Giải cứu thành công 3 cô gái bị lừa bán sang biên giới


Thứ 6, 28/10/2016 | 09:10


(ĐSPL) - Bằng chiêu thức đưa vượt biên giới đi làm việc lương cao, các đối tượng đã lừa 3 người phụ nữ trong bản để bán kiếm tiền và bị lực lượng biên phòng bắt giữ.

(ĐSPL) - Bằng chiêu thức đưa vượt biên giới đi làm việc lương cao, các đối tượng đã lừa 3 người phụ nữ trong bản để bán kiếm tiền và bị lực lượng biên phòng bắt giữ.

Đăng tải trên báo Dân trí ngày 14/5, Đồn BP Thông Thụ cho biết, trước đó 1 ngày, Đồn BP Thông Thụ cùng BĐBP Nghệ An đã tổ chức bàn giao 3 phụ nữ (gồm: L.T.H, L.T.T và H.T.C) vừa được giải cứu từ Trung Quốc về Việt Nam cho các gia đình trên địa bàn xã. Cả 3 phụ nữ này đều trú ở Lốc xã Thông Thụ, huyện Quế Phong, Nghệ An.

Ba nạn nhân được BĐBP giải cứu thành công (Ảnh: Dân trí)

Báo Pháp luật Việt Nam đưa tin, trước đó ngày 6/5, Phòng Phòng chống tội phạm ma túy (BĐBP Nghệ An) đồn BP Thông Thụ phối hợp với BĐBP tỉnh Quảng Ninh giải cứu thành công 3 cô gái này bị bọn buôn người lừa bán sang Trung Quốc làm vợ người khác.

Trước đó, ngày 18/4, hai người phụ nữ lạ mặt đến địa bàn bản Lốc, xã Thông Thụ dụ dỗ 3 cô gái đi sang Trung Quốc lao động với mức thu nhập 5 triệu đồng/ tháng, không phải lo chi phí đi lại, không cần bằng cấp…

Tưởng thật, ba cô gái đã đồng ý đi cùng hai người ra Móng Cái (Quảng Ninh) vượt biên sang biên giới. Tuy nhiên, khi sang đến nơi, các đối tượng bắt ép 3 nạn nhân lấy chồng người địa phương, biết bị lừa cả ba không đồng ý.

Các đối tượng yêu cầu các nạn nhân điện thoại về cho gia đình đưa tiền chuộc, mỗi người 40 triệu đồng mới được trở về Việt Nam. Gia đình biết con cái mình bị lừa bán sang biên giới đã trình báo với lực lượng BĐBP. 

HÀ THẢO (Tổng hợp)

Nguồn: Nguoiduatin

Mời bạn đón đọc tiếp các bài viết liên quan tại chuyên mục : An NinhTin pháp luật

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giai-cuu-thanh-cong-3-co-gai-bi-lua-ban-sang-bien-gioi-a145395.html