+Aa-
    Zalo

    Giả danh Phó Chánh thanh tra Bộ Công thương lừa xin việc

    ĐS&PL Thuê căn hộ sang trọng tại Royal City để thỉnh thoảng làm nơi giao dịch, Phương nổ là cán bộ thân cận của thứ trưởng Bộ Công thương để lừa đảo xin việc.

    Thuê căn hộ sang trọng tại Royal City để thỉnh thoảng làm nơi giao dịch, Phương nổ là cán bộ thân cận của thứ trưởng Bộ Công thương để lừa đảo xin việc.

    TAND Hà Nội ngày 1/4, đưa Nguyễn Minh Phương (SN 1975, quê Phú Thọ) ra xét xử tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản và tội Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan tổ chức.

    Phương tại tòa sơ thẩm.

    Theo cáo trạng, Phương không nghề nghiệp ổn định nhưng để có tiền tiêu xài, trong giao tiếp, anh ta khi thì tự giới thiệu mình là cán bộ Thanh tra Cục Công nghiệp địa phương (Bộ Công thương), lúc thì tự giới thiệu mình là Phó Chánh thanh tra (Bộ Công thương). Với các mác thanh tra giả này, Phương bắt đầu kế hoạch lừa đảo xin việc làm để chiếm đoạt tài sản.

    Ngoài việc thuê một căn hộ sang trọng tại Royal City, Phương luôn nổ với người đến xin việc là quen biết cháu của Bộ trưởng Bộ Công thương, là người thân cận của thứ trưởng bộ này.

    Bên cạnh đó, tài liệu tố tụng còn làm rõ, Phương sử dụng thủ đoạn rất tinh vi, anh ta làm giả thẻ công chức viên chức của Bộ Công thương có in ảnh và tên Nguyễn Minh Phương- Thanh tra Cục Công nghiệp địa phương.

    Ngoài ra, Phương còn làm giả biển đeo ngực áo có quốc huy, hàng chữ Bộ Công thương và ghi tên Nguyễn Minh Phương- chức danh thanh tra.

    Bên cạnh đó, Phương còn làm con dấu giả của Bộ Công thương, làm hẳn một con dấu mang tên Nguyễn Minh Phương, tài liệu văn bản của Bộ Công thương, Phương lấy từ mạng internet về rồi chỉnh sửa…

    Bằng thủ đoạn trên, trong thời gian từ tháng 3/2013 đến tháng 2/2014, Phương đã lừa đảo chiếm đoạt của 18 bị hại với tổng số tiền hơn 2,1 tỷ đồng.

    Điển hình, Phương tự giới thiệu với ông ông T.D.T (quê Vĩnh Phúc) mình là thanh tra Cục Công nghiệp, là người thân cận của một thứ trưởng Bộ Công thương để xin việc cho cháu vào làm việc tại Bộ Công thương, với giá 400 triệu đồng.

    Hay như việc Phương lừa bà N.T.S (quê Vĩnh Phúc) xin việc cho con của bà này. Phương còn nổ là rất thân thiết với cháu rể của Bộ trưởng Bộ Công thương và hứa xin việc vào làm tại Cục Công nghiệp – Bộ Công thương với mức giá 450 triệu đồng.

    Với hai tội danh bị truy tố, Phương nhận án 16 năm tù giam. Trước đó, cuối năm 2014, Phương cũng bị TAND TP.HCM xử phạt 2 năm 3 tháng tù về tội Lừa dảo chiếm đoạt tài sản và Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

    Theo VOV


    Cập nhật các bài viết liên quan tại chuyên mục : An Ninh Hình SựTin báo pháp luật mới
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gia-danh-pho-chanh-thanh-tra-bo-cong-thuong-lua-xin-viec-a139554.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan