Hà Nội: Tên trộm dùng búa đinh đập vào đầu chủ nhà


Thứ 6, 04/11/2016 | 06:55


Sự nhanh trí của chủ nhà và tinh thần trách nhiệm của cán bộ chiến sỹ CAP Đội Cấn, đã tạo nên động lực thúc đẩy các lực lượng chức năng tóm gọn tên trộm.

Sự nhanh trí của chủ nhà và tinh thần trách nhiệm của cán bộ chiến sỹ (CBCS) CAP Đội Cấn, quận Ba Đình, Hà Nội đã tạo nên động lực thúc đẩy các lực lượng chức năng nhanh chóng tóm gọn tên trộm đột nhập manh động, liều lĩnh đang trên đường lẩn trốn.

Kẻ gian lấy tủ quần áo làm nơi ẩn náu

Một vụ trộm đột nhập với tình huống hy hữu và thủ đoạn liều lĩnh, manh động đã xảy ra vào khoảng 7h ngày 25-10, tại phố Đội Cấn, quận Ba Đình. Đối tượng đột nhập từ tum và bên trong ngôi nhà để trộm cắp tài sản. Bị phát hiện, kẻ gian đã chui vào tủ quần áo tại tum tầng 3 của ngôi nhà để ẩn náu. Trong khi nằm trong tủ quần áo chờ đợi thời cơ gây án, tên trộm đã ngủ quyên.

Cho đến khi trời sáng, gia chủ lên tầng 3 lấy đồ và khi cánh tủ gỗ vừa mở ra, chủ nhà tá hỏa phát hiện một đối tượng nằm gọn trong tủ vùng dậy cầm búa đinh đuổi đánh liên tiếp. Cú ra tay của tên trộm đã khiến bà Lương Thị C. (SN 1945), ở phố Đội Cấn gục ngã. Sau tiếng kêu cứu thất thanh của mẹ, người con trai là anh Nguyễn Chí H. (SN 1977), đã chạy từ tầng 1 lên, tay cầm chiếc lưỡi xẻng để tự vệ và bắt gặp đối tượng đánh mẹ gục ngã.

Đối tượng Cương tại cơ quan Công an.

Thấy anh H. đối tượng tiếp tục lao vào chống trả quyết liệt, đồng thời chuyến hướng chạy xuống tầng 1 hòng thoát thân. Do cửa tầng 1 bị khóa, tên trộm không có lối tẩu thoát. Như “con thú” cùng đường, đối tượng phát hiện thấy con dao trong bếp đã vơ lấy, chạy ngược lên hòng chống trả quyết liệt với chủ nhà. Trước sự manh động của đối tượng, anh H. đã nhanh trí “đầu hàng” và bình tĩnh “cho” đối tượng một lối thoát, đồng thời van xin để cho đưa mẹ đi cấp cứu. Vừa nói anh H. vừa ném chìa khóa cửa nhà về phía đối tượng để cho hắn tự ý mở ra chạy đi. Nguy kịch vừa giảm bớt, đối tượng bung cửa nhà và chạy ra ngoài ngõ. Thấy đã an toàn anh H. tri hô kêu cứu. Nghe thấy vậy, người dân đã có mặt cùng gia đình giúp đỡ đưa nạn nhân đi cấp cứu, đồng thời báo tin CAP Đội Cấn vây bắt đối tượng.

Ít phút sau CAP Đội Cấn đã nhanh chóng có mặt thực hiện thực hiện các biện pháp nghiệp vụ, đồng thời xin ý kiến chỉ huy CAQ Ba Đình. Ngay lập tức các mũi trinh sát được chia các ngả đường, con phố truy bắt kẻ gây án. Lực lượng công an thu giữ được tang vật gồm búa đinh, xẻng, dao phay. Theo tường trình của nạn nhân, tên trộm có vóc dáng người đậm, mặc áo phông cộc tay sẫm màu và đã bị thương chảy máu ở phần đầu. Bằng các biệp pháp nghiệp vụ, cơ quan công an đã trích xuất camera khu vực lân cận, xác định đối tượng thuê “xe ôm” chạy theo hướng phố Đội Cấn - Lê Hồng Phong. Ngay lập tức, những trường hợp làm nghề “xe ôm” tại khu vực quận Ba Đình, đặc biệt những người làm “xe ôm” dọc khu vực nơi xảy ra vụ việc đã được mời lấy lời khai. Và bước đầu manh mối dần lộ rõ.

