"Hiệp sĩ" truy bắt người đàn ông dùng súng điện bắn chết 5 con chó


Thứ 3, 14/02/2017 | 02:01


Cùng sự kiện

Thấy các "hiệp sĩ" áp sát, người điều khiển xe máy bỏ chạy, người còn lại bị khống chế cùng tang vật. Lực lượng chức năng thu giữ bao tải chứa xác 5 con chó, bộ súng bắn

Thấy các "hiệp sĩ" áp sát, người điều khiển xe máy bỏ chạy, người còn lại bị khống chế cùng tang vật. Lực lượng chức năng thu giữ bao tải chứa xác 5 con chó, bộ súng bắn điện tự chế, 2 bịch nylon chứa bột ớt...

Theo thông tin trên báo VOV, ngày 13/2, Công an phường Trảng Dài (TP Biên Hòa, Đồng Nai) đã giao Nguyễn Văn Nam (50 tuổi, ngụ xã Tân Phước, huyện Tân Thành, Bà Rịa - Vũng Tàu) cho Công an TP Biên Hòa điều tra về hành vi “Trộm cắp tài sản”.

Trước đó, “hiệp sĩ” Nguyễn Mạnh Hưng cùng Trần Văn Công thuộc Tổ phòng chống tội phạm phường Trảng Dài tuần tra thì phát hiện 2 người đàn ông đi xe máy có nhiều biểu hiện nghi vấn nên bí mật theo dõi. Đến địa bàn tổ 10 (khu phố 3, P.Trảng Dài), các “hiệp sĩ” áp sát thì người điều khiển xe máy bỏ lại phương tiện rồi chạy trốn.

Đối tượng bị bắt cùng tang vật là bao tải chứa xác 5 con chó - Ảnh: Dân trí

Người ngồi sau xe là Nguyễn Văn Nam chưa kịp tẩu thoát thì bị khống chế cùng các tang vật. Qua kiểm tra, lực lượng chức năng thu giữ 1 bao tải chứa xác 5 con chó với tổng trọng lượng gần 60 kg, trị giá khoảng 3 triệu đồng. Trên người ông Nam có trang bị bộ súng bắn điện tự chế, 2 bịch nilon chứa bột ớt.

Tại cơ quan điều tra, Nam khai nhận đã cùng với Lã Văn Tiến (41 tuổi, ngụ phường Tân Phong, TP Biên Hòa) dùng súng bắn điện trộm số chó trên của 4 hộ dân ở phường Trảng Dài. Khi tiếp tục “đi săn”, họ bị các “hiệp sĩ” phát hiện bắt giữ.

Liên quan đến vụ việc, báo Tri thức trực tuyến dẫn lời thiếu tá Mai Đức Hiền, Phó trưởng Công an phường Trảng Dài cho hay, tổ phòng chống tội phạm của phường được thành lập vào cuối tháng 11/2016. Đến nay, tổ có 38 “hiệp sĩ” hoạt động liên tục tại 11 khu phố của địa bàn.

“Mới đi vào hoạt động nhưng mô hình phát huy hiệu quả, bắt nhiều vụ trộm cắp tài sản mang lại an ninh cho địa bàn”, thiếu tá Hiển nói và cho biết thêm phường đã trang bị hệ thống camera an ninh ở những nơi xung yếu để theo dõi tình hình.

Hiện cơ quan công an đang vào cuộc truy bắt đối tượng bỏ trốn.

Điều 138. Tội trộm cắp tài sản (Bộ luật hình sự năm 1999, sửa đổi, bổ sung năm 2009)

1. Người nào trộm cắp tài sản của người khác có giá trị từ năm trăm nghìn đồng đến dưới năm mươi triệu đồng hoặc dưới năm trăm nghìn đồng nhưng gây hậu quả nghiêm trọng hoặc đã bị xử phạt hành chính về hành vi chiếm đoạt hoặc đã bị kết án về tội chiếm đoạt tài sản, chưa được xoá án tích mà còn vi phạm, thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến ba năm hoặc phạt tù từ sáu tháng đến ba năm.

2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ hai năm đến bảy năm:

a) Có tổ chức;

b)  Có tính chất chuyên nghiệp;

c)  Tái phạm nguy hiểm;

d) Dùng thủ đoạn xảo quyệt, nguy hiểm;

đ) Hành hung để tẩu thoát;

e) Chiếm đoạt tài sản có giá trị từ năm mươi triệu đồng đến dưới hai trăm triệu đồng;

g)  Gây hậu quả nghiêm trọng.

3. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ bảy năm đến mười lăm năm:

a) Chiếm đoạt tài sản có giá trị từ hai trăm triệu đồng đến dưới năm trăm triệu đồng;

b) Gây hậu quả rất nghiêm trọng.

4. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ mười hai năm đến hai mươi năm hoặc tù chung thân:

a) Chiếm đoạt tài sản có giá trị từ năm trăm triệu đồng trở lên;

b) Gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng.

5. Người phạm tội còn có thể bị phạt tiền từ năm triệu đồng đến năm mươi triệu đồng.

Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ mang tính tham khảo

Tổng hợp

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hiep-si-truy-bat-nguoi-dan-ong-dung-sung-dien-ban-chet-5-con-cho-a180854.html