Kết cục bi thảm cho kẻ sát hại vợ rồi vứt xác xuống kênh


Thứ 2, 06/07/2015 | 00:22


(ĐSPL) - Phát hiện Căn “dính” vào ma túy đá và đề đóm, bài bạc, vợ là Bé H. khuyên can, nhưng Căn dùng vũ lực để dạy vợ, vì cho rằng vợ hỗn láo.

(ĐSPL) - Phát hiện Căn “dính” vào ma túy đá và đề đóm, bài bạc, vợ là Bé H.  khuyên can, nhưng Căn dùng vũ lực để dạy vợ, vì cho rằng vợ hỗn láo. Để giải thoát cuộc sống bị bạo hành, người phụ nữ chuyển ra ngoài thuê phòng trọ sống. Căn tìm mọi cách năn nỉ vợ trở về. Không được vợ chấp nhận, Căn rình giờ vợ đi tập thể dục buổi sáng, ra tay sát hại rồi quăng xác xuống kênh.

Cuộc sống địa ngục của người phụ nữ làm vợ kẻ “nghiện”

Mấy ngày nay, người dân ở chung cư Lưu Hữu Phước (đường Lưu Hữu Phước, phường 15, quận 8, TP.HCM) vẫn chưa nguôi bàn tán, xót thương số phận người phụ nữ bất hạnh, bị chồng sát hại rồi quăng xác xuống kênh Đôi phi tang. Đó là chị Trần Thị Bé H. (47 tuổi, quê Vĩnh Long). Hung thủ chính là người chồng đầu ấp tay gối tên Lâm Triệu Căn (47 tuổi, ngụ chung cư Lưu Hữu Phước). Theo bà Nguyễn Thị H. (ngụ cùng chung cư với Căn) kể lại, chị Bé H. về ở chung với Căn tại lầu 4 của chung cư từ tháng 6/2014. Những ngày đầu, vợ chồng “rổ rá cặp lại” sống khá hạnh phúc. Nhưng, từ đầu năm 2015 tới nay, mâu thuẫn liên tục xảy ra.

Nguyên nhân là do chị Bé H. phát hiện Căn nghiện ma túy và đam mê cờ bạc. Nhiều lần chị Bé H. nhẹ nhàng góp ý khuyên can chồng từ bỏ, song Căn lại đáp trả lại vợ, bằng những cú đấm, đá vì cho rằng vợ hỗn láo. Có hôm nửa đêm, Căn còn lôi vợ ra đánh, đuổi khỏi phòng và bắt ngồi ngoài hành lang sương lạnh tới sáng. Không những thế, hàng ngày Căn sống trong cảnh không việc làm, mọi chi tiêu sinh hoạt gia đình, đều trông chờ vào sức lao động làm việc 12 tiếng đồng hồ của chị Bé H., tại một xưởng may thủ công trên địa bàn phường. Tiếp đó, Căn liên tục đòi tiền vợ mua “thuốc”, vợ không có để đưa thì Căn mang đồ đạc trong nhà ra đốt và đánh đuổi vợ khỏi nhà.

Không thể chịu đựng những trận bạo hành và lối sống vũ phu của gã chồng độc ác, chị Bé H. quyết định dọn ra ngoài sống một mình. Đầu tháng 4 vừa qua, chị  thuê phòng trọ gần nơi làm việc để cư ngụ, cũng cách nơi ở nửa km. Thấy vợ không còn muốn chung sống, Căn tìm đến phòng trọ năn nỉ vợ quay trở về nhà. Mặc dù, Căn hứa sẽ bỏ mọi thói hư tật xấu, nhưng khi chị Bé H. đề nghị Căn phải đi căn nghiện, y lắc đầu với lí do “đi cai nghiện khổ lắm, mà nghiện ma túy đá nên cũng không tốn kém...”. Thấy Căn không thực sự muốn thay đổi, để vun vén hạnh phúc gia đình, chị Bé H. quyết định chấm dứt mọi mối quan hệ, để cả hai cùng có điều kiện tìm hạnh phúc mới.

Dù mối quan hệ tình cảm giữa Căn và chị Bé H. đã tới đoạn kết, nhưng Căn không ngừng nhắn tin đòi gặp. Sáng 27/6, khi đang đi tập thể dục buổi sáng, Căn bất ngờ chặn đường vợ, dùng gậy đập mạnh vào đầu. Bị đánh bất ngờ, chị Bé H. chỉ kịp ôm đầu kêu cứu, sau đó ngã quỵ xuống đường.

Bà Nguyễn Thị H. (52 tuổi) ngụ chung cư cùng Căn kể lại: “Buổi sáng hôm đó, khoảng 4h, tôi đang đứng tập thể dục ở hành lang, thì nhìn thấy chị Bé H. đi tập thể dục buổi sáng dưới sân chung cư. Tuy nhiên, lúc sau, tôi thấy có người đàn ông bóng dáng giống Căn, lao ra từ góc tường, rồi dùng gậy đánh tới tấp vào đầu chị Bé H.. Chứng kiến cảnh đó, tôi như người trong mộng, chỉ biết ú ớ trong miệng. Sau đó, tôi thấy người đàn ông kéo lê chị Bé H. đi sang đường về phía con kênh Đôi”.

