Giả danh công an hù dọa người dân lừa lấy tiền tỷ


Thứ 2, 09/11/2015 | 23:35


(ĐSPL) - Các đối tượng giả danh công an này sử dụng các chiêu bài gọi điện thoại hù doạ "con mồi" có liên quan đến đường dây buôn bán ma tuý và yêu cầu chuyển tiền ....

(ĐSPL) - Các đối tượng giả danh công an này sử dụng các chiêu bài gọi điện thoại hù doạ "con mồi" có liên quan đến đường dây buôn bán ma tuý và yêu cầu chuyển tiền vào tài khoản mà chúng đã lập sẵn hòng chiếm đoạt.

Theo tin tức từ báo Công an TP.HCM, ngày 9/11, cơ quan CSĐT Công an TP.HCM cho biết vừa bắt khẩn cấp 4 đối tượng về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản và làm giả tài liệu, con dấu cơ quan tổ chức.

Các đối tượng gồm: Đồng Xuân Dũng (23 tuổi, quê Quảng Ninh), Vũ Văn Quang, Vũ Văn Ngoan (29 tuổi, ngụ H.Tiên Lãng, TP.Hải Phòng) và Đặng Văn Mùa (21 tuổi, quê Hưng Yên).

Đặng Văn Mùa (trái) và Vũ Văn Quang tại cơ quan công an (Ảnh: Công an TP.HCM)

Các đối tượng này giả danh công an gọi điện thoại cho nhiều trường hợp hù dọa số tiền của họ có liên quan đến đường dây buôn bán ma túy và yêu cầu chuyển tiền vào tài khoản mà bọn chúng lập sẵn để kiểm tra hòng chiếm đoạt.

Ngày 3/11, bọn chúng giả danh Công an Hà Nội gọi điện thoại cho bà T.N.H. (ngụ Q.6, TP.HCM) thông báo là bà có liên quan đến một đường dây buôn bán ma túy xuyên quốc gia và yêu cầu chuyển trước 15 triệu đồng vào một tài khoản mở tại tỉnh Hải Dương để kiểm tra.

Biết bà H. có số tiền lớn, bọn chúng gửi lại toàn bộ số tiền này và cho biết không liên quan đến vụ án ma túy để tạo lòng tin hòng chiếm đoạt với số tiền lớn hơn.

Ngày 4/11, các đối tượng này tiếp tục yêu cầu bà H. chuyển 300 triệu đồng vào một tài khoản ngân hàng tại tỉnh Bắc Ninh để kiểm tra thì bị bọn chúng chiếm đoạt.

Theo điều tra của công an, các đối tượng lừa đảo đến từ phía Bắc và đây là đường dây lừa đảo có quy mô lớn. "Ông trùm" của đường dây này ở Trung Quốc và nhiều đối tượng hám tiền ở Việt Nam tham gia. Các chân rết này thu gom chứng minh nhân dân thật rồi dán hình của bọn chúng vào và đến các ngân hàng để mở tài khoản cá nhân.

Số tiền mà bọn chúng chiếm đoạt sẽ được chuyển vào các tài khoản này. Tại TP.HCM, nhiều nạn nhân "dính bẫy" và bị lừa tổng cộng hơn 2 tỷ đồng.

Vụ việc đang được công an mở rộng điều tra.

Ngày nay, khi khoa học hiện đại phát triển, các đối tượng lừa đảo cũng ngày càng sử dụng nhiều chiêu trò tinh vi hơn. Giả danh công an để lừa tiền qua điện thoại đang được các đối tượng áp dụng khá phổ biến...

Theo tin từ báo Công an nhân dân, trong hai tháng 5 và tháng sáu tại Đà Lạt đã có 3 nạn nhân của chiêu lừa đảo chiếm đoạt tài sản qua điện thoại. Tổng số tiền mà các nạn nhân khai báo bị mất lên tới hơn 1 tỷ đồng.

Còn theo Tri thức trực tuyến, theo lãnh đạo PC50 Công an TP. Hà Nội, từ tháng 4, đơn vị nhận được 13 đơn trình báo của bị hại với số tiền thiệt hại gần 3 tỷ đồng.


HÀ THẢO (Tổng hợp)

[mecloud]PeNxC6QNNS[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gia-danh-cong-an-hu-doa-nguoi-dan-lua-lay-tien-ty-a118807.html