Góc khuất sau vụ anh họ “làm bậy” với em và nỗi ê chề của những phận người


Thứ 6, 07/10/2016 | 04:01


(ĐSPL) - Vợ mất sớm, ông S. chịu cảnh “gà trống nuôi con” vò võ mấy mươi năm trời, điều này ai cũng biết. Cách đây 2 năm, người cha già sững sờ khi hay tin con gái ...

(ĐSPL) - Vợ mất sớm, ông S. chịu cảnh “gà trống nuôi con” vò võ mấy mươi năm trời, điều này ai cũng biết. Cách đây 2 năm, người cha già sững sờ khi hay tin con gái 14 tuổi - tuổi vị thành niên đã phải làm mẹ.

Càng đau đớn hơn, tác giả cái thai được “gán” cho một ông già đã có vợ con trong xóm gây nên. Thanh minh không thành, người bị “gán” là tác giả bào thai trong bụng cô gái 14 tuổi đã 2 lần quyên sinh vì uất ức. Vụ việc này đã chuyển theo chiều hướng khác, sau khi ông S. có đơn tố cáo…

Cha tin con nhưng câu trả lời là sai

Vì cảnh gà trống nuôi con, lại sợ mang tiếng với người đời là không chăm sóc con nên ông lặng lẽ chăm con nuôi cháu ngoại. Ông vẫn đau đáu, không hiểu vì sao, người bị “gán” lại hai lần tìm đến cái chết để mong rửa được nỗi oan. Mới đây, bất bình trước việc vợ của “con rể” đánh con gái mình, ông đâm đơn tố giác. Khi công an vào cuộc điều tra, người cha này một lần nữa bàng hoàng khi tác giả cái thai không phải ông hàng xóm mà là đứa cháu họ, là anh họ của con gái mình. Xung quanh câu chuyện đầy nước mắt, cũng lắm nỗi đau và cả sự tủi nhục của người trong cuộc, PV báo ĐS&PL đã tìm hiểu và biết được nhiều uẩn khúc xót xa.

Ngày 1/10, sau khi nhận được thông tin từ cơ quan CSĐT Công an huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam là vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Phan Tấn Kỷ (SN 1987, trú xã Duy Hòa, huyện Duy Xuyên) để điều tra về hành vi giao cấu với trẻ em, PV báo ĐS&PL đã lên đường tìm hiểu sự việc của 2 năm trước này.

Căn nhà, nơi xảy ra vụ việc đáng buồn

Trong căn nhà cũ, bừa bộn cuối thôn Gia Hòa, xã Duy Hòa, ông Lê Văn S. (SN 1964) tiếp chúng tôi. Và, điều chúng tôi cảm nhận được, ông là người đau, buồn, tủi, nhục nhất trong vụ án này chứ không phải là con gái và kẻ hại đời con gái ông. Bởi, nạn nhân trong vụ việc là cháu L.P.A.T. (SN 2000). Cháu T. là con gái út của ông. Khi T. mang thai mới 14 tuổi, bố của con T., chẳng phải ai xa lạ, là đứa cháu họ của ông, là anh em con dì với T..

Theo tìm hiểu của PV, tuy đối tượng Kỷ mới bị công an bắt, nhưng thực ra vụ việc đã xảy ra từ 2 năm trước. Đứa trẻ, hậu quả của hành vi bỉ ổi của Kỷ nay cũng đã gần tròn 2 tuổi. Hiện, cháu bé đang sống với ông S..

Đăm chiêu hồi lâu, ông S. bắt đầu kể cho chúng tôi nghe về nguồn cơn của chuỗi sự việc đắng cay ngày hôm nay. Vợ ông mất khi T. mới chỉ bập bẹ biết đi. Từ đó, ông lặng lẽ theo nghề phụ hồ nuôi nấng con cái. Cuộc sống tuy nghèo túng nhất nhì xóm làng nhưng được cái con cái chăm ngoan học hành bằng bạn bằng bè. “Cũng vì lo cho con, tui đi phụ hồ quanh năm suốt tháng thành thử không chăm con, khuyên bảo con được nhiều chuyện. Nhất là con gái, tui càng lo...”, ông S. phân trần.

Và rồi, nỗi lo ấy đã trở thành hiện thực. Tháng 6/2014, người cha chết lặng khi hay tin con gái mới 14 tuổi của mình có bầu 6 tháng. Hoảng hốt, lo sợ nhưng không biết bấu víu vào đâu, ông lặng lẽ kêu con gái ra hỏi chuyện thì được con cho biết, cái thai của ông Đào M. (SN 1965, trú xã Duy Hòa). “Nghe xong tui càng chết điếng người hơn, không biết phải làm sao hết. Ông M. là bậc cha chú, thân quen với nhà tui sao lại làm chuyện đó. Nhưng, đứa trẻ thì làm sao biết nói dối”, ông S. tiếp lời.

Cũng theo lời ông S., nghe con gái thưa chuyện xong, ngay đêm hôm đó, ông dắt bộ con sang nhà ông M. nói chuyện thiệt hơn. Tuy nhiên, ông M. nhất mực phản đối. Từ đây, người cha sinh lo sợ. Ông S. sợ vì không biết giải quyết thế nào, sợ vì người dân, chòm xóm nơi thôn quê sẽ đàm tiếu, biết chuyện “động trời” này. Ông S. tìm cách giấu kín chuyện. Nhưng, cái thai trong bụng cô bé 14 tuổi mỗi ngày một lớn dần lên. Một phần, cuộc sống thôn quê, bà con thân thiết nhau, đôi lúc “trong nhà chưa tỏ, ngoài ngõ đã thông” nên rồi mọi chuyện cũng vỡ lở. Cả xã Duy Hòa bấy giờ xôn xao không ngớt chuyện ông M. và cháu T..

