Hoa hậu quý bà Trương Thị Tuyết Nga tái hầu tòa


Chủ nhật, 13/11/2016 | 13:02


(ĐSPL) - Đi kèm với sự nổi tiếng, tiền tài danh vọng của Trương Thị Tuyết Nga là sự thật về hoa hậu quý bà lừa đảo triệu USD.

(ĐSPL) - Đi kèm với sự nổi tiếng, tiền tài danh vọng của Trương Thị Tuyết Nga là sự thật về hoa hậu quý bà lừa đảo triệu USD.

Theo báo Tiền Phong, ngày 12/11, TAND Cấp cao tại TP.HCM xác nhận: Đơn vị này đã Quyết định mở phiên tòa xét xử bị cáo Trương Thị Tuyết Nga (55 tuổi, giám đốc Công ty TNHH đầu tư xây dựng Vũ Lan) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” vào ngày 17/11 tới đây.

Phiên tòa do thẩm phán Lê Thành Văn làm chủ tọa, dự kiến diễn ra trong 1 ngày tại phòng sở của TAND Cấp cao tại TP. HCM.

Đây là phiên tòa được mở vì sau bản án sơ thẩm, phía bị hại và người có nghĩa vụ quyền lợi liên quan kháng cáo. Phần bà Nga cũng cho rằng mình bị ‘hàm oan’.

Tại bản án sơ thẩm ngày 26/7 của TAND TP. HCM, bà Nga bị tuyên 15 năm tù về tội” Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, buộc bà Nga trả lại 3,1 triệu USD đã chiếm đoạt của bà Linh – trừ đi số tiền đã khắc phục thiệt hại là 27 tỷ đồng.

Như báo Tri thức trực tuyến đưa tin, theo bản án sơ thẩm, vào năm 2007-2008, bà Nga xin cấp phép đầu tư xây dựng dự án nhà ở cao cấp và trung tâm thương mại tại khu đất rộng 30.000 m2 thuộc quận 2. Tuy nhiên, khu đất này nằm trong khu quy hoạch làm ga Thủ Thiêm nên bị cáo không được cấp phép như mong muốn.

Dù vậy, hoa hậu quý bà vẫn ký hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất cho nhiều người, thu số tiền đặt cọc 3,1 triệu USD. Trong hợp đồng chuyển nhượng không mô tả cụ thể vị trí mảnh đất.

Khi bị khách hàng thắc mắc, Nga đã trấn an bằng cách khẳng định sẽ có hợp đồng chi tiết khi giao đủ tiền mua đất. Tuy nhiên, khi nhận được tiền, người phụ nữ này không thực hiện đúng cam kết vì không phải là chủ sở hữu mảnh đất này.

Bằng một thủ đoạn khác, lợi dụng mối quan hệ quen biết, Nga mượn được một số giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Từ giấy tờ có được, bà ta làm thủ tục tặng cho con trai mình, sau đó sử dụng các "bìa đỏ" này đi cầm cố ngân hàng thì bị phát hiện.

Trong quá trình điều tra, cơ quan chức năng còn nhận được nhiều đơn kiện của cá nhân, tổ chức tố cáo hoa hậu này lừa đảo chiếm đoạt số tiền gần 900 tỷ đồng. Cục điều tra của VKSND Tối cao còn quyết định truy tố bị cáo về hành vi đưa hối lộ cho một số cán bộ nhằm thoát tội trong việc lừa đảo chiếm đoạt 3,1 triệu USD.

Điều 139 Bộ luật hình sự năm 1999 (sửa đổi, bổ năm 2009) quy định về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản như sau:
“1. Người nào bằng thủ đoạn gian dối chiếm đoạt tài sản của người khác có giá trị từ hai triệu đồng đến dưới năm mươi triệu đồng hoặc dưới hai triệu đồng nhưng gây hậu quả nghiêm trọng hoặc đã bị xử phạt hành chính về hành vi chiếm đoạt hoặc đã bị kết án về tội chiếm đoạt tài sản, chưa được xoá án tích mà còn vi phạm, thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến ba năm hoặc phạt tù từ sáu tháng đến ba năm.
 
2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ hai năm đến bảy năm:
 
a) Có tổ chức;
 
b) Có tính chất chuyên nghiệp;
 
c) Tái phạm nguy hiểm;
 
d) Lợi dụng chức vụ, quyền hạn hoặc lợi dụng danh nghĩa cơ quan, tổ chức;
 
đ) Dùng thủ đoạn xảo quyệt;
 
e) Chiếm đoạt tài sản có giá trị từ năm mươi triệu đồng đến dưới hai trăm triệu đồng;
 
g) Gây hậu quả nghiêm trọng.
 
3. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ bảy năm đến mười lăm năm:
 
a) Chiếm đoạt tài sản có giá trị từ hai trăm triệu đồng đến dưới năm trăm triệu đồng;
 
b) Gây hậu quả rất nghiêm trọng.
 
4. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ mười hai năm đến hai mươi năm, tù chung thân:
 
a) Chiếm đoạt tài sản có giá trị từ năm trăm triệu đồng trở lên;
 
b) Gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng.
 
5. Người phạm tội còn có thể bị phạt tiền từ mười triệu đồng đến một trăm triệu đồng, tịch thu một phần hoặc toàn bộ tài sản, bị cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ một năm đến năm năm.”

Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ mang tính tham khảo

HẠNH VŨ (Tổng hợp)

Xem thêm video tại đây:

[mecloud]i360moFTgU[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hoa-hau-quy-ba-truong-thi-tuyet-nga-tai-hau-toa-a170048.html