Giả danh công an hù dọa cụ bà lấy hơn 6,5 tỷ đồng


Thứ 7, 05/11/2016 | 08:14


(ĐSPL) - Bị tội phạm giả danh công an gọi điện thoại dọa dẫm, hai cụ bà ở TP HCM đã nhiều lần chuyển tiền cho chúng tổng cộng hơn 6,5 tỉ đồng.

(ĐSPL) - Bị người lạ giả danh công an gọi điện thoại dọa dẫm, cụ bà ở TP HCM đã nhiều lần chuyển tiền cho chúng tổng cộng hơn 6,5 tỉ đồng.

Theo báo Công an nhân dân, ngày 4/11, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và tham nhũng (PC46), Công an TP Hồ Chí Minh cho biết đang phối hợp với Công an Lạng Sơn điều tra một đường dây lừa đảo qua điện thoại.

Cụ bà N.N.T. bị lừa 6,6 tỉ đồng trình báo tại Công an TP Hồ Chí Minh - Ảnh: báo CAND

Liên quan đến vụ việc, báo Thanh niên cho hay, ngày 19/10, bà N.N.T (79 tuổi, ngụ Q.1, TP.HCM) nhận được điện thoại thông báo mình nợ tiền cước điện thoại hơn 8 triệu đồng. Thắc mắc, bà T. gọi điện cho “tổng đài viên” thì được người này chuyển máy cho một người đàn ông, tự xưng là cán bộ công an. Vị “công an” trên dọa tài khoản ngân hàng của bà T. có liên quan đến đường dây lừa đảo, rồi yêu cầu bà T. chuyển hơn 6,5 tỉ đồng (chuyển 6 lần) vào tài khoản của “công an” để kiểm tra, nếu xác minh tiền “sạch” sẽ trả lại.

Sau khi chuyển hơn 6,5 tỉ đồng nhưng đợi hoài không thấy chuyển trả, bà T. biết mình bị lừa nên làm đơn tố cáo đến cơ quan chức năng.

Trước đó, ngày 17/10, báo Thanh Niên từng đăng tin phản ánh bọn lừa đảo dùng thủ đoạn tương tự yêu cầu bà Đ.T.T (77 tuổi, ngụ Q.1, TP.HCM) chuyển vào tài khoản của chúng 6 tỉ đồng, tuy nhiên, vụ việc được một nhân viên Ngân hàng BIDV phát hiện và báo với cơ quan chức năng. Ngay sau đó, Công an TP.HCM phối hợp ngân hàng phong tỏa các tài khoản mà bà T. chuyển tiền vào, nhưng nhóm lừa đảo đã rút 2 tỉ đồng.

Báo Công an nhân dân dẫn lời Trung tá Nguyễn Thành Nhân, Đội Trưởng Đội 8 – PC 46 Công an TP Hồ Chí Minh cho biết: Trong những tháng cuối năm 2016, trên địa bàn TP Hồ Chí Minh các băng nhóm tội phạm lừa đảo do người Đài Loan – Trung Quốc cầm đầu tiếp tục hoạt động trở lại với nhiều vụ lừa đảo và số tiền lừa của các bị hại càng lớn, lên đến hàng tỷ đồng. Vì vậy, những ai bị lừa với thủ đoạn như trên,  đến cơ quan Công an gần nhất trình báo để giải quyết vụ việc.

HẠNH VŨ (Tổng hợp)

Xem thêm video:

[mecloud]HsKl2jiH2f[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gia-danh-cong-an-hu-doa-cu-ba-lay-hon-65-ty-dong-a169242.html