+Aa-
    Zalo

    Hai thiếu nữ nghi bị bán sang Trung Quốc

    ĐS&PL (ĐSPL) - Đầu dây bên kia, giọng của H. nức nở “Dì kêu bà Chính qua Trung Quốc chuộc các con về, con đang bị người ta nhốt từ nhiều ngày qua…”

    (ĐSPL) - Đầu dây bên kia, giọng của H. nức nở “Dì kêu bà Chính qua Trung Quốc chuộc các con về, con đang bị người ta nhốt từ nhiều ngày qua…”

    Dì đưa cháu vào “bẫy” của bọn buôn người?

    Theo tin tức trên báo Kiến Thức, ngày 21/4, công an TX Dĩ An, tỉnh Bình Dương đang phối hợp với công an 2 tỉnh Vĩnh Long và Đồng Tháp để điều tra, truy tìm tung tích 2 thiếu nữ nghi bị bán sang Trung Quốc.

    Thấy hoàn cảnh gia đình nghèo khó, ruộng đồng không có công việc của cha, mẹ lại bấp bênh nên Nguyễn Thị Ngọc H. (20 tuổi, ngụ huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long) và người em họ Lê Ngọc Tr. (19 tuổi, quê tỉnh Đồng Tháp) xin mẹ cho lên tỉnh Bình Dương ở với dì ruột là Nguyễn Thị Điều (41 tuổi, ngụ phường Tân Đông Hiệp, TX Dĩ An) để tìm việc làm.

    Tại khu nhà trọ của Điều, có một phụ nữ mọi người hay gọi là bà Bảy ở phòng cạnh bên hay lân la sang chơi và luôn miệng khen Điều có 2 đứa cháu gái nhà quê nhưng quá xinh đẹp.

    Nhiều ngày lên Bình Dương nhưng vẫn chưa tìm được việc khiến 2 chị em H. và Tr. sốt ruột. Lúc này bà Bảy gợi ý với Điều là có đứa con gái nuôi tên Trinh đang tìm người đi làm nên Điều mừng rỡ giới thiệu cho 2 cháu.

    Ngày 7/4, Trinh dẫn theo một phụ nữ tên Chính đến và cho biết nếu H., Tr. đi làm massage ở Hà Nội với mức thu nhập cao thì sẽ giới thiệu. Vài phút đắn đo nhưng nghĩ chỗ bà Bảy quen biết cũng như làm việc tiền nhiều nên Điều không ngần ngại chấp nhận cho 2 cháu gái vừa chớm tuổi đôi mươi của mình theo người lạ.

    Ngay sau đó, H. và Tr. theo Chính lên taxi và cả 2 thiếu nữ mất liên lạc với gia đình cho đến nay.

    Ngay khi nhận được tin con gái và cháu theo người lạ mất tích, bà Nguyễn Thị Hồng O (43 tuổi, ngụ huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long) bàng hoàng đau đớn và nhanh chóng đến công an tỉnh Vĩnh Long, Đồng Tháp, Bình Dương tố cáo vụ việc.

    Trong lúc cơ quan công an vào cuộc điều tra thì ngày 11/4, bà Điều nhận được điện thoại từ số máy lạ (sau đó được xác định là số điện thoại nước ngoài), từ đầu dây bên kia, giọng của H. nức nở “Dì kêu bà Chính qua Trung Quốc chuộc các con về, con đang bị người ta nhốt từ nhiều ngày qua…”. Tuy nhiên sau đó bà Điều và bà O gọi lại thì không được.

    Công an tỉnh Vĩnh Long đã triệu tập 2 đối tượng Trinh và Chính để làm rõ vụ việc. Bước đầu cả 2 khai quen một đối tượng tên Sang (chưa rõ lai lịch) và người này hứa sẽ đưa 2 thiếu nữ sang biên giới ở một tỉnh phía Bắc để đi làm massage có tiền giúp đỡ gia đình. Sau khi đến phòng trọ đón 2 thiếu nữ, Trinh và Chính cùng theo taxi đưa cả 2 thiếu nữ ra sân bay Tân Sơn Nhất giao cho Sang đang chờ sẵn và từ đó đến nay không biết thêm tin tức gì.

    Với những gì đã xảy ra, cơ quan chức năng nhận định có khả năng đây là đường dây buôn người và không loại trừ còn có nhiều nạn nhân khác nên đã lập chuyên án mở rộng điều tra.

    Ảnh minh họa.

