Hai anh em chủ hiệu cầm đồ đoạt mạng nam sinh đã ra đầu thú


Thứ 4, 16/04/2014 | 04:58


(ĐSPL) - 2 anh em ruột Phượng - Vượng đánh đập đến chết một nam sinh viên vì cho rằng người này cầm đầu nhóm đánh Vượng.

(ĐSPL) - 2 anh em ruột Phượng - Vượng đánh đập đến chết một nam sinh viên vì cho rằng người này cầm đầu nhóm đánh Vượng. 
Thông tin từ Công an tỉnh Thái Nguyên cho biết, đơn vị này đang điều tra làm rõ vụ việc anh Nguyễn Kim T., sinh viên đại học Kỹ thuật Công nghiệp Thái Nguyên bị hai đối tượng Vũ Hồng Phương (SN 1984) và em trai Vũ Hồng Vượng (SN 1990) trú tại phường Trung Thành, TP.Thái Nguyên hành hung dẫn đến tử vong. Điều đáng nói anh T. và bạn gái đã quỳ xuống van xin nhưng các đối tượng vẫn không tha.
Đánh nhầm người vô tội
Công an tỉnh Thái Nguyên cho biết, sau 4 ngày gây án, các đối tượng đã ra Công an tỉnh Nghệ An đầu thú. Ngay trong ngày, các đối tượng đã được di lý về Thái Nguyên. Tại cơ quan Công an tỉnh Thái Nguyên, hai đối tượng này đã thừa nhận gây ra cái chết của anh Đỗ Kim T. (SN 1990, ở Cẩm Khê - Phú Thọ) đang theo học K45, khoa Cơ khí chế tạo của đại học Kỹ thuật Công nghiệp Thái Nguyên.
An ninh - Hình sự - Hai anh em chủ hiệu cầm đồ đoạt mạng nam sinh đã ra đầu thú
2 đối tượng Phượng và Vượng tại cơ quan điều tra.
Theo lời khai của hai đối tượng tại cơ quan công an, vào khoảng 22h, ngày 4/4, Vũ Hồng Vượng đi cùng với bạn gái thì có một nhóm sinh viên buông lời trêu chọc bạn gái của Vượng. Hai bên lời qua tiếng lại dẫn đến xô xát, Vượng bị nhóm sinh viên kia đánh. Tức vì mình có “máu mặt” ở đây mà bị đánh nên Vượng thông báo cho anh trai là Vũ Hồng Phương biết và đến “xử lý” nhóm sinh viên này. Đang chơi bida tại phường Trung Thành (TP.Thái Nguyên), Phương nhận được điện thoại của em liền bắt xe taxi đến chỗ Vượng, trên tay cầm theo chiếc gậy bida. Đến nơi, Phương hất hàm hỏi: “Thằng nào đánh mày?”. Vượng chỉ vào nhóm sinh viên vừa xô xát với mình lúc đó đang ngồi ăn chè trong quán. Lập tức, Phương cùng Vượng lao đến nhóm sinh viên đó dùng gậy bida đánh loạn xạ khiến nhóm sinh viên chạy toán loạn để thoát thân.
Sau khi nhóm sinh viên kia bỏ chạy, trở lại quán chè, thấy T. vừa từ trong quán bước ra, tưởng là người của nhóm sinh viên trên nên Vượng và Phương đã dùng gậy bida đánh liên tiếp vào đầu T.. Mặc dù T. và bạn gái đã van xin nhưng chúng vẫn bỏ ngoài tai. Chỉ đến khi thấy T. gục xuống chúng mới buông tha, sau đó vội vàng lên taxi rời khỏi hiện trường.
Chị Trần Thị K., người đi cùng T., vẫn chưa hết bàng hoàng kể lại: “Khi thấy anh T. bị đánh, tôi sợ quá, khóc và gọi mọi người can ngăn nhưng lúc đó đã muộn nên ít người qua lại. Cũng có vài người ở quanh đó nhưng vì thấy hai tên côn đồ quá hung hãn nên không ai dám vào can ngăn... T. là người hiền lành, vì không liên quan đến chuyện xô xát trước đó nên khi bước ra, T. tỏ vẻ khá bình thản. Giá như T. cũng chạy như mọi người thì có thể đã không mất mạng...”.
Hiện Công an tỉnh Thái Nguyên đang hoàn thiện hồ sơ xử lý các đối tượng về hành vi giết người. 
 
Hai đứa cháu bất hiếu
Theo tìm hiểu của PV báo Đời sống và Pháp luật, Vượng và Phương là hai anh em ruột, trú tại tổ 24B, phường Trung Thành, TP.Thái Nguyên. Cả hai đang làm chủ một hiệu cầm đồ gần đại học kỹ thuật Công nghiệp Thái Nguyên.
Nằm sâu trong ngõ của tổ dân phố 24 B, ngôi nhà cấp bốn của anh em Vượng trông xập xệ, cũ nát. Tiếp chuyện chúng tôi là ông bà ngoại của hai đối tượng. Tuổi đã cao, sức đã yếu khi hay tin hai đứa cháu ngoại mình gây nên chuyện “tày trời” đã khiến ông Lê Như Ý (95 tuổi) đổ bệnh nằm liệt giường, bà Nguyễn Thị Chuyện (90 tuổi) mắt bị lòa thất thần đứng ngồi không yên.
Theo chia sẻ của bà Chuyên, hoàn cảnh gia đình của Phương và Vượng khá éo le. Qua tìm hiểu được biết do bố mẹ bỏ nhau nên Phương và Vượng được ông bà ngoại đưa về nuôi.
Dù ông, bà ngoại khó khăn nhưng vẫn cho Phương đi học hết THPT và cho đi học nghề tại trường cao đẳng Luyện kim Thái Nguyên. Học xong, Phương làm công nhân một thời gian, sau đó đi làm thuê tự do. Còn Vượng ngay từ nhỏ đã tỏ ra ương bướng và thường giao du với đám bạn hư hỏng. Học hết lớp 9, Vượng bỏ nhà đi lang thang với đám bạn xấu. Năm 17 tuổi, Vượng đã tham gia vào một vụ cướp và bị xử ba năm tù giam. Sau khi ra tù, Vượng đi phụ lái xe tải. Hơn một năm trở lại đây, Phương và Vượng vay được một ít tiền và mở hiệu cầm đồ ở gần đại học kỹ thuật Công nghiệp Thái Nguyên để mưu sinh.
Nhiều người dân sống gần hiệu cầm đồ của Phương và Vượng cho biết, tại đây thường xuyên có nhiều thanh niên ngổ ngáo đầu xanh, đầu đỏ, xăm trổ đầy người đến ngủ qua đêm. Vì Phương và Vượng là dân xã hội nên người dân địa phương rất hạn chế tiếp xúc với anh em hắn.
Còn theo nhiều người dân sống gần nhà ông ý, sau khi xảy ra sự việc, ông ý bà Chuyện không dám tiếp xúc với ai vì quá xấu hổ. Không ngờ anh em Vượng lại “báo hiếu” ông bà bằng một vụ án mạng...                               

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hai-anh-em-chu-hieu-cam-do-doat-mang-nam-sinh-da-ra-dau-thu-a29417.html