Thủ đoạn đánh lạc hướng rất tinh vi

Trước những thông tin thu thập được về việc đối tượng bị thương, CAQ Ba Đình tập trung rà soát hướng đến các Trạm y tế, Bệnh viện. Quả nhiên không nằm ngoài dự đoán, đối tượng đã tự vào Bệnh viện Trí Đức, có địa chỉ gần khu vực ngã tư đường Lê Duẩn - Khâm Thiên, quận Đống Đa, để băng bó vết thương và lẩn trốn. Khi đối tượng vừa bước ra khỏi phòng khám của Bệnh viện, đã bị lực lượng công an bắt giữ đưa về trụ sở phục vụ công tác điều tra.

Đối tượng Vũ Huỳnh Cương chụp tại camera an ninh.

Tại đây, nhân thân đối tượng được làm rõ là Vũ Huỳnh Cương (SN 1990), trú tại Thanh Lương, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội. Cương khai nhận, để thực hiện hành vi trộm cắp, anh ta đã mua sẵn 1 chiếc búa đinh, cuộn băng dính cất giấu trong người. Khâu chuẩn bị này đã được Cương thực hiện trước đó từ nhiều ngày.

Chập tối ngày 24-10, Cương bắt “xe ôm” đi lang thang lên đường Hoàng Quốc Việt, quận Cầu Giấy, Hà Nội với ý đồ tìm nhà dân sơ hở để đột nhập trộm cắp tài sản, nhưng bất thành. Đến khoảng 3h sáng ngày 26-10, Cương lang thang đến khu vực ngõ 210/23 phố Đội Cấn, phát hiện nhà bà Lương Thị C. sơ hở, đã trèo từ cột điện của ngôi nhà gần đó lên các nóc nhà lân cận rồi đột nhập vào tầng tum của nhà bà C.

Do lúc này bị động, Cương đã lẻn vào tủ gỗ đặt tại tầng tum của ngôi nhà và nằm ngủ quên trong đó. Khi được hỏi đột nhập trộm cắp tài sản mà lại nằm ngủ trong tủ, Cương khai nhận do nhiều đêm trước đó thức trắng lang thang không ngủ, nên khi chui vào tủ với ý định lẩn trốn chờ chủ nhà ngủ sẽ trộm cắp và tẩu thoát đã bị thiếp đi. Một cán bộ Cảnh sát hình sự CAQ Ba Đình cho biết, Cương khi được chủ nhà “cho thoát” đã tưởng mình thoát tội và chủ nhà sẽ không truy đuổi nữa. Do vậy, đối tượng đã ung dung thuê “xe ôm” đến Bệnh viện Trí Đức vào băng bó vết thương…

Trung tá Nguyễn Hùng Mạnh, Trưởng CAP Đội Cấn cho biết: “Rất may chủ nhà đã bình tĩnh xử lý tình huống rất nhanh trí, bởi trong tình huống “chuột cùng sào” như vậy mà tiếp tục đánh hoặc có hành động hô hóa ngay trong nhà thì sẽ dẫn đến hậu quả khôn lường”. Được biết, bà C. đã được các bác sỹ điều trị tích cực và qua cơn nguy kịch. Hiện đối tượng gây án bị tạm giữ hình sự phục vụ công tác điều tra.

Xem thêm video:

[mecloud]p4sFkHbfkH[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-ten-trom-dung-bua-dinh-dap-vao-dau-chu-nha-a169099.html