+Aa-
    Zalo

    Giấu ma túy vào hộp kem ủ tóc nhiều lần gửi qua đường hàng không

    ĐS&PL (ĐSPL) - Duy từ Hà Nội sẽ mua ma túy rồi bỏ vào các hộp kem ủ tóc rồi gửi bằng đường hàng không vào Đà Nẵng cho Huy. Số tiền bán được Huy gửi qua ngân hàng cho Duy.

    (ĐSPL) - Duy từ Hà Nội sẽ mua ma túy rồi bỏ vào các hộp kem ủ tóc rồi gửi bằng đường hàng không vào Đà Nẵng cho Huy. Số tiền bán được Huy gửi qua ngân hàng cho Duy.

    Theo tin tức báo Pháp Luật TP HCM, ngày 13/11 TAND TP. Đà Nẵng xử phúc thẩm đã bác kháng cáo xin giảm án, tuyên phạt Phạm Thái Huy (27 tuổi, ngụ quận Thanh Khê, Đà Nẵng) 9 năm tù về tội mua bán trái phép chất ma túy.

    Các đối tượng tại phiên tòa xét xử (Ảnh: báo Pháp Luật TP HCM)

    Theo cáo trạng, chiều 15/9/2014, Trang giao 90 viên thuốc lắc giá 20 triệu đồng cho Phúc trước 392 Hùng Vương, Q.Thanh Khê thì bị Công an TP.Đà Nẵng bắt quả tang. Từ khai nhận của Trang, tối cùng ngày, Công an bắt tiếp Huy tại nhà, thu giữ 3,187 gam “đá”.

    Trang khai là tình nhân của Duy từ tháng 6/2014, trong tháng 9/2014 5 lần giúp Duy giao ma túy, chuyển 34 triệu đồng và được “bo” 3,5 triệu đồng. Huy khai từ 25/7 đến 15/9/2014, 9 lần giao ma túy giúp Duy, chuyển khoản cho Duy 157 triệu đồng.

    Theo báo Dân Trí, Bằng cách này, Duy đã thực hiện nhiều vụ vận chuyển ma túy bằng đường hàng không vào Đà Nẵng cho Phạm Thái Huy và một số đối tượng khác. Tổng cộng, Duy đã 14 lần vận chuyển ma túy trót lọt và Đà Nẵng bằng máy bay.

    Duy khai nhận y cầm đầu và tổ chức đường dây vận chuyển, mua bán trái phép ma túy đá, thuốc lắc từ Hà Nội vào Đà Nẵng. Số ma túy này Duy mua của một đối tượng tên Sinh (không rõ nhân thân, lai lịch).

    Khi tìm được nguồn hàng, Duy vào Đà Nẵng để xây dựng mạng lưới “chân rết” và mở rộng địa bàn tiêu thụ. Tuy đã có vợ và hai con, tháng 6/2014, Duy vẫn tiếp cận và tán tỉnh Trang, nhân viên một quán bar. Sau đó, Trang đồng ý tham gia vào việc giao nhận ma túy giúp người yêu. Ngoài Trang, Duy còn rủ rê Huy, một đối tượng nghiện, cùng giúp sức.

    Sau khi đàn em Huy, Phúc và Trang sa lưới, Duy “nín thở” một thời gian. Ba tháng sau, Duy vào Đà Nẵng xây dựng lại mạng lưới. Duy thỏa thuận với Sinh giao việc nhận và mang ma túy từ Hà Nội vào Đà Nẵng cho Đan Phương Thắng.

    Hai lần Thắng đều giấu ma túy trong người mang lên máy bay nhưng vẫn lọt cửa an ninh sân bay Nội Bài và Đà Nẵng. Lần thứ hai, đang trên đường đưa ma túy đến khách sạn cho Duy, Đan Phương Thắng bị công an bắt quả tang. Tổng trọng lượng ma túy tổng hợp thu giữ trong vụ án là 68,964g.

    Cũng theo báo Pháp Luật TP HCM, trong vụ án này còn có nhiều bị cáo khác là “chân rết” của Duy và đã bị tòa sơ thẩm tuyên án từ 8 đến 12 năm tù, trong đó Duy lãnh 12 năm tù, Huy 9 năm tù, tuy nhiên chỉ có Huy có đơn kháng cáo.

    HĐXX cho rằng mức án cấp sơ thẩm tuyên cho bị cáo là nhẹ. Trong phạm vi xét xử phúc thẩm Tòa không được làm xấu đi tình trạng của bị cáo nên không thể tuyên tăng án. Nay bị cáo không có thêm tình tiết giảm nhẹ nên tòa bác kháng cáo tuyên y án sơ thẩm.

    NINH LAN(Tổng hợp)

    [mecloud]aXCfuc6uOm[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giau-ma-tuy-vao-hop-kem-u-toc-nhieu-lan-gui-qua-duong-hang-khong-a119411.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.