Hà Nội kiểm tra xe chính chủ bằng thiết bị thông minh từ 1/1/2017


Chủ nhật, 04/12/2016 | 12:27


(ĐSPL) - Thành phố đã xin ý kiến và được Bộ Công an đồng ý, từ 1/1/2017 sẽ thí điểm kiểm tra xe máy chính chủ bằng thiết bị thông minh.

(ĐSPL) - Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung cho biết, thành phố đã xin ý kiến và được Bộ Công an đồng ý, từ 1/1/2017 sẽ thí điểm kiểm tra xe máy chính chủ bằng thiết bị thông minh.

Báo Giao thông đăng tải, UBND TP Hà Nội vừa ban hành thông báo truyền đạt kết luận của Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung tại cuộc họp Ban Chỉ đạo.

Theo đó, Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) chủ trì, phối hợp đơn vị liên quan tổng hợp kết quả thực hiện ứng dụng CNTT của các đơn vị trên địa bàn thành phố đến cuối tháng 12/2016, báo cáo UBND thành phố.

Ảnh minh họa.

Thành phố thống nhất sử dụng một công nghệ, một đơn vị triển khai để đảm bảo thống nhất, an toàn, an ninh thông tin và hiệu quả sử dụng. UBND thành phố cũng thống nhất việc triển khai thí điểm phải thực hiện theo lộ trình, thống nhất từ thành phố đến các quận huyện, thị xã đảm bảo đồng bộ, phù hợp với kết cấu hạ tầng, máy chủ, trình độ sử dụng CNTT của cán bộ công chức và bảo mật, an toàn an ninh thông tin.

Về nhiệm vụ trọng tâm từ nay đến hết năm 2016 và năm 2017, Chủ tịch UBND thành phố đề nghị tập trung xây dựng khung kiến trúc chính quyền điện tử, giao Sở TT&TT phối hợp với Công ty Microsoft, các tập đoàn của Israel và các đơn vị liên quan khẩn trương hoàn thiện khung kiến trúc chính quyền điện tử; Sở TT&TT xây dựng kế hoạch triển khai ứng dụng CNTT năm 2017, trình UBND thành phố ban hành.

Thành phố cũng giao nhiệm vụ tập trung xây dựng trung tâm giám sát, điều hành tập trung của thành phố, dự kiến triển khai với các chức năng gồm: Điều khiển giao thông; phân tích dữ liệu và cung cấp dịch vụ thông tin cho công dân, tổ chức; giám sát bảo mật và an toàn thông tin; hỗ trợ khắc phục sự cố, hỗ trợ kỹ thuật khi ứng dụng CNTT; tiếp nhận phản ánh của công dân, doanh nghiệp; tích hợp Tổng đài 115; xử lý các sự cố khẩn cấp của thành phố (thiên tai, cháy nổ...); Trung tâm thông tin báo chí.

Trước đó, báo Vnexpress thông tin, tại cuộc họp Ban Chỉ đạo ứng dụng công nghệ thông tin TP Hà Nội ngày 26/11, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung cho hay, thành phố đã xin ý kiến và được Bộ Công an đồng ý, từ 1/1/2017 sẽ thí điểm kiểm tra xe máy chính chủ bằng thiết bị thông minh.

Từ ngày 1/1/2017, theo điều 30 Nghị định 46, cảnh sát giao thông sẽ phạt từ 100.000 đến 200.000 đồng đối với cá nhân, từ 200.000 đến 400.000 đồng với tổ chức là chủ xe môtô, xe gắn máy và các loại xe tương tự không làm thủ tục đăng ký sang tên (chuyển tên chủ xe trong Giấy đăng ký xe sang tên mình). Việc này áp dụng cả với diện "được cho, được tặng, được phân bổ, được điều chuyển, được thừa kế tài sản".

Tổng hợp

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-kiem-tra-xe-chinh-chu-bang-thiet-bi-thong-minh-tu-112017-a172719.html