Giả danh cán bộ Sở Nội vụ lừa chạy việc


Thứ 6, 28/10/2016 | 08:53


(ĐSPL) - Tình cờ quen và biết ông Tạo có con gái mới tốt nghiệp đại học, chưa có việc làm, Khanh liền giả làm cán bộ Sở Nội vụ lừa chạy việc kiếm tiền xài.

(ĐSPL) - Tình cờ quen và biết ông Tạo có con gái mới tốt nghiệp đại học, chưa có việc làm, Khanh liền giả làm cán bộ Sở Nội vụ lừa chạy việc kiếm tiền xài.

Tin tức đăng tải trên báo Thanh niên cho hay, ngày 18/5, Cơ quan CSĐG Công an huyện Vị Thủy, tỉnh Hậu Giang cho biết vừa ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam 3 tháng đối với Nguyễn Huỳnh Phương Khanh (26 tuổi, trú ấp 1, xã Vĩnh Thuận Tây, huyện Vị Thủy) để điều tra hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Nguyễn Huỳnh Phương Khanh tại cơ quan công an - Ảnh: báo Thanh niên

Trước đó, vào đầu tháng 11/2015, trong lần đi nuôi người thân nằm bệnh tại Bệnh viện đa khoa huyện Vị Thủy (Hậu Giang), Nguyễn Huỳnh Phương Khanh tình cờ quen với ông Đặng Văn Tạo, trú xã Vị Thắng, huyện Vị Thủy.

Qua trò truyện, Khanh biết ông Tạo có con gái đã tốt nghiệp đại học nhưng chưa xin được việc làm. Mặc dù đang thất nghiệp nhưng Khanh mạo nhận là cán bộ Sở Nội Vụ tỉnh Hậu Giang có khả năng xin cho con ông Tạo vào làm tại trường Cao đẳng Cộng đồng Hậu Giang với tiền thù lao là 3 triệu đồng.

Sau khi nhận tiền và hồ sơ xin việc như yêu cầu, Khanh không thực hiện đúng lời hứa mà xài hết tiền vào việc cá nhân rồi tiếp tục kêu ông Tạo đưa thêm 3 triệu đồng để nộp hồ sơ vào Sở Tư Pháp.

Thấy nghi, ông Tạo nhiều lần đòi Khanh trả lại tiền và hồ sơ nhưng chỉ nhận được lời hứa. Tiếp tục tìm hiểu ông Tạo phát hiện Khanh không phải là cán bộ Sở Nội vụ nên đã tố cáo đến cơ quan công an.

Được biết, đây không phải là lần đầu tiền xẩy ra tình trạng giả danh cán bộ để lừa đảo. Trước đó, báo Vnexpress cũng thông tin về một vụ việc tương tự.

Cụ thể, Tống Thị Hòa (34 tuổi, trú huyện Thanh Trì, Hà Nội) đến nhiều địa phương ở miền Trung vờ là cán bộ của Bộ Công thương, Bộ Tài chính đang đi khảo sát, xây dựng dự án chợ theo chương trình xây dựng nông thôn mới.

Từ tháng 7 đến tháng 9, Hòa bịa chuyện mình là người trực tiếp duyệt cấp vốn cho mỗi chợ từ 50 đến 70 tỷ đồng rồi cầm các giấy tờ giả mạo về việc này đến một số công ty xây dựng mời nhận thầu.

Theo gợi ý của cô ta, muốn nhanh được nhận thầu, doanh nghiệp phải chi tiền "hoa hồng". Sau khi nhận 800 triệu đồng từ 6 công ty, Hòa bỏ trốn.

Ngày 11/10/2015, Phòng Cảnh sát kinh tế (Công an TP Đà Nẵng) đã bắt giữ Tống Thị Hòa để điều tra hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

HẠNH VŨ (Tổng hợp)
Nguồn: nguoiduatin
Chuyên mục bạn đọc hay xem : An NinhTin pháp luật

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gia-danh-can-bo-so-noi-vu-lua-chay-viec-a145962.html