"Hậu duệ của Mặt Trời" vì sao lại hút fan đến thế?


Thứ 7, 05/03/2016 | 04:30


(ĐSPL) - "Hậu duệ của Mặt Trời" khiến những bộ phim truyền hình chiếu cùng thời điểm gần như bị lãng quên.

(ĐSPL) - "Hậu duệ của Mặt Trời" khiến những bộ phim truyền hình chiếu cùng thời điểm gần như bị lãng quên.

"Song - Song Couple"


Người hâm mộ ngay lập tức có nick name dành cho mối tình chị em của Song Hye Kyo và Song Joong Ki: "Song - Song Couple" bởi tương tác quá tuyệt vời của cả hai trong phim ngay từ những giây phút đầu của phim.



Tuy ngoài đời, Song Hye Kyo hơn Song Joong Ki 4 tuổi nhưng khi lên phim, trông hai người vẫn rất đẹp đôi. Chỉ số nhan sắc cao cộng với diễn xuất thuần thục, tinh tế của hai diễn viên khiến những cảnh diễn đôi của cặp nam nữ chính lúc nào cũng thu hút người xem.

Hình tượng quân nhân của Song Joong Ki


Đây là tác phẩm đầu tiên của Song Joong Ki sau khi nhập ngũ. Bắt đầu được biết đến sau khi tham gia show thực tế nổi tiếng Hàn Quốc Running Man, dần để lại dấu ấn trong mắt khán giả qua phim Người sói, kỹ năng diễn xuất cùng kinh nghiệm ngoài đời đã giúp Song Joong Ki bước vào hàng ngũ các nam thần thực lực. Đặc biệt, sau khi xuất ngũ, anh chàng lại tiếp tục… nhập ngũ với vai chính đại úy Yoo Shi Jin.

Lee Kwang Soo làm khách mời trong phim


Là bạn thân của Song Joong Ki, “hươu cao cổ” Kwang Soo cũng góp mặt trong phim với một vai cameo. Các fan của showbiz Hàn nói chung và fan Running man nói riêng hẳn không xa lạ gì với chàng “hoàng tử châu Á” này. Nhờ danh tiếng của Kwang Soo và sự tương tác thân thiết với Jong Ki mà bộ phim đã thu hút thêm một lượng fan không nhỏ.

Biên kịch Kim Eun Sook

Cái tên Kim Eun Sook nghe có vẻ khá lạ, nhưng nếu nhắc tới Secret Garden, Phẩm chất quý ông, Những người thừa kế… thì hẳn ai cũng biết. Tất cả những tác phẩm này đều có điểm chung là nội dung mới lạ, hấp dẫn, rating khủng và…đều do biên kịch Kim Eun Sook thai nghén. Chỉ vậy thôi là đủ để các khán giả tin vào chất lượng của "Hậu duệ của Mặt Trời".

Idol


Nếu như Onew (Shinee) đóng một vai phụ trong phim thì đàn em cùng công ty – EXO Chen lại tham gia hát nhạc phim. Chưa bàn đến chuyện nhạc phim có bắt tai hay không, chỉ cần nghe cái tên EXO là các fan đã sẵn sàng lùng sục "Hậu duệ của Mặt Trời".

Đề tài quân nhân - bác sĩ


Hậu duệ của mặt trời là phim y học kết hợp quân đội. Hàn Quốc không thiếu những tuyệt tác về đề tài y học, cũng không thiếu những bộ phim hoành tráng về binh sĩ, nhưng lại thiếu sự kết hợp mới mẻ giữa hai đề tài này.

Cách thức quay phim

Việc phim quay xong toàn bộ mới chiếu là không có gì lạ ở Việt Nam và các nước lân cận. Nhưng với Hàn Quốc, đây là lần đầu tiên đài KBS tiên phong trong việc không làm phim cuốn chiếu. Các biên kịch cũng đỡ một phen vất vả khi phải sửa lại cái kết như ý khán giả.

Ngoại cảnh đẹp lung linh


Do yêu cầu kịch bản nên 80\% cảnh quay đều được thực hiện ở nước ngoài. Đảm bảo 3 yếu tố đẹp – đã – chân thực. Không phải lúc nào các fan K-biz cũng có cơ hội thưởng thức những hình ảnh sống động như vậy.

Nhạc phim

[mecloud]IqO56FrC0t[/mecloud]

Nhạc phim luôn là một yếu tố vô cùng quan trọng trong bất kỳ tác phẩm dù là truyền hình hay điện ảnh. "Hậu duệ của Mặt Trời" không chỉ có dàn diễn viên tài sắc, kịch bản sắc bén mới lạ, khung cảnh tuyệt vời mà còn có những bản nhạc phim khiến người xem muốn đắm chìm trong đó.

Từ những cảm xúc nhẹ nhàng trong "Always" của Yoon Mirae tới những lời tâm sự da diết với "Everytime" do Chen (EXO) và Punch thể hiện, cùng mới đây nhất là "This Love" của Davichi, chưa có bản nhạc phim nào của "Hậu duệ của Mặt Trời" hết gây sốt.

Thậm chí, "Everytime" còn thống trị hầu hết các bảng xếp hạng âm nhạc tại Hàn, còn trên trang nhạc độc quyền Sougou (Trung Quốc) album nhạc phim chỉ mới có 3 bài hát đã bán được tới hơn 10000 bản.

Hương Nguyễn/ Theo hb.people

Mời độc giả xem thêm video Giải trí:

[mecloud]eXMEC03oj9[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hau-due-cua-mat-troi-vi-sao-lai-hut-fan-den-the-a121464.html