Hai chú tiểu bị đánh dã man vì nghi ăn cắp tiền công đức


Thứ 4, 26/11/2014 | 00:15


(ĐSPL) - Hai chú tiểu bị bắt phải đấm lưng, bóp chân cho thầy tới khuya nhưng vẫn bị đánh đập dã man vì thầy cho rằng hai em lấy trộm tiền công đức.

(ĐSPL) - Hai chú tiểu bị bắt phải đấm lưng, bóp chân cho thầy tới khuya nhưng vẫn bị đánh đập dã man vì thầy cho rằng hai em lấy trộm tiền công đức.

Tin tức từ cơ quan công an cho hay, nạn nhân bị hành hung là cháu Lê Văn N. (10 tuổi) và Trần Lê Minh N. (8 tuổi), cả hai đang học Trường TH Đài Sơn và tu dưỡng ở Tổ đình chùa Long Sơn (4 Ngô Gia Tự, phường Đài Sơn, TP Phan Rang - Tháp Chàm).

Theo lời kể của em N, em và Minh N. đều bị thầy Đồng (tên thật là Nguyễn Võ Đồng, 36 tuổi, người quản lý chùa Long Sơn) đánh đập, hành hạ từ tháng 5/2014 đến nay. Thầy Đồng đã bỏ đói, bắt hai em đấm bóp cho thầy đến khuya và còn đào hố sẵn đe dọa chôn sống hai em. Những dụng cụ để đánh hai em thường là roi, dây điện, dây dù.

Thậm chí thầy Đồng còn dọa: “Nếu hai đứa mày (N. và Minh N.) kể cho ai biết chúng mày bị tao đánh thì tao bỏ đói, đánh cho chết rồi sẵn hố chôn luôn”. 

An ninh - Hình sự - Hai chú tiểu bị đánh dã man vì nghi ăn cắp tiền công đức

Những vết thương trên cơ thể em N. Ảnh: Tuổi Trẻ

Sự việc chỉ được phát hiện khi người dân xung quanh nghe thấy nhiều tiếng kêu khóc vọng ra từ chùa và vào trong để tìm hiểu.

Những người này cũng báo cho mẹ em N. là bà Lê Thị V. (44 tuổi, ở thôn Buôn Rung, thị trấn Buôn Trấp, huyện Krong Ana, tỉnh Đắk Lắk), ngay sau đó bà đã tới để đưa em về và đến cơ quan công an tố cáo.

Về phần em Minh N., sau khi được cơ quan công an đưa ra khỏi chùa Long Sơn thì em đã về với gia đình tại khu phố 6, phường Đạo Long (TP Phan Rang -Tháp Chàm).

Vào ngày 25/11, khi được cơ quan điều tra triệu tập để lấy lời khai, ông Nguyễn Võ Đồng cho biết, vì hai chú tiểu đã nhiều lần lấy cắp tiền công đức của phật tử cho chùa nên đã ra tay đánh các em. Được biết, ông Đồng chỉ là người quản tự tại chùa trong khi trụ trì đi vắng.

Hiện cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP Phan Rang - Tháp Chàm đang tiến hành các bước xử lý vụ việc theo quy định của pháp luật về bạo hành, ngược đãi trẻ em.

Video tham khảo:

Điều tra nhóm côn đồ đánh người dã man

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hai-chu-tieu-bi-danh-da-man-vi-nghi-an-cap-tien-cong-duc-a70903.html