    Giải cứu chín cô gái bị bán qua Malaysia

    Mới đây, trên báo Pháp Luật TP.HCM, ngày 20/4, Cục CSĐT tội phạm về trật tự xã hội (C45B) - Bộ Công an cho biết vừa tạm giữ Ngô Quang Hải (Ngu Weng Hie, quốc tịch Malaysia) cùng Nguyễn Thị Lệ Hoa (42 tuổi, quê quán An Giang) để điều tra về hành vi mua bán phụ nữ, đồng thời giải cứu chín phụ nữ bị lừa đưa sang Malaysia bán dâm.

    Theo kết quả điều tra ban đầu, năm 2012, Hoa sang Malaysia làm tiếp viên tại nhà hàng của Hải. Trong thời gian làm việc tại đây, Hoa và ông chủ của Hải đã bàn bạc cùng Hoa đưa phụ nữ Việt qua Malaysia “làm nhân viên phục vụ nhà hàng lương cao”, thực chất là ép bán dâm. Hải hứa sẽ trả tiền vé máy bay, chi phí làm hộ chiếu, ở khách sạn, ăn uống… Ngoài ra, nếu Hoa đưa được các cô gái dưới 30 tuổi, có ngoại hình sang Malaysia thành công, Hải sẽ thưởng thêm cho Hoa 6 triệu đồng/người.

    Giữa tháng 8/2013, Hoa về Việt Nam phỉnh dụ được hai cô gái là PTPU và NKT (cùng ngụ Kiên Giang) qua Malaysia làm phụ quán ăn cho ông chủ người Trung Quốc với mức lương hơn 6 triệu đồng/tháng. Chi phí vé máy bay, hộ chiếu hết khoảng 35 triệu đồng Hoa ứng trước lo hết rồi trừ dần vào lương. Thấy công việc hấp dẫn, T. giới thiệu ba người bạn gái khác cùng đi. Cùng thời gian này, Hoa dụ dỗ thêm TTKS để đưa sang Malaysia.

    Tại Malaysia, Hải chuyển sáu cô gái do Hoa sang tay cho Tap Sim Boon (một chủ quán karaoke). Sáu cô gái này bị ép phải bán dâm, nếu ai không chịu sẽ bị Hải và ông Boon cho người đánh đập, giam cầm và bỏ đói. Toàn bộ số tiền bán dâm của sáu cô gái đều bị Hải và ông chủ thu giữ. Nếu cô gái nào xin đòi trở về nhà thì Hải ra điều kiện yêu cầu gia đình phải chuyển tiền chuộc từ 30 triệu đến 40 triệu đồng mới thả ra.

    Đến tháng 2/2014, Hoa tiếp tục bàn giao thêm ba cô gái nữa cho Hải đưa qua Malaysia. Khi ba cô gái vừa đặt chân đến xứ người, Hải giao họ cho cô vợ hờ của Hải đưa đi bán dâm và thu tiền. Các nạn nhân khai nhận họ không được làm những công việc như kẻ buôn người hứa hẹn mà phải đi bán dâm tại các quán bar, quán karaoke... Mỗi lần “đi khách” được trả tương đương gần 3 triệu đồng tiền Việt Nam, họ phải giao nộp lại cho chủ quán để rồi cuối tháng được nhận khoảng 50\% số tiền mua bán thân xác đó.

    Từ đơn kêu cứu của gia đình các nạn nhân, C45B đã lập chuyên án đấu tranh. Đầu năm 2015, C45B đã phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia giải cứu thành công các cô gái. Đến giữa tháng 4, Hải vừa về đến sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) thì bị cơ quan công an bắt giữ.

    Mâu thuẫn tình cảm, bắt cóc con riêng của vợ để níu kéo

    Kim Thành(Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hai-thieu-nu-nghi-bi-ban-sang-trung-quoc-a91792.html
    IS nổ súng bắt cóc 120 học sinh tại Iraq

    IS nổ súng bắt cóc 120 học sinh tại Iraq

    Theo phóng viên TTXVN tại Trung Đông, ngày 11/4, các tay súng của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã bắt cóc khoảng 120 học sinh tại các quận ở phía Nam và Tây thành phố Mosul (Mô-xun) của Iraq, khi các phiến quân tiếp tục hành động tàn phá ở những khu vực nằm dưới sự kiểm soát của chúng.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    IS nổ súng bắt cóc 120 học sinh tại Iraq

    IS nổ súng bắt cóc 120 học sinh tại Iraq

    Theo phóng viên TTXVN tại Trung Đông, ngày 11/4, các tay súng của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã bắt cóc khoảng 120 học sinh tại các quận ở phía Nam và Tây thành phố Mosul (Mô-xun) của Iraq, khi các phiến quân tiếp tục hành động tàn phá ở những khu vực nằm dưới sự kiểm soát của chúng.