+Aa-
    Zalo

    Giả danh cán bộ Cục cảnh sát hình sự lừa gần 1 tỷ

    ĐS&PL Lương tự giới thiệu công tác tại Cục C45 - Bộ Công an và là cháu của một Phó chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An để đi lừa đảo nhiều người, chiếm đoạt gần 1 tỷ đồng.

    Lương tự giới thiệu công tác tại Cục C45 - Bộ Công an và là cháu của một Phó chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An để đi lừa đảo nhiều người, chiếm đoạt gần 1 tỷ đồng.

    Theo thông tin trên báo Dân Việt, ngày 16/2, TAND tỉnh Nghệ An đã mở phiên tòa xét xử bị cáo Nguyễn Xuân Lương (SN 1985, trú tại xã Diễn Lâm, huyện Diễn Châu, Nghệ An) về tội danh “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

    Theo cơ quan điều tra, từ năm 2014 đến tháng 7/2016, Lương tự giới thiệu mình tên là Nguyễn Văn Hùng, công tác tại Cục C45 - Bộ Công an, quê ở huyện Yên Thành (Nghệ An), có vợ làm giáo viên và là cháu của một Phó chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An.

    Ngoài ra, Lương còn tự nhận mình có quan hệ với nhiều quan chức, có thể xin việc được trong các cơ quan nhà nước và những doanh nghiệp lớn trong tỉnh.

    Nhiều người tưởng thật nên đã đưa cho Lương tiền để nhờ chạy việc cho con em mình. Tháng 8/2016, khi Lương đang nhận tiền của một người dân thì bị Công an huyện Diễn Châu bắt quả tang.

    Bị cáo Nguyễn Xuân Lương trước vành móc ngựa - Ảnh: Vietnamnet

    Theo kết luận của cơ quan điều tra, từ năm 2014 đến 2016 Lương đã lừa chạy việc của rất nhiều nạn nhân ở huyện Yên Thành và Diễn Châu. Tổng số tiền chiếm đoạt gần 800 triệu đồng.

    Liên quan đến vụ việc, báo Tri thức trực tuyến thông tin thêm, thấy lâu nhưng vẫn chưa xin được việc, các bị hại hỏi thì Lương chỉ nói sếp đang duyệt hồ sơ, sau đó cắt liên lạc rồi biến mất cho đến ngày bị bắt.

    Theo cáo buộc, ở một số vụ, Lương còn nhờ lái xe ôm vờ là sếp gọi điện đến cho anh ta để mọi người tin tưởng giao tiền.

    Tại phiên tòa, bị cáo Lương thừa nhận hành vi phạm tội. Khi các bị hại yêu cầu Lương trả lại tiền thì anh ta xin lỗi và hứa sẽ trả.

    Báo Dân Trí dẫn lời Lương khai tại tòa cho biết, mặc dù không biết chức năng của Cục C45 nhưng xem qua báo đài, đoán là cơ quan quan trọng trong lực lượng công an nên Lương tự nhận mình là cán bộ đang công tác ở đó nhằm tạo uy tín để thực hiện các hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Khi tiếp xúc với các nạn nhân Lương không bao giờ mặc cảnh phục, không có giấy tờ gì chứng minh là người trong ngành công an nhưng gã vẫn tự tin giới thiệu như thế, “ai tin thì tin”. Với chiêu bài này, Lương dễ dàng lừa được các nạn nhân. Số tiền sau khi chiếm đoạt, Lương dùng để ăn chơi.

    Cân nhắc các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ, HĐXX tuyên phạt Nguyễn Xuân Lương 8 năm tù về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản", buộc phải bồi hoàn toàn bộ số tiền đã chiếm đoạt cho các nạn nhân.

    Tổng hợp

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gia-danh-can-bo-cuc-canh-sat-hinh-su-lua-gan-1-ty-a181197.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan