Giận chồng, ác mẫu giết con trai 3 tuổi


Chủ nhật, 16/10/2016 | 08:25


Chỉ vì giận chồng, buồn chán tuyệt vọng vì cuộc hôn nhân bế tắc, người mẹ trẻ 25 tuổi đã đang tâm tước đoạt mạng sống của đứa con trai mới 3 tuổi của mình…

Chỉ vì giận chồng, buồn chán tuyệt vọng vì cuộc hôn nhân bế tắc, người mẹ trẻ 25 tuổi đã đang tâm tước đoạt mạng sống của đứa con trai mới 3 tuổi của mình…

Bị cáo Bùi Thúy Ngân (25 tuổi, ngụ phường Tân Hòa, TP Biên Hòa, Đồng Nai) sinh trưởng trong một gia đình ở xóm lao động nghèo. Cô gái Thúy Ngân xinh xắn, hiền lành lại chăm làm nên được gia đình và bà con láng giềng quý mến. Cùng xóm có anh P.N.H hơn Ngân vài tuổi từ lâu đã để ý thầm thương cô gái này.


Thấy hai đứa vừa đôi phải lứa, gia đình hai bên cũng có nhiều nét tương đồng, dễ thông cảm nên các bậc cha mẹ ra sức vun vào. Sau thời gian tìm hiểu, yêu đương, năm 2011 đám cưới của đôi trẻ đã diễn ra trong sự hân hoan của hai bên gia đình, khi đó Ngân vừa tròn 20 tuổi.

Cưới năm trước thì năm sau Ngân mang bầu, đi siêu âm cho kết quả con trai đầu lòng khiến hạnh phúc càng thêm viên mãn. 22 tuổi, Ngân làm mẹ một đứa con trai kháu khỉnh, đẹp như thiên thần là cháu Phạm N (sinh năm 2013). Sinh con đầu lòng được con trai nên Ngân càng được chồng yêu, gia đình chồng cưng chiều khiến có lúc cô tưởng như mình là trung tâm của vũ trụ.

Nhưng khoảng thời gian hạnh phúc êm ấm diễn ra không lâu, cuộc sống của đôi vợ chồng trẻ bắt đầu gặp sóng gió. Qua đi thời gian được gia đình “bao cấp”, đôi vợ trẻ bắt đầu phải sống tự lập. Do con vẫn còn nhỏ nên Ngân chưa kiếm được việc làm phù hợp để có thu nhập ổn định, trong khi chồng Ngân là trụ cột gia đình thì lại không tu chí làm ăn, tiền làm được không nhiều mà còn bày đặt nhậu nhẹt rượu chè trong khi vợ con còn đang thiếu tiền đi chợ.

Nhà ba miệng ăn, trong đó có con nhỏ cần có tiền để mua tã, sữa mà thu nhập không đủ chi tiêu nên mâu thuẫn vợ chồng Ngân ngày càng gay gắt. Tuy nhiên, Ngân chưa một lần thẳng thắn trao đổi với chồng để hai vợ chồng bàn bạc, giải tỏa mâu thuẫn mà chỉ ấm ức ngấm ngầm. Những mâu thuẫn vì thế mà cứ âm ỉ, kéo dài khiến tình cảnh vợ chồng thêm mâu thuẫn nặng nề, trầm trọng.

Do cả hai vợ chồng đều còn trẻ, thiếu kinh nghiệm sống nhưng lại có thừa sự tự ái và nông nổi nên khi có mâu thuẫn, xung đột thì không ai chịu nhường ai. Sống cùng nhà nhưng cả hai mặt sưng mày sỉa, không ai nói với ai một lời. Tình trạng “chiến tranh lạnh” diễn ra không lâu thì tiếp đến là giai đoạn bùng nổ những cuộc cãi vã triền miên.

Cảm thấy tổ ấm gia đình chẳng khác gì địa ngục, giận vợ nên anh H đi làm về “cắt” luôn cả khoản tiền nuôi con. Túng quẫn nên Ngân tự ý bỏ nhà chồng về nhà mẹ đẻ nương nhờ, đôi vợ chồng trẻ bắt đầu quãng thời gian sống ly thân dù trong sâu thẳm tâm tư, có lẽ cả hai đều không muốn.

