nai để làm rõ vấn đề này.

    NINH LAN (Tổng hợp)
    [mecloud]TxsxWJqAOo[/mecloud]
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/doanh-nghiep-tu-y-gan-bien-so-do-doi-lot-xe-quan-doi-a117744.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.