Kẻ sát hại "bạn" đồng tính cướp tài sản thoát án tử


Thứ 3, 10/11/2015 | 02:02


(ĐSPL) - Kẻ giết người tình đồng tính rồi cướp tài sản mang về nuôi vợ sắp sinh được thoát án tử hình nhờ gia đình có công với cách mạng và không có tiền án tiền sự.

(ĐSPL) - Kẻ giết người tình đồng tính rồi cướp tài sản mang về nuôi vợ sắp sinh được thoát án tử hình nhờ gia đình có công với cách mạng và không có tiền án tiền sự.

Theo tin từ báo Người lao động, ngày 9/11, Tòa cấp cao tại Đà Nẵng trong phiên phúc thẩm đã chấp nhận kháng cáo, giảm án từ tử hình xuống tù chung thân đối với bị cáo Hoàng Văn Hậu (25 tuổi, trú tỉnh Nghệ An) về tội giết người.

Bị cáo Hậu được giảm án từ tử hình xuống tù chung thân tại phiên phúc thẩm - Ảnh: NLĐ

Theo án sơ thẩm, tháng 3/2012, Hậu từ Nghệ An vào Đà Nẵng tìm việc làm và quen biết với anh T.T.T (42 tuổi, ngụ quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng). Biết anh T. là người đồng tính, giàu có nên sau khi về quê để cưới vợ vào cuối năm 2013, Hậu vẫn giữ liên lạc với T.

Đến 8/2014, khi vợ sắp sinh mà không có tiền nên Hậu đã gọi điện nhờ T. giúp đỡ. Theo lời đề nghị của T, Hậu bắt xe vào Đà Nẵng để lấy tiền.

Ngày 30/9/2014, Hậu đến nhà T. ở Đà Nẵng để cùng ăn trưa và nghỉ lại. Tại đây, T. yêu cầu Hậu quan hệ tình dục với mình rồi mới cho mượn tiền. Tuy nhiên, Hậu từ chối đề nghị trên và cả hai xảy ra cãi vã. Trong lúc xô xát, Hậu lấy cuộn dây điện siết cổ T. đến chết.

Sau khi biết nạn nhân đã chết, Hậu lục lọi nhà và lấy một xe máy cùng vàng và tiền với tổng giá trị hơn 200 triệu đồng rồi bỏ trốn về quê.

Liên quan đến vụ việc, nguồn tin từ báo Pháp luật TP.HCM cũng cho biết, xử sơ thẩm, TAND TP Đà Nẵng cho rằng hành vi của bị cáo là hết sức nguy hiểm, tước đoạt mạng sống của người khác. Sau khi gây án phạm thêm một tội đặc biệt nghiêm trọng nữa là cướp tài sản nên tòa tuyên tử hình Hậu về tội giết người, 12 năm tù về tội cướp tài sản, tổng hợp hình phạt là tử hình.

Hậu kháng cáo xin giảm án vì cho rằng mức án như trên là quá nặng. Tại tòa, Hậu xin tòa giảm án vì đã hành động một cách nông nổi. Bị cáo cho rằng ban đầu không hề có ý định tước đoạt mạng sống của nạn nhân nhưng vì quá tức trước hành động “kỳ quái” của nạn nhân nên mới hành động thiếu suy nghĩ. Còn việc cướp tài sản thì Hậu cho rằng do hoàn cảnh quá túng quẫn.

Tại phiên tòa phúc thẩm, Hậu xuất trình giấy tờ chứng minh là gia đình có công với cách mạng. Do đây là tình tiết giảm nhẹ mới mà cấp sơ thẩm chưa xem xét nên tòa chấp nhận kháng cáo, giảm án cho bị cáo từ án tử hình xuống còn tù chung thân.

HẠNH VŨ (Tổng hợp)

[mecloud]PeNxC6QNNS[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ke-sat-hai-ban-dong-tinh-cuop-tai-san-thoat-an-tu-a118790.html