Gia đình ông Huỳnh Văn Nén đến tòa hỏi số tiền 10 tỷ bồi thường oan sai


Thứ 2, 27/03/2017 | 07:55


Cùng sự kiện

Gia đình ông Huỳnh Văn Nén đã đến trụ sở TAND tỉnh Bình Thuận để hỏi về số tiền hơn 10 tỉ đồng bồi thường oan sai.

Gia đình ông Huỳnh Văn Nén đã đến trụ sở TAND tỉnh Bình Thuận để hỏi về số tiền hơn 10 tỉ đồng bồi thường oan sai.

Sáng 27/3, trao đổi trên báo Lao động, ông Huỳnh Trung Nghĩa - anh rể người tù thế kỷ Huỳnh Văn Nén cho biết, đã đưa gia đình ông Nén đến trụ sở TAND tỉnh Bình Thuận, đồng thời đề nghị được gặp mặt ông Biện Văn Hoan, Chánh án để yêu cầu TAND tỉnh Bình Thuận giải quyết số tiền hơn 10 tỉ đồng bồi thường cho ông Huỳnh Văn Nén và gia đình.

Theo ông Nghĩa, quyết định giải quyết bồi thường số 01/QĐ-CA của Chánh án TAND tỉnh Bình Thuận ký ngày 16/1 nhưng đến ngày 7/3, TAND tỉnh Bình Thuận mới giao cho ông Nén.

Sau khi nhận quyết định, gia đình ông Nén đã chờ đợi được TAND tỉnh Bình Thuận giải ngân bồi thường số tiền hơn 10 tỉ đồng, song đến nay vẫn chưa thấy TAND tỉnh Bình Thuận có động thái gì.

Ông Huỳnh Văn Nén (đứng giữa) cùng người thân đến TAND tỉnh Bình Thuận hỏi số tiền được bồi thường vào sáng 27/3 - Ảnh: Q.H./ Tri thức trực tuyến

Theo người nhà gia đình Huỳnh Văn Nén, số tiền Tòa án tỉnh Bình Thuận bồi thường hơn 10 tỉ đồng cho ông Huỳnh Văn Nén được thông báo sẽ chuyển sớm trong khoảng 10 ngày và chuyển một lần.

“Đây là “đồng tiền xương máu” và cũng là cơ hội để gia đình ông Huỳnh Văn Nén vươn lên trong cuộc sống, thế nhưng đến nay vẫn chưa được nhận.

Trao đổi với PV báo Người đưa tin, ông Nén cho biết: “Hiện cuộc sống của tôi và gia đình hết sức khó khăn. Tôi muốn sớm nhận được tiền bồi thường để ổn định cuộc sống và cũng để bù đắp cho vợ con, đền ơn cho những người đã cùng tôi kêu oan”.

Ông Nén cho biết thêm, qua làm việc với TAND tỉnh Bình Thuận, họ cho biết hiện ngân sách của tòa án tỉnh không chi trả cho khoản bồi thường ông Nén yêu cầu. Họ phải chờ chỉ đạo từ TAND cấp cao mới giải quyết được.

Cũng theo báo Người đưa tin, đại diện TAND tỉnh Bình Thuận tiếp gia đình ông Nén vào sáng 27/3 cho biết tòa án tỉnh sẽ liên hệ với TAND tối cao để trả lời thắc mắc của ông.

Tổng hợp

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gia-dinh-ong-huynh-van-nen-den-toa-hoi-so-tien-10-ty-boi-thuong-oan-sai-a185464.html