Đột nhập bất thành, tên trộm giết cán bộ công an về hưu


Thứ 4, 19/08/2015 | 02:12


(ĐSPL) - Rạng sáng tỉnh dậy, người vợ hoảng hốt thấy chồng tử vong ở tư thế nằm ngửa trước hiên nhà, phía sau gáy là vết chém sâu.

(ĐSPL) - Rạng sáng tỉnh dậy, người vợ hoảng hốt thấy chồng tử vong ở tư thế nằm ngửa trước hiên nhà, phía sau gáy là vết chém sâu. Vụ án mạng đau lòng xảy ra tại thôn Xuân Hòa 2, xã Ninh Phụng, thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa. Nạn nhân là cán bộ công an đã về hưu.

Chết trước thềm nhà

Mới đây, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm trật tự xã hội – PC45, Công an tỉnh Khánh Hòa đã khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng đối với Nguyễn Văn Thái, 21 tuổi, trú tại xã Ninh Phụng, thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa để điều tra về hành vi giết người, cướp tài sản. Sau hơn 24 giờ đồng hồ vụ án mạng kinh hoàng xảy ra, nạn nhân là cán bộ công an nghỉ hưu Nguyễn Văn Tr. (SN 1952, trú tại xã Ninh Phụng, thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa), hung thủ đã bị bắt. Hung thủ đã dùng thủ đoạn tàn độc để giết người, xóa dấu vết, sau đó báo... án với mục đích đánh lạc hướng Cơ quan điều tra.

Đại tá Trần Hữu Tượng, Trưởng Phòng PC45, Công an tỉnh Khánh Hòa cho biết thêm: Khi điều tra viên có căn cứ để xác định Thái là hung thủ thì Thái đã bỏ nhà đi chơi, dù trước đó, y là kẻ báo cơ quan công an là có án mạng và cũng có mặt ở hiện trường vụ án khi cán bộ công an xuống tiến hành các biện pháp nghiệp vụ.

Trao đổi với PV, bà Nguyễn Thị Lan, 55 tuổi, vợ nạn nhân Tr. cho hay, trong đêm 10/8, ông Tr. nằm ngủ tại thềm, trước hiên nhà, còn bà nằm ở buồng ngủ bên trong nhà. Khoảng 4h sáng ngày 11/8 bà Lan thức giấc phát hiện chồng mình đã chết bên vũng máu. Một số vật dụng trong nhà bà có sự xáo trộn bất thường. Ngồi khóc trước hiên nhà, trong trạng thái hoảng loạn, bà Lan nói: “Chồng tôi chết ở tư thế nằm ngửa, vết chém sau gáy dài và sâu tạo thành độ hở khoảng 5cm. Sau khi giết người, hung thủ lấy một tấm vải mỏng đắp lên người nạn nhân rồi rời khỏi hiện trường. Ba cửa tủ trong nhà đều bị mở tung. Trước khi bị sát hại, chồng tôi ngủ ở thềm. Tôi ngủ ở phòng trong để tiện cho việc soạn giáo án”. Bà Lan là giáo viên dạy cấp 1.

Ngôi nhà xảy ra án mạng

Trao đổi với PV, đại diện Công an xã Ninh Phụng cho biết: 1h sáng ngày 11/8, một đối tượng say rượu, có tiền án, tiền sự ở địa phương chạy vào UBND xã thông báo, có vụ chết người ở nhà ông Tr.. Công an xã cho rằng, người này say rượu nên bỏ qua. Đến 4h sáng, vợ ông Tr. dậy tập thể dục, phát hiện chồng chết và hoảng loạn nên một người hàng xóm chạy đến công an xã trình báo giúp.

Sau đó, cơ quan công an tập trung vào đối tượng đến báo án và phát hiện, thanh niên đó có những biểu hiện bất thường. Đặc biệt, sau khi nhiều người và cơ quan công an phát hiện vụ án, đối tượng này tỏ thái độ rất lạ. 7h sáng ngày 11/8, Công an xã Ninh Phụng mời Thái lên trụ sở để tường trình việc đến báo... án tối hôm trước. Tuy nhiên, Thái không những không đến công an xã mà mang 2 cây rựa ra chống đối. Thấy có phản ứng lạ, lực lượng công an xã yêu cầu Thái lên trụ sở. Tại đây, Thái khai, thấy một số người nhảy ra khỏi nhà ông Tr. và phát hiện sự việc chứ không biết gì. Sau đó, Thái bỏ nhà đi chơi.

Đến chiều cùng ngày, một người dân trong thôn thông báo, phát hiện được đèn pin lạ mà Thái bỏ quên trong đêm xảy ra án mạng. Người này cho biết, đêm đó, Thái đang về thì gặp con trai ông. Hai bên dẫn nhau về nhà chơi, sau đó Thái để quên đèn pin màu đỏ đen. Mặt khác, vợ ông Tr. khi rà soát đồ đạc trong nhà thấy mất một đèn pin. Qua đối chiếu, chiếc đèn pin mà Thái bỏ quên chính là đèn pin không cánh mà bay ở nhà nạn nhân. 

Lệnh bắt khẩn cấp đối tượng này về hành vi giết người đã được thực thi vào lúc 18h40’ tối 12/8. Qua đấu tranh khai thác, bước đầu Thái khai nhận rạng sáng 11/8, hắn đột nhập vào nhà ông Tr., 63 tuổi để trộm. Do bị phát hiện nên Thái vung dao bầu chém vào vùng gáy ông Tr. khiến nạn nhân tử vong. Sau khi chém nạn nhân, biết nạn nhân khó qua khỏi, giữa đêm, Thái một mình đến trụ sở công an xã báo tin, có án mạng.

Một cán bộ điều tra Công an thị xã Ninh Hòa cho biết, Thái rất lì lợm. Khi lục lọi đồ đạc trong nhà, tên này đã “tiên lượng” được khả năng bị ông Tr. phát hiện truy đuổi. Vì, Thái biết ông Tr. nguyên là công an, nên phát hiện ra trộm, kiểu gì cũng truy đuổi đến cùng. Thế nhưng, do nhà ông Tr. có hàng rào, cổng sắt cao khó nhảy ra ngoài nên hắn cầm dao quay lại tấn công gia chủ. Sau khi chém gục ông Tr., Thái bình tĩnh giật rèm cửa đắp lên người nạn nhân. 

Nạn nhân ít giao tiếp với những người xung quanh

Ông Ngô Đình Hiển, Phó Công an xã Ninh Phụng kể về hoàn cảnh của Thái như sau: Đối tượng mồ côi cha từ bé, mẹ lại buôn bán làm ăn xa nên Thái sống với bà ngoại và chị gái. Hắn thường xuyên gây gổ đánh nhau tại địa phương và từng bị xử phạt hành chính về tội trộm cắp. Ông Trần Ngọc Thơ, Phó Chủ tịch UBND xã Ninh Phụng cung cấp thêm thông tin: “Ông Tr. là quân nhân phục viên, cấp hàm đại úy, đang hưởng chế độ bệnh binh tại xã. Nạn nhân là người miền Bắc, có 2 con riêng ở ngoài đó. Sau khi ly dị, ông vào Ninh Phụng sinh sống hơn 10 năm nay và lấy bà Lan. Hai người mới sửa căn nhà, đón mẹ vợ vào ở cùng. Cả hai đều hiền lành, ít giao tiếp”.

Nguyễn Hà

[mecloud]BsATHurHIy[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dot-nhap-bat-thanh-ten-trom-giet-can-bo-cong-an-ve-huu-a106854.html