Hai vợ chồng chết bất thường trong căn nhà khóa trái ở Thái Bình


Thứ 7, 31/01/2015 | 08:54


(ĐSPL) - Trưa 26/1, người dân thôn Vũ Thành Đoài hoảng hốt khi nhận được tin vợ chồng ông Gi., bà M. đã tử vong trong ngôi nhà khóa trái cửa.

(ĐSPL) - Trưa 26/1, người dân thôn Vũ Thành Đoài hoảng hốt khi nhận được tin vợ chồng ông Gi., bà M. đã tử vong trong ngôi nhà khóa trái cửa. Cái chết bất thường của hai vợ chồng ông Gi. khiến dân làng vốn rất bình dị được dịp ì xèo bàn tán bởi họ không thể ngờ được sự việc lại diễn ra một cách đầy đau thương đến như vậy.

Căn nhà nơi xảy ra vụ việc.

Chấn động làng quê

Sau khi nhận được thông tin từ bạn đọc, chiều 28/1, PV báo Đời sống và Pháp luật đã tìm về thôn Vũ Thành Đoài, xã Thái Hưng, huyện Thái Thụy để tìm hiểu sự tình. Chỉ cần đứng ở trung tâm xã Thái Hưng hỏi thăm về vợ chồng ông Gi., bà M., nhiều người dân địa phương đã nói rất cặn kẽ. Cũng theo thông tin mà chúng tôi có được từ ban Công an xã Thái Hưng thì sự việc được phát hiện vào trưa 26/1.

Theo đó, sau hơn một ngày, thấy gia đình người em rể mình là ông Uông Sĩ Gi. (SN 1961) và bà Giang Thị M. (SN 1962) đi vắng bất thường nên trưa 26/1, ông Giang Văn Sáu (SN 1955) có gọi một số người hàng xóm cùng em trai của ông Gi. là Uông Sĩ Thương tìm đến nhà ông Gi. Căn nhà được quây kín bằng tường bao, chiếc cổng bị khóa, không còn cách nào khác, ông Sáu và nhóm người đành phải trèo tường qua nhà ông Giang Văn Thăng (SN 1968) sát vách nhà ông Gi. Do cửa sổ của ngôi nhà được gia chủ lắp kính phản màu (chỉ bên trong nhà mới nhìn được ra ngoài) nên ông Sáu và anh Thương không nhìn được vào bên trong.

Sau thời gian quan sát và suy nghĩ, nhớ ra là phía trái nhà anh trai có một cánh cửa chưa lắp kính và có thể đi vào bên trong nên anh Thương liền đi về phía đó. Khi anh Thương vừa tiến vào trong thì ông Sáu, ông Thăng và những người hàng xóm nghe thấy tiếng kêu thất thanh của anh: "Ối bà con ơi! Vợ chồng anh Gi. bị điện giật chết hết cả rồi!".

Sự việc trên ngay lập tức lan ra toàn thôn Vũ Thành Đoài. Hàng trăm người dân đã tìm đến gia đình này thăm hỏi, động viên cũng như tìm hiểu tại sao vợ chồng ông Gi. lại chết một cách thảm thương đến vậy? Nhận được tin báo, Công an xã Thái Hưng lập tức xuống bảo vệ hiện trường, đồng thời báo cáo lên Công an huyện Thái Thụy. Công tác khám nghiệm hiện trường cũng như khám nghiệm tử thi được các cơ quan chức năng của huyện Thái Thụy và tỉnh Thái Bình tiến hành ngay sau đó.

Ông Uông Sĩ Mên, Phó thôn Vũ Thành Đoài kể lại với PV: "Nhận được tin báo, tôi đã đến ngay nhà ông Gi.. Do có họ hàng nên giữa gia đình tôi và gia đình cô chú Gi. thường xuyên qua lại nên tôi nhận thấy không có điều gì bất ổn xảy ra trong ngôi nhà. Cánh cổng được khóa chặt bằng khóa dây. Tiếp đó, cửa chính của ngôi nhà được khóa trái từ bên trong. Khi cánh cửa mở ra, tôi nhìn thấy cô M. nằm ngửa trên giường, tay để trên bụng trong tư thế bất động. Còn chú Gi. một tay để trên thành giường, một tay giơ lên, mặt hướng về phía cô M.. Tại đây tôi cũng được biết, quá trình chú Thương đi vào trong nhà, phát hiện thấy tay và chân của chú Gi. có quấn dây điện (loại dây trần) và nối phích điện cắm vào ổ điện gần đó. Do vậy, chú Thương đã rút phích điện và hô hoán mọi người".

Cũng theo thông tin mà chúng tôi có được, đến 15h cùng ngày công tác khám nghiệm tử thi mới kết thúc và thi thể của hai nạn nhân được bàn giao lại cho gia đình để tổ chức lễ tang.

Bằng các biện pháp nghiệm vụ, cũng như kết hợp nguồn thông tin từ quần chúng nhân dân, bước đầu Cơ quan điều tra nhận định, nhiều khả năng vợ chồng ông Gi. đã chết trước thời điểm phát hiện ra vụ việc khoảng 2 ngày.

Nghi án từ người chồng mắc bệnh hoang tưởng

Cùng một lúc, cả hai vợ chồng ông Gi. tử vong bất thường khiến dư luận địa phương bàn tán xôn xao. Từ làng trên ngõ dưới, người dân xã Thái Hưng đặt ra nhiều giả thiết về hai cái chết này. Theo ghi nhận của PV thì nhiều người cũng tin rằng vì không làm chủ được mình nên ông Gi. đã khóa trái cửa, ra tay sát hại vợ, sau đó tự vẫn bằng điện.

