Đớn đau “nồi da xáo thịt” vì tranh chấp một miếng đất!


Thứ 3, 10/03/2015 | 05:30


(ĐSPL) - Tốt đã dùng cuốc bổ vào đầu chú ruột mình là ông S. gây thương tích. Một tháng sau, ông S. đột ngột qua đời.

(ĐSPL) - Thông tin đối tượng Tốt bị cơ quan CSĐT Công an tỉnh Tây Ninh tạm giam khiến người dân địa phương bất ngờ. Trước đó, Tốt đã dùng cuốc bổ vào đầu chú ruột mình là ông S. gây thương tích. Một tháng sau, ông S. đột ngột qua đời. Bi kịch của gia đình này xuất phát từ mối thâm thù dai dẳng liên quan tới một miếng đất mà người thân để lại.

Đối  tượng Trần Văn Tốt tại cơ quan CSĐT.

Chết bất ngờ

Tiếp chúng tôi trong căn nhà vẫn còn nghi ngút khói nhang vào chiều 7/3, mọi người tỏ ra buồn rầu, bức xúc trước cái chết đột ngột của ông Trần Văn S. (69 tuổi ngụ huyện Bến Cầu, tỉnh Tây Ninh).

“Thực tâm, gia đình tôi nghi ngờ nguyên nhân dẫn đến cái chết của chồng tôi là do vết thương bị một người cháu gây ra. Nguyên nhân của vụ việc cũng xuất phát từ việc tranh chấp đất đai của nhà tôi và gia đình người cháu này”, bà Nguyễn Thị L. (vợ ông S.) bức xúc nói.

Ngôi nhà của ông S. buồn hiu hắt sau cái chết đột ngột của nạn nhân.

Theo bà L., từ năm 2011, chồng bà có tranh chấp phần đất do cha chồng để lại với bà Trần Thị N. (69 tuổi, chị dâu ông S.).

Từ khi có tranh chấp, giữa hai gia đình luôn căng thẳng. Những chuyện nhỏ nhặt hàng ngày cũng khiến họ cãi vã, thậm chí dẫn đến xô xát.

Bà L. cho rằng, các thành viên trong gia đình bà N. thường xuyên cản trở, hăm dọa nhà mình. Hai bên gia đình không thể giải quyết hòa bình nên cùng nhau gửi đơn ra tòa nhờ giải quyết. Sau đó, TAND huyện Bến Cầu đã xử cho ông S. thắng kiện. Phía gia đình bà N. cho rằng phán quyết này là chưa thực sự thuyết phục nên đã kháng cáo lên TAND tỉnh Tây Ninh. Và bi kịch xảy ra trong khi cả hai gia đình đang chờ đợi phán quyết của tòa án cấp phúc thẩm.

Tiếp xúc với PV, anh Trần Văn C. (con trai ông S.) buồn rầu cho biết, ngày 3/1, ông S. đi thăm khu ruộng đang tranh chấp. Trên đường đi, ông S. gặp bà N., hai bên xảy ra cãi vã, xô xát. Vào thời điểm này, Trần Văn Tốt (36 tuổi, ngụ xã Long Thuận, huyện Bến Cầu, tỉnh Tây Ninh, con trai bà N.) liền cầm cuốc chạy tới bênh mẹ. Ông S. bị Tốt bổ một nhát cuốc vào đầu, ngã ngay tại chỗ.

Trước lúc gặp ông S., bà N. đã gặp anh C. đang canh tác khu đất đang tranh chấp. Bà N. tỏ ý không hài lòng bởi cho rằng khu đất đang tranh chấp thì không ai được quyền động vào.

Anh C. buồn bã kể lại: “Ngay sau khi xảy ra sự việc, gia đình tôi đã đưa cha tới bệnh viện kiểm tra. Ngày 8/1, cha tôi được xuất viện. Ngày 22/1, Trung tâm giám định pháp y tỉnh Tây Ninh thông báo cha tôi bị tổn hại 15\% sức khỏe. Ngày 27/2, cơ quan CSĐT Công an huyện Bến Cầu đã khởi tố vụ án để điều tra, làm rõ.

Khi cơ quan CSĐT đang tiến hành điều tra thì ngày 30/1, ông S. kêu đau đầu và được người thân đưa đi cấp cứu, sau đó tử vong. Trước cái chết bất ngờ của ông S, ngày 5/3, cơ quan CSĐT đã tiến hành bắt tạm giam Tốt để điều tra. Tốt đập trúng đầu cha tôi gây nứt sọ. Cha tôi bị té úp mặt xuống ruộng có bùn. Tại bệnh viện Đa khoa Tây Ninh, bác sỹ tiến hành kiểm tra không thấy tụ máu bầm trong não. Trong miệng, phổi của cha tôi có nhiều bùn đất”.

