Kẻ sát hại 3 người, phi tang xác ở Lâm Đồng xin được lãnh án sớm


Thứ 6, 23/12/2016 | 02:56


(ĐSPL) “Bị cáo xin HĐXX nội trong ngày hôm nay hãy tuyên án, bị cáo không muốn làm mất thời gian của HĐXX và mọi người. Bị cáo cảm thấy những gì cáo trạng nêu là đúng và

(ĐSPL) “Bị cáo xin HĐXX nội trong ngày hôm nay hãy tuyên án, bị cáo không muốn làm mất thời gian của HĐXX và mọi người. Bị cáo cảm thấy những gì cáo trạng nêu là đúng và mong HĐXX xử đúng người, đúng tội, đúng pháp luật. Để sau khi bị tuyên án, bị cáo có thời gian suy nghĩ lại việc mình đã làm”, bị cáo sát hại 3 người, phi tang xác ở Lâm Đồng nói.

Ngày 22/12, tại thị trấn Lộc Thắng, huyện Bảo Lâm, TAND tỉnh Lâm Đồng đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm lưu động vụ án từng gây chấn động tỉnh Lâm Đồng đối với bị cáo Kiều Quốc Huy (29 tuổi) (quê Hà Tĩnh, thường trú tại thị trấn Lộc Thắng) với 3 tội danh, gồm: giết người, cướp tài sản và tàng trữ sử dụng trái phép vũ khí quân dụng.

Theo báo Tri thức trực tuyến, trong phần xét hỏi, Thẩm phán Nguyễn Thị Minh Hương hỏi bị cáo có ai cùng tham gia gây án không? Huy ấp úng và xin không khai thêm. Khi thẩm phán Hương vận động Huy nếu phần người trong bị cáo nhiều hơn phần con thì khai rõ những uẩn khúc vụ án.

Tuy nhiên, Huy trả lời trong thời gian bị bắt bị cáo suy nghĩ khi ra tòa sẽ nói tất cả nhưng hôm nay không muốn nói nữa.

[poll3]303[/poll3]

HĐXX quyết định hoãn phiên tòa sau khi nhận thấy tâm lý của bị cáo chưa ổn định; đồng thời, 2 ngày trước khi phiên xét xử diễn ra có sự thay đổi luật sư.

Kiều Quốc Huy khóc tại phiên tòa - Ảnh: Thanh Niên

Rùng mình lời khai của bị cáo tại phiên tòa

Cùng đưa tin về phiên tòa, báo Công an nhân dân thông tin thêm, chủ tọa phiên tòa yêu cầu Huy thuật lại toàn bộ quá trình thuê anh Hoàng Thế Vinh dùng xe taxi chở sang TP Bảo Lộc rồi thừa cơ sát hại anh này.

Huy trả lời, ban đầu không có ý định sát hại nạn nhân để cướp tài sản. Tuy nhiên, trong quá trình thuê anh Vinh chở đã nảy sinh ý đồ.

Khoảng 22h ngày 22/8/2015, khi Vinh chở Huy tới đoạn đường vắng tại Tuy Đức (Đắk Nông) thì Huy yêu cầu anh Vinh dừng xe để đi vệ sinh. Lợi dụng lúc nạn nhân không để ý, khi vừa vào ngồi trong xe, từ phía sau, cách anh Vinh khoảng 40cm Kiều Quốc Huy đã nổ súng bắn nạn nhân vào đầu.

Sau đó, Huy lái xe chở theo xác nạn nhân về nhà ở Bảo Lộc, lấy xẻng rồi đào hố chôn xác nạn nhân ở đồi thông ở thị trấn Bảo Lộc.

Đối tượng Kiều Quốc Huy (đội mũ bảo hiểm), thời điểm mới bị bắt - Ảnh: Dân trí

Về việc sát hại vợ chồng anh Đỗ Hoàng Bình và chị Phạm Thị Mỹ Hạnh, Huy khai nhận có mối quan hệ quen biết từ năm 2007. Sau đó chơi thân với nhau từ năm 2011, Huy thường xuyên qua nhà vợ chồng anh Bình chơi. Biết vợ chồng chị Hạnh có một số lô đất muốn bán với giá 2.7 tỷ đồng, Huy đặt vấn đề mua lại và đặt cọc 50 triệu đồng cho chị Hạnh.

Tại phiên tòa, Huy khai báo luẩn quẩn, cho rằng do đã đặt cọc nhưng chị Hạnh vẫn không chịu thực hiện hợp đồng nên “tức giận” nảy sinh hành vi bộc phát. Tuy nhiên, HĐXX đã đưa ra những chứng cứ, lập luận khẳng định việc bị cáo sát hại vợ chồng chị Hạnh nhằm mục đích chiếm đoạt tài sản. Kiều Quốc Huy đã phải cúi đầu thừa nhận hành vi giết vợ chồng bị hại để cướp tải sản.

Sau khi sát hại vợ chồng nạn nhân, chôn xác phi tang, Kiều Quốc Huy dùng Sim điện thoại của chị Hạnh nhắn tin cho mẹ ruột anh Bình cùng một số người khác có liên quan nói là do nợ nần nhiều tỷ đồng nên đã phải bỏ trốn. Sau đó, bị cáo đã làm giả một số giấy tờ có liên quan đến hợp đồng chuyển nhượng sử dụng đất giữa bị cáo với vợ chồng bị hại để hợp thức hóa việc chuyển nhượng này.

Kiều Quốc Huy đã bán toàn bộ số đất chiếm đoạn được cho một số người dân địa phương lấy tiền tiêu xài.

Điều 93. Tội giết người (Bộ luật Hình sự năm 1999, sửa đổi bổ sung 2009)

1. Người nào giết người thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ mười hai năm đến hai mươi năm, tù chung thân hoặc tử hình:

a)  Giết nhiều người;

b) Giết phụ nữ mà biết là có thai;

c) Giết trẻ em;

d) Giết người đang thi hành công vụ hoặc vì lý do công vụ của nạn nhân;

đ) Giết ông, bà, cha, mẹ, người nuôi dưỡng, thầy giáo, cô giáo của mình;

e) Giết người mà liền trước đó hoặc ngay sau đó lại phạm một tội rất nghiêm trọng  hoặc tội đặc biệt nghiêm trọng;

g)  Để thực hiện hoặc che giấu tội phạm khác;

h)  Để lấy bộ phận cơ thể của nạn nhân;

i)  Thực hiện tội phạm một cách man rợ;

k)  Bằng cách lợi dụng nghề nghiệp;

l) Bằng phương pháp có khả năng làm chết nhiều người;

m) Thuê giết người hoặc giết  người thuê;

n)  Có tính chất côn đồ;

o)  Có tổ chức;

p)  Tái phạm nguy hiểm;

q) Vì động cơ đê hèn.

2. Phạm tội không thuộc các trường hợp quy định tại khoản 1 Điều này, thì bị phạt tù từ bảy năm đến mười lăm năm.

3. Người phạm tội còn có thể bị cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ một năm đến năm năm, phạt quản chế hoặc cấm cư trú từ một năm đến năm năm.

Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ có tính tham khảo.

Tổng hợp

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ke-sat-hai-3-nguoi-phi-tang-xac-o-lam-dong-xin-duoc-lanh-an-som-a175440.html