Hiện trường kênh Đôi – nơi đối tượng Căn ném chị Bé H.

Giết vợ do ... ngáo đá

Cũng theo bà H., nhìn thấy cảnh tượng như vậy, bà hoảng loạn tinh thần và lấy hết bình tĩnh vào nhà gọi điện thoại tới bảo vệ, cán bộ khu phố, công an phường. Lúc công an khu vực có mặt tại hiện trường, không thấy chị Bé H. và người đàn ông đâu cả. Trên mặt đường còn vương một vệt máu rơi rớt, do người đàn ông kéo người phụ nữ đến bờ kênh Đôi. Ngoài ra, cơ quan chức năng còn thu giữ một chiếc gậy dính máu, một chiếc điện thoại di động. Dựa vào những tin nhắn có trong chiếc điện thoại ở hiện trường, Công an quận 8 xác định, đối tượng Căn là nghi can có liên quan đến vụ án.

Ngay sau đó, lực lượng Công an quận 8 liền phối hợp với các cơ quan chức năng liên quan tiến hành lập kế hoạch tìm kiếm chị Bé H. và đối tượng Căn. Bất ngờ, khoảng 10h sáng cùng ngày, chiếc thuyền ngư dân đi đánh cá trên kênh Đôi, phát hiện một xác chết phụ nữ nổi trên mặt nước với tư thế nằm ngửa, hai tay giơ lên khỏi mặt nước, giống tư thế cầu cứu, nên trình báo lên công an phường. Qua xác minh, xác người phụ nữ dưới kênh chính là chị Bé H.. Lúc này, mọi nguồn tin điều tra tiếp tục được tập trung vào đối tượng Căn. Theo một số người dân quanh khu vực nơi ở của Căn cho hay, buổi sáng ngày chị Bé H. gặp nạn, vẫn thấy Căn ngồi uống cà phê và đọc báo. Khi nghe người dân bàn luận việc ngoài kênh Đôi vừa có xác một phụ nữ chết nổi, thì Căn đứng dậy, gọi một ông xe ôm, rồi lên xe đi đâu mất hút.

Cho tới 1h sáng sớm ngày 28/6, bà Nguyễn Thị Dung, Tổ trưởng tổ dân phố chung cư Lưu Hữu Phước nghe tiếng chuông điện thoại trong nhà reo inh ỏi. Bắt máy điện thoại, bà Dung nghe giọng nói điện thoại bên kia có người giới thiệu tên Lâm Triệu Căn. Căn cho biết, sắp sửa “ra đi” nên mong có người tới giúp đỡ. Đang nghe câu chuyện của Căn nói với giọng hốt hoảng, bà Dung chưa kịp hỏi thêm gì, thì Căn nói rất nhanh với bà Dung là tới cầu Nguyễn Văn Cừ (phường 1, quận 8) để gặp, sau đó gã  cúp máy. Nghe xong cuộc điện thoại, bà Dung trình báo với Công an phường 15 (quận 8). Sau đó không lâu, lực lượng công an đã có mặt tại cầu Nguyễn Văn Cừ, bất ngờ phát hiện Căn treo cổ tự tử trên thành cầu.

Qua những lời khai nhân chứng, chị Bé H. bị người đàn ông đánh bất tỉnh rồi kéo lê xác xuống kênh Đôi. Người dân quanh khu chung cư Lưu Hữu Phước đã nhận định, Căn chính là hung thủ giết vợ. “Có thể trong lúc đang giận tức vợ vì từ chối tình cảm, cộng với cơn “ngáo đá”, khiến Căn đã có hành động sát hại vợ, quăng xác phi tang. Tuy nhiên, khi nghĩ tới sự trừng phạt, Căn lo sợ và tìm cách thoát tội bằng cách tự tử. Được biết, trước kia, Căn từng có vợ và một con, nhưng đã ly hôn. Căn lấy chị Bé H. là vợ thứ hai, chưa có con chung. Hiện tại, người thân của Căn đều đang định cư ở nước ngoài, nên xác Căn được một người họ hàng nhận xác đem thiêu và gửi cốt ở chùa vào sáng 1/7. Còn xác chị Bé H. cũng được gia đình dưới quê lên TP.HCM làm thủ tục đem về quê tiện bề hương khói.

Kết cục đau thương

Ngày 1/7, đại diện lãnh đạo Công an quận 8 cho biết, hiện hồ sơ vụ án về nạn nhân Bé H. bị chính chồng mình sát hại đã được chuyển về Công an TP.HCM thụ lý. Thế nhưng, hung thủ giết người đã tự tử nên sẽ không khởi tố vụ án hình sự. Tuy nhiên, vụ án còn để lại hậu quả khôn lường cho người thân của nạn nhân, hung thủ và xã hội.

HUỆ TRẦN – HOÀNG TUẤN

[mecloud]dJNevKNfG2[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ket-cuc-bi-tham-cho-ke-sat-hai-vo-roi-vut-xac-xuong-kenh-a100982.html