Hai bị can nhiều lần đổ gục xuống bàn khi khai về vụ thảm sát ở Bình Phước


Thứ 4, 15/07/2015 | 06:07


Ngồi trước mặt các điều tra viên và luật sư tham gia hỏi cung, Dương và Tiến liên tục đổ gục xuống bàn.

Ngồi trước mặt các điều tra viên và luật sư tham gia hỏi cung, Dương và Tiến liên tục đổ gục xuống bàn, nhiều phần phải xin cán bộ điều tra cho hút thuốc để lấy lại bình tĩnh, dường như Dương là người nghiện thuốc lá khá nặng.

Sáng 15/7, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Phước đang tiếp tục lấy lời khai hai bị can Nguyễn Hải Dương (quê An Giang) và Vũ Văn Tiến (cùng 24 tuổi, quê Bình Phước, cả hai cùng 24 tuổi, tạm trú xã Nhị Bình, huyện Hóc Môn, TP. HCM). Hai đối tượng này được xác định là bị can trực tiếp gây ra vụ thảm sát 6 người trong gia đình ông Lê Văn Mỹ (ngụ xã Minh Hưng, huyện Chơn Thành).

Nguyễn Hải Dương tại cơ quan công an khi mới bị bắt.

Theo nguồn tin của PV, trong quá trình lấy lời khai, hai bị can Dương và Tiến nhiều lần đổ gục xuống bàn. Dương nhiều lần phải xin cán bộ điều tra cho hút thuốc để lấy lại bình tĩnh, dường như Dương là người nghiện thuốc lá khá nặng.

“Sau khi bị tạm giữ, tinh thần hai bị can đôi khi tỏ ra khá hoảng loạn. So với bị can Dương thì Tiến có vẻ mệt mỏi và sợ hãi hơn. Trong quá trình lấy lời khai, hai bị can nhiều lần ôm mặt, gục đầu xuống bàn và đôi mắt đờ đẫn như vô hồn khiến cuộc lấy lời khai nhiều lần phải tạm dừng để Dương và Tiến lấy lại bình tĩnh, bị can Tiến có vẻ hối hận về những việc đã xảy ra. Tuy được lấy lời khai ở hai nơi khác nhau nhưng cả hai bị can đều khai giống nhau nên khá thuận lợi cho cơ quan điều tra” – Một luật sư tham gia buổi hỏi cung chia sẻ.

Luật sư Hoàng Kim Vinh, Chủ nhiệm đoàn Luật sư tỉnh Bình Phước, một trong ba luật sư được chỉ định tham gia bào chữa quyền lợi cho hai bị can Dương cho biết, trong buổi tiếp xúc đầu tiên, cả Dương và Tiến đều thừa nhận diễn biến vụ án, quá trình, động cơ gây án phù hợp với kết quả điều tra được Ban chuyên án cung cấp trong buổi họp báo diễn ra vào chiều 11/7 tại trụ sở Công an huyện Chơn Thành.

“Nếu phạm tội, các bị can sẽ bị pháp luật trừng trị. Tuy nhiên, với trách nhiệm của mình chúng tôi phải tham gia bào chữa cho họ theo luật định. Chúng tôi sẽ tập trung vào việc giám sát quá trình hỏi cung, xem xét có vấn đề gì mâu thuẫn không, có vi phạm tố tụng hay không nhằm nhằm tránh oan sai” – Luật sư Vinh nói.

Nguyễn Hải Dương và Vũ Văn Tiến.

Trả lời cầu hỏi của PV về việc luật sư có được tham gia tất cả các buổi lấy khẩu cung của hai bị can, Luật sư Vinh cho biết: “Chúng tôi chỉ tham gia lấy khẩu cung, lời khai của các bị can khi cơ quan điều tra cần sự phối hợp, mời đến. Trong lần gặp hai bị can đầu tiên, chúng tôi chỉ gặp với tư cách là luật sư tiếp xúc với người bị tạm giam”.

Luật sư Hoàng Kim Vinh kể: “Ở buổi xét hỏi thứ nhất, Tiến khai sau khi Dương sát hại em Vỹ thì Tiến đã quá sợ nên Tiến nói với Dương: “Thôi về đi, đừng làm nữa, tao sợ quá”. Tuy nhiên, Dương nói: “Về sao được, giờ mà về là lỡ hết việc của tao”. Vậy là Dương và Tiến tiếp tục đi vào, trèo lên lan can nơi phòng của nạn nhân Linh đang ngủ. Lần này Tiến tiếp tục đòi về, không muốn tham gia gây án nữa, Dương lại bảo: “Tao với mày đã làm thì làm tới cùng, giờ về sao được nữa”. Lần thứ ba, Tiến tiếp tục đòi dừng, không làm nữa là sau khi đã giết bà Nga (vì bà Nga không chỉ nơi cất tiền). Tuy nhiên, Dương lạnh lùng: “Phải làm tới cùng!”.

Cũng theo lời khai của Tiến, sau khi đã sát hại hết 6 người trong nhà, nghe tiếng bé Na khóc, Dương tới ôm và dỗ cho bé ngủ rồi mới ra về. Khi ra gần tới cổng, Dương và Tiến lại nghe tiếng bé Na khóc thét. Dương trở lại phòng để dỗ cho bé Na ngủ rồi mới quay ra chở Tiến về nhà trọ của Tiến (ở xã Nhị Bình, Hóc Môn, TP.HCM).

Lý giải điều này, Dương nói tiếng khóc của bé Na khiến Dương thức tỉnh và không nỡ giết, ngày thường Dương cũng rất quý mến bé Na.

“Trong nhiều năm làm luật sư, đây là lần đầu tiên tôi thấy các đối tượng khai nhận hành vi phạm tội tàn độc, mất nhân tính nhất” – Luật sư Vinh chia sẻ.

Theo báo Dân Trí

[mecloud]s7AM4uZq4y[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hai-bi-can-nhieu-lan-do-guc-xuong-ban-khi-khai-ve-vu-tham-sat-o-binh-phuoc-a102146.html