Hàng chục cô gái trẻ "sập bẫy" siêu lừa


Thứ 2, 31/10/2016 | 07:39


(ĐSPL) - "Nộp 100 triệu đồng xin việc vào Chi nhánh Quỹ tại Quảng Trị sẽ được nhận vào biên chế Nhà nước", tiếc rẻ hàng chục cô gái đã sập bẫy của gã "siêu lừa".

(ĐSPL) -  "Nộp 100 triệu đồng xin việc vào Chi nhánh Quỹ tại Quảng Trị sẽ được nhận vào biên chế Nhà nước", tiếc rẻ hàng chục cô gái đã sập bẫy của gã "siêu lừa".

Liên quan đến vụ “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” của Nguyễn Quang Vũ- nguyên Giám đốc Quỹ Nhân ái người cao tuổi (viết tắt: Quỹ) chi nhánh Quảng Trị, tin tức đăng tải trên báo Tiền Phong cho hay, chiều 18/4 cơ quan điều tra, Công an Quảng Trị vẫn đang mở rộng điều tra, làm rõ vụ việc.

Đối tượng Nguyễn Quang Vũ. Ảnh: Lao Động

Tháng 6/2013, Quỹ Nhân ái người cao tuổi mở chi nhánh tại tỉnh Quảng Bình và bổ nhiệm Nguyễn Quang Vũ (34 tuổi ở xã Tân Thủy, huyện Lệ Thủy, Quảng Bình) làm Giám đốc. Quỹ tiếp tục mở chi nhánh tại Quảng Trị vào tháng 7/2014, và bổ nhiệm Vũ làm Giám đốc.

Từ lúc được bổ nhiệm làm Giám đốc Chi nhánh Quỹ tại Quảng Bình và Quảng Trị, Vũ cho đăng thông báo tuyển người làm việc trên phương tiện thông tin đại chúng, để lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Vũ tuyên truyền sắp tới sẽ cho xây dựng viện dưỡng lão với nguồn vốn Nhà nước đầu tư 200 tỷ đồng, vốn của các tổ chức nước ngoài tài trợ 140 tỷ đồng, mở ra tương lai hoạt động rất hiệu quả của Quỹ.

Theo Trưởng Phòng An ninh điều tra Công an tỉnh Quảng Trị, Đại tá Nguyễn Huỳnh Đường, hơn 400 hồ sơ đã nộp xin việc vào Chi nhánh Quỹ tại Quảng Trị từ tháng 7/2014 đến đầu năm 2016. Chi nhánh này đã tuyển dụng 31 người, kể cả Giám đốc Vũ.

Bằng chiêu trò “Vì hồ sơ xin việc đông, chỉ tiêu tuyển dụng ít, phải chạy xin thêm chỉ tiêu biên chế từ Bộ Nội vụ, rồi phải có cổ phần để Quỹ hoạt động, nên các ứng viên muốn chắc chắn được nhận vào làm việc thì phải nộp tiền để chạy xin việc, Vũ đã chiếm đoạt tài sản người bị hại từ 90 đến 200 triệu đồng cho mỗi trường hợp”, Đại tá Đường nói.

Tính đến ngày 18/4, Cơ quan An ninh điều tra Công an Quảng Trị đã tiếp nhận 27 đơn tố giác của 30 người bị hại ở Chi nhánh Quỹ tại Quảng Trị, với số tiền bị Vũ chiếm đoạt hơn 3,8 tỷ đồng.

Báo Quảng Trị dẫn lời của các bị hại trong vụ lừa đảo, Bà Trương Thị Thủy, mẹ của bị hại Nguyễn Thị Lan Anh, trú ở xã Sơn Thủy, huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình đến trình báo tại cơ quan công an cho biết: “Con gái tôi được nhận vào Quỹ Nhân ái người cao tuổi chi nhánh Quảng Trị từ tháng 9/2015 với số tiền phải nộp xin việc 130 triệu đồng, làm việc được gần 3 tháng bị cho nghỉ việc không rõ lý do. Khi nghe thông tin Công an tỉnh Quảng Trị khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với nguyên Giám đốc Quỹ này về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản thì chúng tôi mới biết mình là nạn nhân của vụ lừa đảo. Tiền mất, tật mang, không biết lấy tiền đâu trả nợ vay xin việc cho con bây giờ?”.

Còn chị Hoàng Thị Hoa, trú ở phường Đông Giang, thành phố Đông Hà không khỏi ngỡ ngàng: “Nghe người môi giới việc làm nói là người thân cận của Giám đốc Vũ, nộp 100 triệu đồng xin việc vào Quỹ Nhân ái người cao tuổi Quảng Trị sẽ được nhận vào biên chế nhà nước, tôi vừa mới nộp tiền cho họ xong, đang mừng thầm chờ nhận công việc mới ổn định hơn. Nào ngờ mình bị lừa…”. 

Được biết trước đó, tại chi nhánh Quỹ Nhân ái người cao tuổi Quảng Bình, Nguyễn Quang Vũ cũng đã tuyển dụng được 30 người vào làm việc, lấy tiền của người xin việc để tra lương lại cho họ, xây dựng đề án vị trí việc làm, xin cấp đất để thực hiện các hành vi vi phạm pháp luật. Vũ lợi dụng thông tin Sở TN&MT tỉnh này có giới thiệu khu đất đề xuất xây dựng viện dưỡng lão để lừa kêu gọi các tổ chức, cá nhân đầu tư vào đây. Sau khi vụ việc vỡ lỡ thì Vũ bỏ vào Quảng Trị xin mở chi nhánh Quỹ Nhân ái người cao tuổi Quảng Trị. 

Hiện vụ việc “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” của nguyên Giám đốc Quỹ Nhân ái người cao tuổi chi nhánh Quảng Trị Nguyễn Quang Vũ đang được tiếp tục điều tra mở rộng. 

HẠNH VŨ (Tổng hợp)

[mecloud]HCB4Ww7sGt[/mecloud]

Cập nhật các bài viết liên quan tại chuyên mục : An Ninh Hình SựTin báo pháp luật mới

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hang-chuc-co-gai-tre-sap-bay-sieu-lua-a141954.html