9X dùng búa đe nhân viên ngân hàng... cướp 10 triệu đồng


Thứ 4, 29/06/2016 | 08:42


(ĐSPL) - Nhập cảnh vào Việt Nam du lịch, một thiếu niên Trung Quốc bị mất đồ đạc. Quẫn trí, 9X đã sắm búa vào một ngân hàng để cướp tiền.

(ĐSPL) - Nhập cảnh vào Việt Nam du lịch, một thiếu niên Trung Quốc bị mất đồ đạc. Quẫn trí, 9X đã sắm búa vào một ngân hàng để cướp tiền.

Tin tức đăng tải trên báo báo Pháp luật và Xã hội cho hay, ngày 29/6, TAND TP. Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử, tuyên phạt bị cáo Zhang Ze Ming (17 tuổi, quốc tịch trung Quốc) 10 tháng tù về tội “Cướp tài sản” theo quy định tại khoản 1, Điều 133 BLHS.

Zhang Ze Ming tại phiên toà - Ảnh: báo Tiền Phong

Theo báo Tiền Phong, Zhang Ze Ming nhập cảnh vào Việt Nam ngày 28/10/2015 và du lịch tại Hà Nội. Tối cùng ngày, Ming ăn tối tại một cửa hàng gần công viên nước Hồ Tây.

Ăn xong, Ming phát hiện đồ đạc của mình đã bị mất gồm túi xách, ba lô bên trong có hộ chiếu, thẻ ngân hàng và 2000 nhân dân tệ. Đêm đó, Ming phải ngủ tại ghế đá ở công viên.

Do túng quẫn, Ming nảy sinh ý định cướp tài sản để lấy tiền về nước. Lập tức, Ming dùng số tiền còn lại mua một chiếc búa, khẩu trang cùng găng tay để thực hiện ý đồ.

Sáng 29/10/2015, Zhang Ze Ming tới một ngân hàng tại phố Hàng Đậu (Hoàn Kiếm, Hà Nội) để cướp tiền. Đối tượng nói với giao dịch viên tại đây bằng tiếng nước ngoài nên chị này không hiểu bèn đưa giấy, bút cho Ming.

Ming viết “Give me 10.000.000 dong” dịch ra tiếng Việt là “đưa tôi 10 triệu đồng”. Nhân viên ngân hàng đã nhanh trí gọi điện thoại nhờ các nam đồng nghiệp hỗ trợ. Khi phát hiện nhân viên ngân hàng gọi điện, đối tượng dùng búa đập liên tục vào bàn và hét lên bằng tiếng nước ngoài.

Ngay lập tức, các nam nhân viên ngân hàng đã có mặt khống chế đối tượng. Một lát sau, lực lượng công an sở tại có mặt giải quyết sự việc.

HẠNH VŨ (Tổng hợp)
Nguồn: nguoiduatin

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/9x-dung-bua-de-nhan-vien-ngan-hang-cuop-10-trieu-dong-a137355.html