Theo ghi nhận của PV, thời điểm đó, ông M. được cho là “nghi can số 1”, không chỉ bởi vì lời cháu T. nói ra, mà còn vì ông này là người hay lui tới và nhiều lần ngủ qua đêm tại nhà ông S..

Sau 2 năm mới lộ diện thủ phạm

Để tỏ tường hơn sự việc, PV báo ĐS&PL tiếp tục trò chuyện với ông M. Nhớ lại quãng thời gian đó, ông cho hay: “Vì là người đã có vợ có con, nên khi được cho là kẻ giở trò bỉ ổi với đứa trẻ bằng tuổi con mình, tui rơi vào hoảng loạn, cuộc sống vợ chồng tui cũng bất hòa, con cái từ mặt tui. Láng giềng cũng khinh thường tui. Tui thề thốt mấy cũng không ai tin. Đúng là vì hay chăn vịt gần nhà con bé lại là chỗ thân tình với ba nó nên tui có hay ghé chơi, ăn ngủ lại nhà. Nhưng, tui không làm chuyện bậy bạ đó”.

Cũng theo lời ông M., sau khi bị “tố” là tác giả của cái thai, ông nằng nặc đòi đôi bên đi xét nghiệm ADN để làm rõ nhưng vì một số lý do nên không thực hiện được. Vì không làm rõ được chuyện này mà ông M. càng bị người dân dị nghị, đồn đoán.

Bí bách quá ông M. đã 2 lần quyên sinh để minh oan nhưng may mắn được người nhà phát hiện kịp thời, cứu chữa. “Khi nghe tin chồng mình làm chuyện bậy bạ, tui ngày đêm trách cứ ông ấy. Đâm ra ổng nghĩ quẩn, ổng viết giấy để lại là: “Ba oan ức quá. Giờ thiên hạ đồn ba làm chuyện bậy. Nếu mai ba chết đi, các con phải tìm cách minh oan cho ba”. Thế rồi ông tự tử 2 lần bằng thuốc trừ sâu và thuốc ngủ. Nhưng may mắn, gia đình kịp cấp cứu nên không sao. Từ lần đó, tui tin chồng mình không làm chuyện bậy”, bà Trần Thị Th. (vợ ông M.) chua xót bày tỏ.

Cũng theo bà Th., 2 năm qua, gia đình bà không một giây phút yên ổn. Ác ý hơn, nhiều người còn đồn thổi, gia đình bà chấp nhận cái thai ấy, chăm sóc nuôi nấng cháu T. Nhưng để giữ thể diện cho ông M. nên đã gán ghép cháu T. cho một người con trai của bà bằng 1 đám cưới chui, nhằm “bịt miệng” thiên hạ.

Phải đến 2 năm sau, sự thật cũng sáng tỏ và chồng bà được minh oan. “Mới đây, trong một lần đi chợ, tui gặp con bé T. rồi xảy ra xích mích, xô xát. Cho rằng, tui đánh con bé, ông S. làm đơn kiện gia đình tui. Thế là trong cái rủi, có cái may. Chồng tui đã được minh oan”, bà Th. ngậm ngùi.

Trao đổi với PV, ông Lê Đức Dũng, Trưởng Công an xã Duy Hòa cho hay, ngay khi nhận được đơn của ông S., chính quyền xã đã vào cuộc xác minh. Bấy giờ, nhận thấy cháu T. mới 16 tuổi nhưng đã sinh con 2 tuổi, công an xã xác định có dấu hiệu bất thường, vi phạm pháp luật nên đã báo lên cơ quan Công an huyện Duy Xuyên thụ lý vụ án, điều tra theo thẩm quyền.

Tại cơ quan điều tra, cháu T. khai nhận, ông M. chính là cha đứa trẻ. Tuy nhiên, kết quả giám định ADN giữa ông M. với đứa con do T. sinh ra không trùng khớp. Tiếp tục xác minh, cơ quan điều tra nhận thấy cháu T. còn nhỏ, phần nào chưa nhận thức được lời nói, hành vi của mình, nên một mặt Công an huyện Duy Xuyên thẩm tra thêm từ nguồn tin này, mặt khác, trinh sát vào cuộc điều tra theo hướng mới. Đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan này đưa vào diện tình nghi nhiều đối tượng đặc biệt.

Và rồi, kết quả cuối cùng khiến từ làng trên xóm dưới xã Duy Hòa một phen ngã ngửa. Cha đứa trẻ không ai khác là Phan Tấn Kỷ, người anh họ gần nhà với cháu T. Kết quả ADN trùng khớp, Kỷ bị bắt ngay sau đó và đã khai nhận hành vi gây ra.

Nhâm Thân

Xem thêm video:

[mecloud]UVH96rbcW1[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/goc-khuat-sau-vu-anh-ho-lam-bay-voi-em-va-noi-e-che-cua-nhung-phan-nguoi-a164736.html