Hàng trăm cảnh sát truy bắt nghi can bắn chết 3 nhân viên bảo vệ rừng


Chủ nhật, 23/10/2016 | 13:48


Cùng sự kiện

(ĐSPL) - Hàng trăm chiến sĩ cảnh sát đã được điều động để vây bắt 4 nghi can bắn súng khiến 3 nhân viên công ty quản lý rừng ở Đăk Nông tử vong và 15 người....

(ĐSPL) -  Hàng trăm chiến sĩ cảnh sát đã được điều động để vây bắt 4 nghi can bắn chết 3 nhân viên công ty quản lý rừng ở Đăk Nông và 15 người khác bị thương.

Theo tin tức trên báo VnExpress, ngày 23/10, đại tá Lương Ngọc Lếp, Phó giám đốc Công an tỉnh Đăk Nông cho biết, cơ quan điều tra đã xác định có 4 nghi can xả súng vào đoàn giải tỏa sáng nay, gồm: Hoàng Văn Thắng và Đinh Viết Thọ (ở huyện Bù Đăng, Bình Phước) cùng hai người khác.

Theo ông Lương Ngọc Lếp, trong số 4 nghi can có một người được cơ quan điều tra cho là đã giúp sức để 3 người còn lại gây án. Nhận thấy đây là vụ án cực kỳ nhiêm trọng ông an tỉnh đã huy động hàng trăm cán bộ, chiến sĩ cảnh sát vào hiện trường vây bắt các nghi can. Công an huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước và công an các xã của huyện này cũng đang phối hợp chốt chặn các ngả đường mà các đối tượng gây án có thể đi qua.

An ninh - Hình sự - Hàng trăm cảnh sát truy bắt nghi can bắn chết 3 nhân viên bảo vệ rừng


Các nạn nhân bị thương đang được điều trị tích cực tại bệnh viện. (Ảnh: VnExpress)

Theo chính quyền sở tại, nhóm nghi can lâu nay từ Bình Phước đến xã Đăk Ngo, huyện Tuy Đức khai thác, sản xuất đất rừng và xảy ra tranh chấp đất với Công ty TNHH Long Sơn.

Báo Trí thức trẻ đưa tin, ông Nguyễn Ngọc Long Chủ tịch UBND huyện Tuy Đức (tỉnh Đắk Nông) cho biết, 3 nạn nhân tử vong được xác định là Dương Văn T. (24 tuổi), trú tại tỉnh Ninh Thuận; Điểu Vinh (16 tuổi) và Điểu Tèo (25 tuổi), đều trú tỉnh Bình Phước.

Thông tin ban đầu từ cơ quan điều tra, sáng ngày 23/10, hàng nhân viên của công ty TNHH Long Sơn đưa máy móc đến san ủi trên phần đất rừng được cho là đang tranh chấp ở Tiểu khu 1535, thì xuất hiện một nhóm người đến chửi bới dẫn đến xô xát.

Đường vào hiện trường lầy lội khiến công tác điều tra, truy bắt gặp nhiều khó khăn. (Ảnh: Soha.vn)

Các nghi can Hoàng Văn Thắng và Đinh Viết Thọ cùng hai đồng phạm khác được cho là dùng súng hoa cải bắn xối xả vào đoàn giải tỏa làm 3 người tử vong tại chỗ và 15 người khác bị thương.

Một nhân chứng có mặt tại hiện trường cho biết, vào đêm ngày hôm trước (22/10), các nhân viên của công ty có cự cãi rồi đánh nhau với người dân tại đây. Đến sáng nay, khi đoàn giải tỏa vào làm việc thì xảy ra vụ việc trên.

Được biết, nơi xảy ra vụ xả súng nằm giáp ranh giữa xã Đăk Ngo, xã Quảng Trực (huyện Tuy Đức, tỉnh Đăk Nông) và xã Đăk Nhau (huyện Bù Đăng, Bình Phước). Hiện tại là mùa mưa, đường vào khu vực này rất lầy lội, các phương tiện giao thông không thể vào được hiện trường.

Nhân Văn (tổng hợp)

Video đang được xem nhiều nhất:

[mecloud]ibjuHaQiae[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hang-tram-canh-sat-truy-bat-nghi-can-ban-chet-3-nhan-vien-bao-ve-rung-a167353.html