Án tù cho hai bố con đánh thương binh hơn 60 tuổi nhập viện


Thứ 4, 21/06/2017 | 12:20


Cùng sự kiện

Xảy ra va chạm giao thông khiến chiếc chiếc gương ô tô gãy cụp, Nhu cùng con trai và thanh niên tên Hùng đuổi theo, đánh người thương binh đến nhập viện.

Xảy ra va chạm giao thông khiến chiếc chiếc gương ô tô gãy cụp, Nhu cùng con trai và thanh niên tên Hùng đuổi theo, đánh người thương binh đến nhập viện.

Liên quan đến vụ thương binh bị đánh hội đồng sau khi xảy ra va chạm giao thông, báo An ninh thủ đô đăng tải thông tin, ngày 21/6, TAND huyện Chương Mỹ (Hà Nội) đã đưa ra xét xử và lần lượt tuyên phạt các bị cáo trong vụ hành hung người thương binh sau va chạm giao thông, xảy ra vào chiều 25/1 với những mức án tương thích.

Cụ thể, Nguyễn Bá Nhu (SN 1966, trú ở xã An Mỹ, Mỹ Đức, Hà Nội) bị tuyên phạt 27 tháng tù, Nguyễn Bá Tài (SN 1992, con trai Nhu, ở cùng địa chỉ) và Bùi Bá Hùng (SN 1994, trú tại thị trấn Chúc Sơn, Chương Mỹ, Hà Nội) cùng bị xử phạt 15 tháng tù về tội Cố ý gây thương tích, theo Điều 104-BLHS.

Các bị cáo tại tòa - Ảnh: báo VOV

Báo VnExpress dẫn cáo trạng của TAND huyện Chương Mỹ (Hà Nội), chiều tối 28 Tết 2017 (ngày 25/1) tại khu vực thôn Phượng Đồng, xã Phụng Châu, huyện Chương Mỹ, xe ba bánh tự chế do ông Vin điều khiển xảy ra va chạm với ôtô của bố con ông Nhu, khiến chiếc chiếc gương ô tô gãy cụp.

Cho rằng ông Vin cố tình bỏ chạy sau khi làm xe mình bị móp, trầy xước, rụng gương, bố con ông Nhu lái xe đuổi theo, hô người đi đường chặn lại.

Theo cáo buộc, khi giữ được ông Vin, hai bố con ông Nhu đã giữ tay, tát. Bùi Bá Hùng (23 tuổi) chứng kiến vụ việc cũng xông vào đánh. Những người này còn khóa tay, áp giải ông Vin chở đi nơi khác...

Sự việc khiến ông Vin tổn hại 15% sức khỏe.

Điều 104. Tội Cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại sức khỏe người khác (Bộ luật hình sự năm 1999, sửa đổi bổ sung năm 2009):

1. Người nào cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác mà tỷ lệ thương tật từ 11% đến 30% hoặc dưới 11% nhưng thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến ba năm hoặc phạt tù từ sáu tháng đến ba năm: 

A) Dùng hung khí nguy hiểm hoặc dùng thủ đoạn gây nguy hại cho nhiều người;

B) Gây cố tật nhẹ cho nạn nhân; 

C) Phạm tội nhiều lần đối với cùng một người hoặc đối với nhiều người;

D) Đối với trẻ em, phụ nữ đang có thai, người già yếu, ốm đau hoặc người khác không có khả năng tự vệ; 

Đ) Đối với ông, bà, cha, mẹ, người nuôi dưỡng, thầy giáo, cô giáo của mình; 

E) Có tổ chức; 

G) Trong thời gian đang bị tạm giữ, tạm giam hoặc đang bị áp dụng biện pháp đưa vào cơ sở giáo dục;

H) Thuê gây thương tích hoặc gây thương tích thuê; 

I) Có tính chất côn đồ hoặc tái phạm nguy hiểm; 

K) Để cản trở người thi hành công vụ hoặc vì lý do công vụ của nạn nhân. 

2. Phạm tội gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác mà tỷ lệ thương tật từ 31% đến 60% hoặc từ 11% đến 30%, nhưng thuộc một trong các trường hợp quy định tại các điểm từ điểm a đến điểm k khoản 1 Điều này, thì bị phạt tù từ hai năm đến bảy năm.

3. Phạm tội gây thương tích, gây tổn hại cho sức khỏe của người khác mà tỷ lệ thương tật từ 61% trở lên hoặc dẫn đến chết người hoặc từ 31% đến 60%, nhưng thuộc một trong các trường hợp quy định tại các điểm từ điểm a đến điểm k khoản 1 Điều này, thì bị phạt tù từ năm năm đến mười lăm năm.

4. Phạm tội dẫn đến chết nhiều người hoặc trong trường hợp đặc biệt nghiêm trọng khác, thì bị phạt tù từ mười năm đến hai mươi năm hoặc tù chung thân

Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ mang tính tham khảo

(Tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/an-tu-cho-hai-bo-con-danh-thuong-binh-hon-60-tuoi-nhap-vien-a194006.html