Hà Nội: Điều tra vụ vợ chồng tài xế xe tải bị cướp tấn công trên đại lộ


Thứ 4, 21/06/2017 | 09:16


Cùng sự kiện

Trong lúc nằm chờ trong cabin xe tải trên đại lộ Thăng Long (quận Nam Từ Liêm, TP Hà Nội), 2 vợ chồng tài xế xe tải bị 2 người đàn ông cậy cửa, lấy đi chiếc cặp đựng hàng

Trong lúc nằm chờ trong cabin xe tải trên đại lộ Thăng Long (quận Nam Từ Liêm, TP Hà Nội), 2 vợ chồng tài xế xe tải bị 2 người đàn ông cậy cửa, lấy đi chiếc cặp đựng hàng trăm triệu đồng...

Theo thông tin trên báo Dân Trí, rạng sáng nay (21/6), do chưa đến giờ hẹn trả hàng, anh Nguyễn Đình Tài (SN 1987), cùng vợ là Lê Thị Thảo (SN 1990, đều trú ở Vĩnh Phúc) đã nằm chờ trong cabin xe tải trên đại lộ Thăng Long, khu vực thuộc địa bàn quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) thì bị hai người đàn ông cậy cửa xe lấy đi chiếc cặp đựng hàng trăm triệu đồng.

Ngay khi phát hiện, vợ chồng chị Thảo đã vùng dậy chống trả, 1 trong 2 đối tượng này đã dùng dao và gậy tấn công khiến anh Tài bị thương ở vùng ngực, cổ.

Công an có mặt tại hiện trường để xác minh vụ việc - Ảnh: Nguyễn Bình/Tiền Phong

Trong lúc giằng co, một chiếc xe ô tô ben đi trên đường bấm còi inh ỏi rồi lao thẳng vào hai tên cướp cùng chiếc xe máy của chúng. Lợi dụng tình huống này, vợ chồng chị Thảo đã lấy lại được cặp đựng tiền của mình.

Liên quan đến vụ việc, báo An ninh Thủ đô dẫn lời anh Nguyễn Hữu Bình (quê Vĩnh Phúc) người điều khiển chiếc xe ben tông thẳng vào hai tên cướp cho biết: “Tôi thấy sự việc không bình thường nên đã bấm còi lao vào chiếc xe máy của hai thanh niên trên khiến chiếc xe đổ ra đường. Một trong hai nam thanh niên giơ một vật giống khẩu súng lên khiến mọi người không ai dám lại gần, rồi phóng xe máy bỏ chạy”.

Ngay sau đó vợ chồng chị Thảo đã trình báo sự việc lên đến cơ quan Công an.

Trao đổi với PV báo Tiền Phong, một cán bộ công an quận Nam Từ Liêm cho biết đã nhận được thông tin trình báo về một vụ cướp xảy ra trên địa bàn.

Hiện cơ quan chức năng đang tiến hành điều tra làm rõ vụ việc.

Điều 133. Tội cướp tài sản (Bộ luật hình sự năm 1999, sửa đổi bổ năm 2009):

1. Người nào dùng vũ lực, đe doạ dùng vũ lực ngay tức khắc hoặc có hành vi khác làm cho người bị tấn công lâm vào tình trạng không thể chống cự được nhằm chiếm đoạt tài sản, thì bị phạt tù từ ba năm đến mười năm.

2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ bảy năm đến  mười lăm năm:

a) Có tổ chức;

b) Có tính chất chuyên nghiệp;

c) Tái phạm nguy hiểm;

d) Sử dụng vũ khí, phương tiện hoặc thủ đoạn nguy hiểm khác;

đ) Gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khoẻ của người khác mà tỷ lệ thương tật từ 11% đến 30%;

e) Chiếm đoạt tài sản có giá trị từ năm mươi triệu đồng đến dưới hai trăm triệu đồng;

g) Gây hậu quả nghiêm trọng.

3. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ mười hai năm đến hai mươi năm:

a) Gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khoẻ của người khác mà tỷ lệ thương tật từ 31% đến 60%;

b) Chiếm đoạt tài sản có giá trị từ hai trăm triệu đồng đến dưới năm trăm triệu đồng;

c) Gây hậu quả rất nghiêm trọng.

4. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ mười tám năm đến hai mươi năm, tù chung thân hoặc tử hình:

a) Gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khoẻ của người khác mà tỷ lệ thương tật  từ 61% trở lên hoặc làm chết người;

b) Chiếm đoạt tài sản có giá trị từ năm trăm triệu đồng trở lên;

c) Gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng.

5. Người phạm tội còn có thể bị phạt tiền từ mười triệu đồng đến một trăm triệu đồng, tịch thu một phần hoặc toàn bộ tài sản, phạt quản chế hoặc cấm cư trú từ một năm đến năm năm.

Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ mang tính tham khảo

(Tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-dieu-tra-vu-vo-chong-tai-xe-xe-tai-bi-cuop-tan-cong-tren-dai-lo-a194005.html