+Aa-
    Zalo

    Khởi tố vụ chồng dùng súng bắn chết vợ cũ rồi tự sát

    ĐS&PL Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Cà Mau vừa khởi tố vụ án "Giết người" và "Tàng trữ vũ khí quân dụng trái phép" liên quan đến vụ chồng dùng súng bắn chết vợ rồi tự sát.

    Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Cà Mau vừa khởi tố vụ án "Giết người" và "Tàng trữ vũ khí quân dụng trái phép" liên quan đến vụ chồng dùng súng bắn chết vợ rồi tự sát.

    Theo thông tin trên báo Công lý, ngày 9/5, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Cà Mau vừa có quyết định khởi tố vụ án chồng dùng súng bắn chết vợ rồi tự sát gây rúng động dư luận vài ngày qua.

    Theo đó, công an tỉnh Cà Mau đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án “Giết người” và “Tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng” xảy ra tại huyện Phú Tân (Cà Mau). Hiện đang mở rộng  điều tra làm rõ nguyên nhân dẫn đến vụ án mạng cũng như nguồn gốc của khẩu súng cạc-bin và hàng chục viên đạn mà đối tượng dùng để giết vợ, bắn chỉ thiên, tự sát do lực lượng làm nhiệm vụ tìm thấy tại hiện trường.

    Trước đó, như báo Dân trí đã phản ánh, ông Tiêu Văn Lợi (46 tuổi) và bà Phan Ngọc Dung (42 tuổi) vốn là vợ chồng, đã ly hôn nhưng lại trở về chung sống với nhau ở xã Phú Thuận (huyện Phú Tân, Cà Mau). Do mâu thuẫn trong gia đình nên bà Dung bỏ về nhà cha mẹ ruột ở ấp Xẻo Đước (xã Phú Mỹ, cùng huyện Phú Tân).

    Căn nhà nơi Lợi cố thủ và tự sát - Ảnh: Vietnamnet

    Chiều ngày 7/5, ông Lợi đến nhà cha mẹ vợ tìm bà Dung, nhưng không gặp. Sau đó, ông Lợi được cho là đã đi tìm, gọi vợ về nhưng không được. Ông Lợi trở lại nhà cha mẹ vợ lấy hết quần áo của bà Dung mang ra đốt. Hành vi này của ông Lợi đã bị cán bộ địa phương mời lên làm việc, rồi cho ra về nhà.

    Sáng sớm 8/5, ông Lợi điều khiển vỏ máy từ nhà mình đến nhà cha mẹ vợ, rồi bất ngờ dùng súng bắn chết bà Dung. Sau khi gây án, ông Lợi chạy xuồng máy quay về nhà riêng của mình và cố thủ.

    Ngay khi tiếp nhận thông tin, lực lượng Công an tỉnh Cà Mau đã bao vây nhà ông Lợi, đồng thời vận động ông ra đầy thú. Tuy nhiên, ông Lợi đã nổ liên tiếp 6 phát súng, khiến lực lượng chức năng khó tiếp cận. Sau đó, khi công an vào được trong nhà thì phát hiện ông Lợi đã tử vong. Theo nhận định ban đầu của cơ quan chức năng thì ông Lợi đã dùng súng tự sát.

    Ngoài những viên đạn mà ông Lợi dùng để sát hại vợ, bắn chỉ thiên và tự sát, công an còn thu giữ được hàng chục viên đạn còn nguyên chưa sử dụng tại nhà ông Lợi và nhà cha mẹ vợ.

    Theo báo Công an nhân dân, khám xét nơi ở của Lợi, cơ quan Công an còn thu giữ được thư tuyệt mệnh mà người đàn ông này để lại với nội dung nhờ anh trai chăm sóc cha, mẹ và thăm nuôi con trai lớn của ông Lợi đang bị tạm giam về hành vi “Giết người” cách nay 2 tháng.

    Hiện sự việc đang được cơ quan công an tiến hành điều tra, làm rõ.

    Tổng hợp

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khoi-to-vu-chong-dung-sung-ban-chet-vo-cu-roi-tu-sat-a189729.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan