Hàng chục người vây bắt thanh niên trộm 2 lọ thuốc... tăng cường sinh lý


Chủ nhật, 05/03/2017 | 02:12


Phát hiện mất 2 lọ thuốc có tác dụng tăng cường sinh lý, nên chủ cửa hàng hô hoán. Hàng chục người dân đã xông tới vây bắt tên trộm giao nộp cho công an.

Phát hiện mất 2 lọ thuốc có tác dụng tăng cường sinh lý, nên chủ cửa hàng hô hoán. Hàng chục người dân đã xông tới vây bắt tên trộm giao nộp cho công an.

Báo Dân trí dẫn nguồn tin từ Công an phường Thống Nhất (TP Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk) ngày 4/3 cho biết, trên địa bàn phường vừa xảy ra một vụ trộm thuốc Tây và đối tượng đã bị tạm giữ để điều tra, làm rõ.

Theo chị Thanh (ngụ đường Hoàng Diệu, phường Thống Nhất) chủ tiệm thuốc tây cho biết, khoảng 8h30 sáng 4/3, một thanh niên bước vào tiệm hỏi mua loại siro cho trẻ em. Lúc này chị trả lời không có những thanh niên vẫn dứng tại quầy 1 lát mới bỏ đi.

Hiệu thuốc nơi xảy ra sự việc - Ảnh: VTC News

Sinh nghi nên chị Thanh liền kiểm tra hàng thì thấy mất 2 lọ thuốc Alipas và Angela. Nghe tiếng hô hoán, thanh niên này vội vàng lên xe máy gần đó bỏ chạy.

Chị Thanh vừa hô hoán vừa níu lấy xe máy và bị kéo lê khoảng 30 mét trên đường. Lúc này, hàng chục người dân ven đường xông tới để bắt đối tượng nhưng thanh niên này vẫn rồ ga bỏ chạy. Tuy nhiên, chạy được khoảng 300m thì đối tượng này va vào một chiếc xe ô tô, bị té ra đường và bị người dân vây tới bắt để giao nộp cho công an.

Thanh niên trộm 2 lọ thuốc bị người dân khống chế - Ảnh: CTV/ Tri thức trực tuyến

Cũng theo chị Thanh, 2 lọ thuốc mà đối tượng này lấy là loại có tác dụng tăng cường sinh lý cho đàn ông và phụ nữ, giá của mỗi lọ thuốc 700 ngàn đồng.

Trao đổi trên báo Infonet, công an phường Thống Nhất xác nhận có vụ việc trên và cho biết, cơ quan này đang lấy lời khai của đối tượng để xử lý theo quy định của pháp luật.

Điều 138. Tội trộm cắp tài sản (Bộ luật hình sự năm 1999, sửa đổi bổ sung năm 2009)

1. Người nào trộm cắp tài sản của người khác có giá trị từ năm trăm nghìn đồng đến dưới năm mươi triệu đồng hoặc dưới năm trăm nghìn đồng nhưng gây hậu quả nghiêm trọng hoặc đã bị xử phạt hành chính về hành vi chiếm đoạt hoặc đã bị kết án về tội chiếm đoạt tài sản, chưa được xoá án tích mà còn vi phạm, thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến ba năm hoặc phạt tù từ sáu tháng đến ba năm.

2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ hai năm đến bảy năm:

a) Có tổ chức;

b)  Có tính chất chuyên nghiệp;

c)  Tái phạm nguy hiểm;

d) Dùng thủ đoạn xảo quyệt, nguy hiểm;

đ) Hành hung để tẩu thoát;

e) Chiếm đoạt tài sản có giá trị từ năm mươi triệu đồng đến dưới hai trăm triệu đồng;

g)  Gây hậu quả nghiêm trọng.

3. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ bảy năm đến mười lăm năm:

a) Chiếm đoạt tài sản có giá trị từ hai trăm triệu đồng đến dưới năm trăm triệu đồng;

b) Gây hậu quả rất nghiêm trọng.

4. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ mười hai năm đến hai mươi năm hoặc tù chung thân:

a) Chiếm đoạt tài sản có giá trị từ năm trăm triệu đồng trở lên;

b) Gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng.

5. Người phạm tội còn có thể bị phạt tiền từ năm triệu đồng đến năm mươi triệu đồng.

Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ mang tính tham khảo

Tổng hợp

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hang-chuc-nguoi-vay-bat-thanh-nien-trom-2-lo-thuoc-tang-cuong-sinh-ly-a182959.html