Theo anh C., có thể nguyên nhân dẫn đến việc ông S. tử vong là do bùn đất tràn vào phổi. “Từ ngày xuất viện, cha tôi bị ho liên tục. Nguyên nhân chính thức thì phải chờ kết luận của cơ quan CSĐT, tuy nhiên khi mổ tử thi, tôi thấy đầu của cha có dấu hiệu bị tụ máu bầm”, anh C. kể lại.

Hai gia đình vẫn còn tranh chấp

Trong câu chuyện với chúng tôi, vợ và các con ông S. tỏ ra bức xúc với hành vi của gia đình bà N.. “Sau khi ông S. tử vong, bà N. và gia đình bên ấy vẫn coi như không có chuyện gì. Dù nhà ở rất gần, họ cũng chẳng buồn qua thăm viếng, hỏi han lấy một lời. Không những vậy, lúc chồng tôi nằm điều trị tại bệnh viện cũng không có bất cứ ai tới thăm hỏi, lo thuốc men”, bà L. cho biết.

Video xem thêm: Bi kịch ông dượng hiếp dâm hai cháu gái của vợ.

Để thông tin được khách quan, nhiều chiều, chúng tôi đã tìm tới gia đình bà N. tìm hiểu. Bà N. thừa nhận chuyện hai bên gia đình xảy ra mâu thuẫn dẫn đến sự việc đáng tiếc trên là do tranh chấp đất đai của người thân để lại.

Tuy nhiên, trong suốt cuộc trò chuyện với chúng tôi, bà này luôn khẳng định, mảnh đất đang tranh chấp là của gia đình mình. Các thành viên trong gia đình bà N. cho rằng, cái chết của ông S. là điều đáng tiếc nhưng theo họ, nguyên nhân dẫn đến tử vong là do ông S. đã lớn tuổi, không liên quan tới việc Tốt đánh người.

Theo bà N., cha chồng bà đã để lại tài sản cho chồng bà. Ông S. đi bộ đội, sau đó về địa phương. Vì thương em có hoàn cảnh khó khăn, vợ chồng bà N. có cắt một phần đất trong tổng số đất được thừa kế cho ông S. để làm ăn. Khi cắt đất, vợ chồng bà N. ra điều kiện khi nào kinh tế của ông S. khá lên thì phải trả lại đất. Bên cạnh đó, ông S. chỉ được sử dụng chứ không được bán đất. Tuy nhiên, thời gian gần đây, ông S. có ý định bán mảnh đất đó. Gia đình bà N. không đồng ý nên quyết tâm đòi lại”.

Trong câu chuyện với PV, bà N. còn cho biết, gia đình bà có công phụng dưỡng cha mẹ già nên được hưởng thừa kế là xứng đáng. Ông S. đã lợi dụng việc bà N. không biết chữ để hợp thức hóa mảnh đất tranh chấp. Khi ông S. định bán mảnh đất trên thì bị gia đình bà phát hiện, ngăn cản. Được biết, chồng bà N. đã qua đời. Lúc sinh thời, anh em ông S. chung sống hòa thuận, yêu thương, đùm bọc lẫn nhau.

Trao đổi với PV, ông Phan Văn Tịa (Trưởng ấp Ngã Tắc, xã Long Thuận) cho biết: “Trong quá trình sinh sống, gia đình ông S. và bà N. rất được lòng những người dân địa phương. Tuy nhiên, chỉ vì tranh chấp mảnh đất do cha mẹ để lại mà giữa gia đình ông S. và bà N. xảy ra cự cãi. Thông tin phần đất mà ông S. định bán đi đã có giấy tờ hợp lệ là chính xác”.

Đang điều tra làm rõ nguyên nhân

Trao đổi với PV, một vị lãnh đạo cơ quan CSĐT Công an tỉnh Tây Ninh cho biết, phải chờ kết quả khám nghiệm tử thi mới biết nguyên nhân dẫn đến cái chết của ông Trần Văn S.. Hiện cơ quan này đang tạm giữ hình sự đối với đối tượng Trần Văn Tốt để điều tra về hành vi cố ý gây thương tích dẫn đến chết người.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/don-dau-noi-da-xao-thit-vi-tranh-chap-mot-mieng-dat-a86703.html