Chiều 28/1, theo quan sát của PV, ngôi mộ của vợ chồng ông Gi. đang được người thân xây cất khá chu đáo. Tâm sự với PV, ông Giang Văn Sáu cho biết: "Đau lòng quá các chú ạ. Mới hôm rồi chú ấy thông báo: Sửa nhà xong, tết ra, em tính chuyện cho thằng nhỏ. Vậy mà chưa đâu vào đâu thì sự việc lại xảy ra...”.

Cũng theo thông tin mà chúng tôi có được từ những người thân của vợ chồng ông Gi. thì họ có hai người con. Cô con gái lớn đã lập gia đình và đang làm việc tại TP.Hồ Chí Minh. Trước đây, người con trai thứ hai của vợ ông bà cũng ở nhà cùng bố mẹ, nhưng cách đây một thời gian, anh này đã vào làm việc cùng với chị gái. Mặc dù chỉ có hai vợ chồng ở quê, trong khi đó các con đều có lương nhưng không vì thế mà vợ chồng ông Gi. ỷ lại. Hằng ngày, họ vẫn quần quật bên mấy sào ruộng khoán. Vãn việc nhà, ông Gi. lại đi làm thêm hoặc giúp anh chị em, hàng xóm. Ông Mên cho biết: "Từ trước đến nay, vợ chồng cô chú ấy luôn được biết đến là người hiền lành chăm chỉ. Chẳng mấy khi tôi thấy họ cãi cọ nhau vì chuyện gì cả. Cô chú ấy chết khiến cho chúng tôi bất ngờ quá!".

Ông Giang Văn Thăng, hàng xóm sát vách với gia đình ông Gi. cũng cho biết: "Thật sự chúng tôi không biết bất cứ một chuyện gì. Chỉ đến khi ông Sáu và chú Thương tìm cách vào nhà anh Gi. thì tôi mới nghi ngờ bởi như ngày thường nếu lợn gà kêu thì chị M. đã cho ăn. Nhưng đằng này vẫn không thấy gì, do vậy tôi đã phải trèo qua tường vào cho chúng ăn".

Ông Sáu cũng tâm sự với PV: "Ở cùng ngõ xóm nên mọi tập tính sinh hoạt của vợ chồng cô M. tôi nắm được hết. Thường ngày cô ấy dậy rất sớm băm rau, trộn cám cho lợn. Sáng hôm 25/1, tôi đi qua thấy cửa khóa, tưởng vợ chồng cô ấy đi đâu đó từ sớm nên không hỏi. Đến tối muộn cùng ngày, tôi ra để xem cô chú về chưa thì vẫn chưa thấy. Gần trưa 26/1, vẫn không thấy họ về nên tôi đã sinh nghi, gọi mấy người đi vào và phát hiện ra sự việc trên".

Ông Sáu chưa hết bàng hoàng trước cái chết bất ngờ của vợ chồng em gái.

Trước sự việc đó, PV đã đặt câu hỏi với những người thân của hai vợ chồng ông Gi., liệu ông Gi. có mắc các chứng bệnh liên quan đến thần kinh hay có nghi ngờ về việc họ bị các đối tượng trộm cướp giết hại rồi dựng hiện trường giả hay không? Ông Sáu cho biết: "Qua quan sát, tôi có thể thấy rằng đây không phải là một vụ cướp bóc bởi đôi hoa tai bằng vàng của cô M. vẫn còn nguyên. Đồ đạc trong nhà cũng không bị xáo trộn. Còn về phần chú Gi., cách đây khoảng 10 năm, chú ấy có triệu chứng như người mắc bệnh hoang tưởng, suốt ngày nói năng linh tinh. Tuy nhiên, qua chữa trị, căn bệnh đã thuyên giảm đáng kể".

Cũng theo thông tin mà chúng tôi có được, mặc dù bệnh đã thuyên giảm nhưng đôi lúc ông Gi. vẫn nói năng và làm việc một cách vô thức. Đặc biệt ông luôn nghi ngờ vợ mình đã có người đàn ông khác và sẵn sàng bỏ bố con ông đi. "Những lúc chú ấy nói cô M., tôi quát thì chú Gi. lại cười cười" - ông Sáu cho biết thêm. Một người xin được giấu tên nghi ngờ: "Nhiều khả năng, trong lúc phát bệnh, không kiềm chế được cảm xúc nên ông Gi. mới dẫn đến sự việc trên".

Hiện vụ việc đang được điều tra làm rõ.

Sáng 29/1, trao đổi với PV, ông Hoàng Văn Khải, Trưởng Công an xã Thái Hưng cho biết: "Trước tính chất nghiêm trọng của vụ việc, PC45 Công an tỉnh Thái Bình đã trực tiếp tiến hành điều tra. Do chưa có kết luận của cơ quan khám nghiệm pháp y nên chúng tôi chưa thể biết được nguyên nhân của vụ việc. Qua đây, tôi cũng mong rằng, dư luận địa phương cần tỉnh táo, tránh những bàn tán không hay ảnh hưởng xấu tới địa phương và gia đình nạn nhân".

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hai-vo-chong-chet-bat-thuong-trong-can-nha-khoa-trai-o-thai-binh-a81867.html