+Aa-
    Zalo

    Lũ lụt lịch sử tấn công Virginia, Mỹ

    ĐS&PL Các cơ quan chức năng bang Virginnia vừa cho biết một trận lũ lụt lớn đã làm chết ít nhất 23 người, hàng trăm người bị mắc kẹt, nhiều ngôi nhà bị cuốn trôi...

    Các cơ quan chức năng bang Virginnia vừa cho biết một trận lũ lụt lớn đã làm chết ít nhất 23 người, hàng trăm người bị mắc kẹt, nhiều ngôi nhà bị cuốn trôi và hàng chục nghìn người vẫn phải chịu cảnh mất điện.

    Trận lũ lụt ngày 24/6/2016 tại bang Virginia. Ảnh: NBCNews.com

    Ngày 24/6/2016, một số khu vực miền Tây bang Virginia đã xảy ra trận mưa lớn kỷ lục với lượng mưa đo được khoảng 230 mm, trút xuống liên tục nhiều giờ đồng hồ. Cơn mưa này đã gây ra trận lụt lịch sử ở bang Virginia, nhiều khu vực bị ngập nặng, nhà cửa, cầu cống bị cuốn trôi, các con sông nước dâng lên nhanh chóng, mức nước đều ở ngưỡng kỷ lục hàng trăm năm qua, giao thông đi lại tê liệt và hệ thống điện bị ngắt... Các khu vực bị thiệt hại nặng nhất là quận Ohio, Clay, Greenbrier và Kanawha thuộc miền Tây bang Virginia. ,

    Nước lũ tàn phá một khu phố ở thành phố White Sulphur Springs, quận Greenbrier, bang Verginia. Ảnh: NBCNews.com.

    Theo cơ quan chức năng bang Virginia, tính đến thời điểm cuối tuần, trận lũ lụt đã làm chết 23 người, nhiều người mắc kẹt trong các ngôi nhà bị ngập, hơn 100 ngôi nhà bị nước cuốn trôi, nhiều ô tô chìm trong nước, một cây cầu bị gãy... Đáng chú ý, có 500 người trong một Trung tâm thương mại ở Virginia bị mắc kẹt hơn 24 giờ sau khi cơn lũ cuốn trôi một cây cầu ở đây. Sau đó, đội cứu hộ đã phải làm một con đường tạm để sơ tán những ai muốn rời khỏi trung tâm thương mại mặc dù một vài người quyết định ở lại.

    Bốn mươi bốn quận lân cận, chủ yếu ở phía Đông Nam của bang Virginia, đã đặt trong tình trạng báo động và bị ảnh hưởng mất điện. Ban đầu, Công ty điện lực thông báo sẽ có khoảng 500.000 khách hàng bị cắt điện nhưng con số đó giảm còn 19.500 khách hàng vào tối thứ 6.

    Một cây cầu bị nước lũ cuốn trôi và hư hỏng nặng. Ảnh: NBCNews.com

    Thống đốc bang Virginia cho biết: Các cơ quan chức năng địa phương đang triển khai và ưu tiên việc tìm kiếm, cứu hộ người dân đang mắc kẹt trong các ngôi nhà và ô tô ngập nước. Chính quyền đã được huy động 200 binh sĩ, triển khai ở 8 tỉnh của bang cùng với lực lượng tại chỗ để cứu trợ và hạn chế ít nhất thiệt hại về người và vật chất.

    Theo cơ quan dự báo thời tiết và người dân ở bang Virginia cho biết, đây là trận lũ lụt lịch sử lớn nhất trong vòng 100 năm trở lại đây ở đây.

    Một số hình ảnh về trận lũ tàn phá bang Virginia:











    Nhiều khu vực vẫn còn ngập nặng sau một ngày trận mưa lịch sử xảy ra ở miền Tây bang Virginia


    Theo baotintuc.vn

    [mecloud]lPa7zfWe9P[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lu-lut-lich-su-tan-cong-virginia-my-a136914.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan