Khống chế “trùm” ma túy ném lựu đạn về phía Công an để tẩu thoát


Chủ nhật, 03/02/2019 | 08:57


Bị truy bắt, đối tượng đã rút chốt lựu đạn giấu trong người ném về phía tổ công tác nhưng rất may lựu đạn không phát nổ.

Bị truy bắt, đối tượng đã rút chốt lựu đạn giấu trong người ném về phía tổ công tác nhưng rất may lựu đạn không phát nổ.

Ngày 2/2, tại bản Bãi Sậy, xã Mường Sang, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La, Công an huyện Mộc Châu chủ trì phối hợp với Công an huyện Vân Hồ và đồn biên phòng cửa khẩu Lóng Sập phá thành công chuyên án, bắt quả tang một đối tượng vận chuyển trái phép chất ma túy.

Đối tượng bị bắt là Hoàng Văn Sơn, SN 1975, trú tại bản Bó Sập, xã Lóng Sập, huyện Mộc Châu.

Được biết, trong quá trình truy bắt, đối tượng Sơn đã rút chốt lựu đạn giấu trong người ném về phía tổ công tác, nhưng rất may lựu đạn không phát nổ, lực lượng chức năng đã khống chế, bắt giữ được đối tượng cùng tang vật.

Tổ công tác đã kịp thời khống chế được đối tượng, đưa quả lựu đạn về trạng thái an toàn và thu giữ toàn bộ tang vật và một số vật chứng khác có liên quan.

Đối tượng bị bắt tại hiện trường. Ảnh: Bảo vệ pháp luật

Được biết, năm 2017, trong lúc bị lực lượng công an bắt giữ, các đối tượng mua bán trái phép chất ma túy tại Sơn Tây, Hà Nội đã sử dụng lựu đạn chống trả.

Theo cơ quan điều tra, rạng sáng 25/2/2017, Phạm Văn Chung (SN 1991, ở huyện Bắc Sơn, Lạng Sơn) và Mai Kim Anh (SN 1992, ở 164 tiểu khu Minh Khai, thị trấn Bắc Sơn, huyện Bắc Sơn) thuê taxi mang ma túy đi bán tại thị xã Sơn Tây. Từ nguồn tin trinh sát ở địa bàn báo về, tổ công tác gồm 7 chiến sỹ công an bám theo đối tượng.

Khi đến khu vực thôn Văn Miếu, xã Đường Lâm, thị xã Sơn Tây, chiếc xe taxi chở cặp đôi này đã lọt vào vòng vây của công an. Biết bị phục kích, Chung rút chốt lựu đạn mang trong người, khống chế lái xe chốt cửa, áp mặt vào vô lăng.

Để đảm bảo an toàn cho "con tin", lực lượng công an sau hồi thương thuyết quyết định phá cửa xe, vờ để Chung thoát ra ngoài. Cánh cửa xe taxi vừa bung ra, Chung nhanh chân bỏ chạy, đồng thời ném lựu đạn về phía tổ công tác nhưng không phát nổ.

Đối tượng Kim Anh bị bắt tại chỗ cùng tang vật gồm 5 gói tinh thể màu trắng, 2 viên nén in hình chữ K. Qua giám định 4 túi tinh thể màu trắng là ma túy tổng hợp (Methamphetamine), có trọng lượng 219,98g; 1 gói là ma túy tổng hợp (dạng Ketamine), có trọng lượng 0,190g; 2 viên nén đều là ma túy thuộc nhóm ATS, có trọng lượng 0,480g; 2 điện thoại di động và 3,5 triệu đồng cùng 1 chiếc xe taxi các đối tượng thuê vận chuyển.

Đối với Phạm Văn Chung, sau khi bỏ chạy được một đoạn đến khu vực cầu Phú Thịnh thì cũng bị bắt giữ, đưa về trụ sở công an.

Vũ Đậu (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khong-che-trum-ma-tuy-nem-luu-dan-ve-phia-cong-an-de-tau-thoat-a261926.html