Biết chuyện vì mâu thuẫn vợ chồng mà Ngân tự ý bỏ về nhà mẹ đẻ, đầu tháng 3/2016, mẹ anh H có gọi điện khuyên con dâu nên “chín bỏ làm mười” quay về làm hòa với chồng nhưng Ngân cứng đầu không chịu. Đến nước này thì mẹ chồng hết chịu nổi, sẵng giọng: “Hai đứa có sống được với nhau thì sống, không thì giải quyết cho dứt điểm”.

Nghe mẹ chồng giận mà nói vậy, Ngân vẫn không nhận ra lỗi của mình đã “già néo, đứt dây” mà lại cho rằng chồng và gia đình chồng đã không còn thương mình nữa. Ngân ấm ức vì mẹ chồng chẳng cảm thông mà còn muốn vợ chồng Ngân ly dị nên nảy sinh ý định chết cùng con.

Nghĩ là làm, vào ngày 9/3, Ngân lấy một con dao bỏ vào giỏ xách rồi dẫn con trai 3 tuổi đến một nhà nghỉ ở phường Trảng Dài (TP Biên Hòa, Đồng Nai) thuê phòng. Tại đây, trong lúc Ngân ngồi viết 2 lá thư tuyệt mệnh để lại thì cháu N chơi chán rồi lăn ra ngủ. Chính lúc này, người mẹ trẻ đã sát hại con bằng cách dùng gối đè lên mặt con. Dù con quẫy đạp, vùng vẫy quyết liệt nhưng Ngân vẫn quyết tâm thực hiện hành vi đến cùng, cho đến khi con trai tắt thở, bất động hoàn toàn. Sau khi sát hại con trai, Ngân dùng dao tự cắt vào tay, đâm vào cổ mình mục đích để chết cùng con.

Chiều cùng ngày, chủ nhà nghỉ thấy hai mẹ con Ngân cứ ở lì trong phòng không thấy ra ngoài ăn uống nên sinh nghi, đến kiểm tra thì phát hiện Ngân nằm bất động với nhiều vết thương chảy máu, cạnh đó cháu N nằm bất động. Chủ nhà nghỉ vội hô hoán gọi xe đưa mẹ con Ngân đi cấp cứu. Nhưng chỉ có Ngân may mắn được cứu sống, còn cháu N đã vĩnh viễn nằm lại ở tuổi lên 3 như trong một giấc ngủ thiên thần.

Tại phiên tòa sơ thẩm của TAND tỉnh Đồng Nai, bị cáo Bùi Thúy Ngân trình bày lời khai trong nước mắt ân hận. Nghe bị cáo khai lại những tình tiết đau thương diễn tả hành vi gây ra cái chết cho con mình, nhiều người dự khán đã không thể cầm được nước mắt.

“Nhìn cảnh cháu bé nằm ngoan như một thiên thần, đến cả chúng tôi vẫn lấy làm xót xa chứ không nói gì bị cáo là người mẹ. Vậy mà, chỉ vì những mâu thuẫn của người lớn, vì sự quẫn trí và hận thù trong lòng mà bị cáo giết con ruột của mình” - đại diện Hội đồng xét xử xót xa nói.

Những giọt nước mắt của bị cáo cứ tuôn rơi, những lời khai chi tiết về vụ án như xoáy vào lòng những người thân của cháu bé. “Hổ dữ không nỡ ăn thịt con, vậy mà bị cáo nỡ tước đoạt mạng sống của con mình…”? Bị cáo Ngân chỉ biết cúi mặt ăn năn: “Bị cáo sai rồi, bị cáo ngàn lần hối lỗi, bị cáo hối hận lắm. Bị cáo không thể tha thứ cho mình được”.

Đại diện cho cháu bé bị hại xấu số- chồng và cha mẹ chồng của Ngân cũng đã tha thứ và đề nghị xin giảm án cho bị cáo. Sau khi cân nhắc, TAND tỉnh Đồng Nai đã tuyên phạt Bùi Thúy Ngân mức án 7 năm tù về tội “Giết người”. Được mọi người tha thứ, được pháp luật mở lượng khoan hồng nhưng mãi mãi bị cáo không thể tha thứ cho mình được. Bản án của pháp luật rồi sẽ có ngày mãn hạn, nhưng với bị cáo Ngân sẽ còn một bản án lương tâm đeo đẳng suốt cuộc đời…

Tố Trâm
Nguồn: Pháp luật Việt Nam

Xem thêm video:

[mecloud]memVFPCsff[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gian-chong-ac-mau-giet-con-trai-3-tuoi-a166230.html